อช.แก่งกระจาน

อช.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี

หลังจากได้เป็น 1 ชีวิตที่มีส่วนร่วมในการประชุม "ชมรมบรรณารักษ์ห้องสมุดสถาบันอุดมศึกษา" (ชื่อนี้หรือเปล่าไม่รู้) ตอนแรกก็ งง จะเอาผมไปทำไมนี่ ผมไม่ใช่ บรรณารักษ์ ผมมันช่างคอมมมมมมม แต่หลังจากถูกมอมเมาด้วยของกินและขนมเบรคบวกกับโปรแกรมพิเศษ อช.แก่งกระจาน ก็ตัดสินใจได้โดยไม่มีลังเล ว่าไปประชุมกับเขาดีกว่า อย่างน้อยเอาเบี้ยเลี้ยงมาเป็นค่ารถเที่ยว แก่งกระจาน ว่ะฮ่าฮ่า ที่สำคัญจะได้มีกล้องถ่ายรูปเป็นของตัวเองแล้ว หุหุ Olympus sp560uz มีหนี้สินตามมาอีกบานเลย T T

กลับมาเข้าสาระๆ ดีกว่า หลังจากที่ศึกษาจาก web ยอดนิยม Google และวารสาร อสท. ก็เกิดกิเลส อยากไปเหยียบย่ำ อช. แห่งนี้สักที

เปิดฉากด้วยรูปบริเวณสันเขื่อนแก่งกระจาน ที่ดูแล้วเหมือนไปเที่ยวทะเล บริเวณตัวเขื่อนเต็มไปด้วยเกาะ จำนวนมาก มีบริการเรือเช่าสำหรับไปชมวิว ตามเกาะต่างๆ หรือ ถ้าสนใจจะแวะเล่นน้ำอย่างเป็นส่วนตัว ตามเกาะเหล่านั้นก็ได้ โอ้ น่าสนใจๆ อ่ะจึ๋ยๆ

ต่อจากนั้น ก็ได้พบกับกิจกรรม อันแสนเร้าใจ การเล่นน้ำ ที่ถูกปล่อยออกมาจากตัวเขื่อน ที่ดูใสน่าเล่นกว่าน้ำตกแถวๆ บ้านผมยิ่งนัก การจะล่งเล่นน้ำได้ ต้องเช่าชูชีพก่อน ราคา 30 บาท เล่นได้จนกว่าจะพอใจหรือร้านปิด

หิวแล้วๆ เสียงร้องเตือนจากสมาชิกนักเล่นน้ำ จึงจำใจกลับมาบริเวณลานกลางเต็นท์ เพื่อประกอบอาหารและชมพระอาทิตย์ลับขอบฟ้ายามเย็น

มีบริการเรือแคนนู สำหรับพายชมธรรมชาติด้วย โอ ถ้าไม่ติดว่าน้ำหนักตัวที่ขาดอีก 10 โล จะครบ 100 จะทำให้เรือจมไปก่อน คงไม่พลาดแน่ กิจกรรมนี้ -*-

หลังจากสินแสงสุดท้าย ก็ได้เวลาเตรียมตัวผจญภัยในวันถัดไป ที่จะเดินทางขึ้นสู่ยอดพะเนินทุ่ง เพื่อชมทะเลหมอก ยามเช้า โดยจะนั้งรถ 4x4 ที่ติดต่อไว้ ล้อหมุนเวลา 5.00 น.

ถึงแล้วยอดพะเนินทุ่งที่ใช้เวลาเดินทาง 2 ชั่วโมง กับเส้นทางโหดพอได้ใจ แต่โชคร้ายจริงๆ ที่ฟ้าปิด หมอกฟุ้ง และ ทะลเหมอกที่หวังไว้กลับกลายมาเป็น บึงหมอก เอา 1400 บาทคืนมากระซิกๆ

เดินทางกลับบ้าน พร้อมความผิดหวังนิดๆ กับบึงหมอก ลาก่อนแก่งกระจานและบึงหมอกกกกกกกก

---------------------------------------------------------------------------------------

ข้อมูลเพิ่มเติม

อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน
ต.แก่งกระจาน  อ. แก่งกระจาน  จ. เพชรบุรี   76170
โทรศัพท์ 0 3245 9293   โทรสาร 0 3245 9291   อีเมล [email protected]

เวลาขึ้นลง ยอดพะเนินทุ่ง
ขึ้น 5.00น.-7.30น. และ 13.00น.-15.00น.
ลง 9.00น.-10.00น. และ 16.00น.-17.00น.

ที่พัก
1. ที่ทำการอุทยานและบ้านพักเอกชนบริเวณเขื่อนแก่งกระจาน
2. หน่วยบ้านกร่าง รับนักท่องเที่ยวได้ 350 คน
3. ยอดพะเนินทุ่ง รับนักท่องเที่ยวได้ 150 คน
ระยะทางจากบ้านกร่าง-ยอดพะเนินทุ่ง 15 กิโลเมตร ใช้เวลาประมาณ 40-60 นาที

หมายเลขบันทึก: 147555เขียนเมื่อ 19 พฤศจิกายน 2007 10:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:33 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:

แจ่มไปเลยพี่ถ้าไม่ติดงานเลี้ยงบริษัทผมคงตามไปด้วย

• ใกล้บ้าน แต่ไม่เคยไป อยากไปจัง
  • ภาพแจ๋วมากครับ
  • อาจตัดสินใจไปเที่ยวเร็วๆ นี้ ;)
  • คุ้มแล้วครับ โอลิมปัส ตัวนี้ ได้ดูกันทั้งบาง

ทิ้งน้องไปเที่ยวกะสาว จำไว้

• แหมๆ ช่างมีความสุขกับการทำงาน และการเดินทางเสียจริงๆ ถ้าไม่ได้โดนเต็มใจหลอกด้วยของกินจะเป็นยังไงนา!!
  • อิจฉาเหลือเกิน
  • เมื่อไหร่จะได้ไปมั่งเนี่ย
  • ภาพสวยใส แจ่มแจ๋วจริงๆ
  • รูปสวยมาก อยากไปนานแล้ว
  • กำไรชีวิตจริงๆ นะชัย รสนิยมท่องเที่ยวเข้าขั้นเลยแหละ อิอิ

ภาพสวยมาก แต่ไม่รู้ว่าตัวเลขมันกลับกันหรือเปล่า น่าจะเป็น Olympus sp560uz  ตัวนี้หรือเปล่า

แหะๆ เลข สลับตำแหน่งครับ เป็น Olympus sp560uz ครับ ขอบคุณครับ

• ภาพสวยมากคะ
  • พระอาทิตย์สะท้อนน้ำระยิบระยับจับตามากคะ
  • ชอบไปเที่ยวเขื่อนคะ
  • แต่ไม่อยากให้มีเขื่อน..อิอิ

สุดยอด.... เป็นความสามารถอีกอย่างหนึ่งของชัยพรถ่ายภาพได้บรรยากาศดีมากๆๆๆๆ  ทุกครั้งที่ชัยถ่ายภาพไม่ผิดหวังจ้า....

ความจริงแล้ว กล้องมันดีครับพี่ต้อย ฝีมือเท่าหางอึ่ง

รูปเพิ่มเติมครับ http://chai-nu.spaces.live.com/