ประสบการณ์ครั้งใหม่@~ออกค่ายบรรณารักษศาสตร์ฯ รามคำแหง ร่วมใจ พัฒนาห้องสมุดเด็กไทยในชนบท~@ ....


เป็นครั้งแรกที่ฉันได้มีโอกาสดีๆ แบบนี้ในชีวิต.... ขอขอบคุณทุกๆคนจากใจ
      ในชีวิตรั้วมหาวิทยาลัยใครต่อใครหลาย ๆคน คงได้มีโอกาสได้ทำกิจกรรมดีๆ ร่วมกับเพื่อนๆ น่าเสียดายที่ฉันนั้นพลาดโอกาสได้ทำกิจกรรมดีๆ เหล่านั้น...
      จนกระทั่งฉันได้มีโอกาสได้สัมผัสกิจกรรมดีๆ เมื่อฉันได้มาศึกษาต่อ ในระดับบัณฑิตศึกษาสาขาบรรณารักษศาสตร์และสารนิเทศศาสตร์ คณะมนุษยศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง เป็นประสบการณ์ที่น่ามาเล่าต่อกันฟัง 
     คืนของวันที่ 2 พฤศจิกายน 2550 เป็นจุดเริ่มต้นการเดินทางไปหาประสบการณ์ครั้งนี้ เพื่อนร่วมชะตากรรมในครั้งนี้ได้แก่ ฉัน, เพื่อนนิสิตระดับปริญญาโท ม.รามคำแหง, เพื่อนนิสิตเก่าระดับปริญญาตรี สถาบันราชภัฎจันทรเกษม, พี่สาวฝาแฝดฉัน และเพื่อนใหม่ที่ได้มีโอกาสรู้จักกันในวันนั้น รวม 11 ชีวิต เดินทางโดยรถตู้ จุดหมายปลายทางจ.พิษณุโลก ณ บ้านชมพูในฝัน(บ้านพี่แมวเจ้าบ้านที่น่ารักของเรา)
     จำได้ว่านอนหลับๆ ตื่นๆ ตลอดทางเพราะโทรคุยเส้นทางกับพี่แมวตลอด ตอบได้ไม่ได้บ้าง (แน่ซิมืดจะตายที่ไหนก็ไม่เคยมานี่น่า) กว่าจะถึงก็เกือบตี 3 เห็นจะได้ ทุกคนต่างจัดแจงสัมภาระเพราะต้องเตรียมตัวใช้แรงกันในวันพรุ่งนี้ (ยกเว้นน้องมดที่ไปรับน้องเล็กใน tip นี้ "น้องรถจิ๊ฟ" ซึ่งมาไกลจากเชียงใหม่เลยนะเนี่ย อิอิ)
     เช้าวันที่ 3 พฤศจิกายน 2550 ฉันและเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ได้เดินทางไป ณ โรงเรียนบ้านแม่ระหัน ต.บ้านกร่าง อ.เมือง จ.พิษณุโลก โดยกิจกรรมออกค่ายพัฒนาห้องสมุดในครั้งนี้เป็นกิจกรรม ภายใต้ชื่อ โครงการบรรณารักษศาสตร์ฯ รามคำแหง ร่วมใจ พัฒนาห้องสมุดเด็กไทยในชนบท"
      วัตถุประสงค์ของกิจกรรมในครั้งนี้
     1. พัฒนาห้องสมุด ได้แก่ ลงทะเบียนหนังสือ ติดสันหนังสือ จัดบอร์ดเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทำต้นไม้แห่งความดี และต้นไม้แห่งความรู
     2. ส่งเสริมการเรียนรู้ให้แก่นักเรียน ได้แก่ หล่อปูนปาสเตอร์ ระบายสี และกิจกรรมนันทนาการ
         

 

สุดท้ายนี้ขอขอบคุณพี่แมว พี่ตน พี่ทิพย์ อั๋น มด เพื่อนๆ รุ่น 15 และพี่ๆ น้อง ๆ ทุกคนที่เอ๋ยไม่หมดเพราะร่วมแรงใจเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันเหลือเกิน หวังว่าจะมีโอกาสดีๆๆแบบนี้อีกนะค้า ....

 

คำสำคัญ (Tags): #libru15#บรรณารักษ์
หมายเลขบันทึก: 147636เขียนเมื่อ 19 พฤศจิกายน 2007 14:35 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:33 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท