อย่าสัญญากับใคร ถ้าคุณทำไม่ได้


 

 ได้รับเมล์จากเพื่อน อ่านแล้วอยากแบ่งปัน....... 

หญิงสาวตาบอดคนหนึ่ง เกลียดตัวเองที่มองอะไรไม่เห็น
เธอเกลียดทุกคน ยกเว้นแฟนหนุ่มของเธอ
วันหนึ่งเธอบอกกับเขาว่า ถ้าเธอมองเห็นเธอจะแต่งงานกับเขา
 แล้ววันหนึ่ง โชคก็เดินทางมาถึงมีคนบริจาคดวงตาให้เธอ!
เธอจึงมองเห็นทุกสิ่งทุกอย่าง รวมทั้งแฟนของเธอ
เขาจึงถามเธอว่า

"ตอนนี้เธอมองเห็นแล้วเธอจะแต่งงานกับฉันไหม"
 

หญิงสาวตกใจมากที่เห็นว่าเขาตาบอด
เธอตอบเขาว่า"ขอโทษนะฉันแต่งงานกับเธอไม่ได้หรอกเพราะเธอมันตาบอด
แฟนของเธอเดินจากไปพร้อมน้ำตา
เขาบอกกับเธอว่า 
 

"งั้นช่วยดูแลดวงตาของฉันให้ดีก็แล้วกันนะ"

      
คำสำคัญ (Tags): #สัญญา
หมายเลขบันทึก: 147779เขียนเมื่อ 20 พฤศจิกายน 2007 07:02 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 มิถุนายน 2012 01:33 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)

บันทึกนี้ ... คงไม่ได้กำลังบอกเราว่า  ความรักต้องลงทุนกระมัง  และคงไม่ได้บอกเราว่า  ความผิดหวังเป็นเสี้ยวหนึ่งของความรัก...

หากแต่กำลังบอกกล่าวกับเราว่า  ความรักมีอานุภาพอันยิ่งใหญ่   และพร้อมเสมอที่จะเป็นผู้ให้ในสิ่งดี ๆ กับคนที่เรารัก ... 

ขอบคุณบันทึกดี ๆ ในเช้าชื่นแห่งความหวัง...

ขอบคุณครับ

         ถ้าเป็นผม ผมจะบริจาคดวงตาให้คนที่ผมรักเพียงข้างเดียว เพราะถ้าเหตุการณ์ในลักษณะของบันทึกที่เล่า  อย่างน้อยผมก็จะเหลือดวงตาอีกข้าง  เพื่อประโยชน์ในการหยิบขวดยาพิษ ที่ใช้ฆ่าตัวตาย ได้ถูกต้องแม่นยำ
ลึกซึ้งกินใจและเศร้ามากๆ ครับ

ขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยือน + ลปรร.ค่ะ

P   P  P  P   P

                   ครูอ๊อด

                         

ผู้ชายพูดขนาดนี้แล้ว ผู้หญิงไม่น่าปล่อยให้เขาเดินจากไปเลยนะคะ

แต่คิดอีกที แสดงว่าผู้ชายให้แล้ว ก็ไม่ได้เรียกร้องคืน ถ้าอีกฝ่ายไม่เต็มใจ 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท