กิจกรรมพบกันวันศุกร์


จัดป้ายนิเทศ

  งานบุคคลากร  ฝ่ายส่งเสริมประสิทธิผล  ได้จัดกิจกรรมพบกันวันศุกร์เมื่อวันศุกร์ที 9  พ.ย. 50   ซึ่งครูเอียดรับผิดชอบฐานกิจกรรม "การจัดป้ายนิเทศ"  ได้เชิญวิทยากร ครูสรนะ   และครูภารดี  น้องๆจากอนุบาล มาร่วม  ลปรร  เทคนิคการจัดป้ายนิเทศ   รูปแบบการจัดป้ายนิเทศให้น่าสนใจ   มีพี่ๆ  เพื่อนๆ  ทั้งครูอนุบาล  ครูประถม  ครูมัธยม  ครูสนับสนุน   ให้ความสนใจอย่างมาก  ต้องขยายห้องเรียนเป็น  2  ห้องเรียน    นอกจากพวกเราจะได้ความรู้จากท่านวิทยากรแล้ว  ภายในกลุ่มย่อยๆเรายังได้เรียนรู้ร่วมกัน  ไม่ว่าจะเป็นเทคนิคการตัดขอบป้ายนิเทศ  หรือการประดิษฐ์ดอกไม้ตกแต่ง   

ครูเอียดได้นำผลงานการจัดป้ายนิเทศของครู  มาแสดงเป็นนิทรรศการ "รูปแบบการจัดป้ายนิเทศ"  ให้เด็กๆที่เข้าห้องสมุดได้เรียนรู้อีก   เป็นไงค่ะ   คุ้มค่าไหมค่ะ   ครุก็ได้นำเสนอผลงาน  เด็กๆก็ได้เรียนรู้   ห้องสมุดก็เป็นตลาดนัดวิชาสำหรับทุกคน

หมายเลขบันทึก: 147055เขียนเมื่อ 17 พฤศจิกายน 2007 09:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 24 มิถุนายน 2012 00:58 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

ขอบคุณค่ะ

     มีเคล็ดลับอะไรที่ทำให้ป้ายสะดุดตามาเล่าสู่กันฟังสักอย่างหนึ่งไหมคะ

สิ่งที่ครูเอียดได้เรียนรู้เกี่ยวกับการจัดป้ายนิเทศ   ได้แก่การจัดป้ายนิเทศแบบ  3  มิติ

วิธีการทำภาพ  3  มิติ 

1.  พิจารณาภาพว่าจะนำส่วนใดของภาพทำเป็นภาพมิติ

2.  เมื่อเลือกส่วนที่จะทำภาพ 3 มิติ  ใ  ห้ใช้คัตเตอร์กรีดส่วนนั้นออกจากภาพ

3.  ใช้กาวสองหน้าอย่างหนารองภาพส่วนที่กรีด

4.  ติดภาพที่ติดกาวสองหน้าลงไปที่เดิม

5.  ตกแต่งขอบป้ายนิเทศให้เข้ากับเนื้อหา 

เมื่อครูเอียดได้เรียนรู้ก็นำมา  ลปรร  กับน้องๆในห้องสมุด  แล้วพวกเราก็จัดทำทำป้ายนิเทศในรูปแบบนิทรรศการ เรื่อง  "วันลอยกระทง"  ได้รับคำชมจากน้องวิทยากร  ท่านผู้บริหาร  เพื่อนครู  และนักเรียนว่าจัดป้ายนิเทศได้สวยงาม  น่ามอง  และน่าอ่าน

แล้วท่านผู้อ่านละค่ะ  มีวิธีจัดป้ายนิเทศอย่างไรให้น่าอ่านบ้าง  เล่าสู่กันฟังบ้าง

สวัสดีค่ะ

โอกาสนี้ก็ต้องขอบคุณพี่เอียดที่ให้โอกาสน้องทั้ง 2 ได้แสดงออกในสิ่งที่ดี  ด้วยความรู้อันน้อยนิดก็ยังดีใจที่พี่ๆ ให้ความสนใจ และหากพี่ๆ ท่านใดต้องการคำแนะนำเพิ่มเติมก็สอบถาม ขอความคิดเห็นจากน้องๆ ทั้ง 2 ได้นะคะ แม้จะไม่ใช่มืออาชีพแต่จะช่วยเท่าที่สมองน้อยๆ พอจะออกแบบช่วยได้บ้างค่ะ

         แวะเข้าไปทักทายน้องในblog ภารดี บ้างนะคะ จะเป็นพระคุณยิ่ง (555)

                                     ขอบคุณค่ะ

ดีใจมาก ที่มีน้องเก่งๆอยู่ในองค์กร เก่งจริงๆนะครูอนุบาล
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท