ชีวิตคนย่อมมีความแตกต่าง


ชีวิตที่มีความแตกต่างย่อมทำให้เกิดสุข หรือเกิดทุกข์ ก็ย่อมเกิดจากการกระทำไม่ด้วยตัวเอกก็ผู้อื่น
ชีวิตคนที่มีความแตกต่างย่อมทำให้เกิดสุข หรือเกิดทุกข์ ก็ล้วนแล้วแต่ ย่อมเกิดจากการกระทำ ไม่ด้วยตัวเองก็จากผู้อื่น การไม่รู้จักความพอเพียง การไม่มีธรรมะนำทางชีวิตย่อมเกิดทุกข์ด้วยความไม่จำเป็น แต่บางครั้งคนเราย่อมเกิดทุกข์ด้วยธรรมชาติของชีวิต แต่ส่วนใหญ่เกิดจากตนเองมากกว่าไม่ว่าการเจ็บไข้ก็ย่อมเกิดจากตนเอง ซึ่งอาจจะเกิดด้วยความตั้งใจหรือไม่ตั้งใจก็ตาม เบื่องต้นอาจการเกิดจากการคิด การกินอย่างไม่มีเหตุผลอันควร ใช้ชีวิตอย่างประมาท จึงทำให้เกิดโรคในร่างกายหากทุกคนระวังการกิน ระวังความคิด มีธรรมะ แล้วก็สร้างปัญญาให้เกิดขึ้นแก่ตนเอง เพื่อให้สังคมมีปัญญาอยู่อย่างพอเพียงมีความรักเพื่อนมนุษย์ มีความช่วยเหลือซึ่งกันและกันจะให้ทุกคนเกิดปัญญาและมีความสุข ไม่เกิดความวุ่นวายในสังคมทั้งนี้ต้องเริ่มต้นที่ครอบครัวตนเองก่อน หากเป็นอย่างนี้ได้สักคมย่อมมีความสงบสุขอย่างแน่นอน การไม่รู้จักพอเพียงทำให้เกิดทุ
หมายเลขบันทึก: 146714เขียนเมื่อ 15 พฤศจิกายน 2007 20:01 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 พฤษภาคม 2012 14:50 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
  • ถูกต้องมากเลยค่ะ ชีวิตคนย่อมมีความแตกต่าง
  • เลียนแบบ กันไม่ได้
  •  คิดดี พูดดี ทำดี ค่ะ
  • ขอบคุณ...

แวะมาทิ้งร่องรอยอีกครั้ง

ความแตกต่างของชีวิตคน ทำให้สังคมมีความแตกต่างกันไป แต่จะทำอย่างไรให้คนไทยอยู่รวมกันอย่างมีความสุขนั้นคือสิ่งที่คนไทยต้องช่วยกันคิดครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท