โปรแกรมบันทึกภาพหน้าจอชนิดย๊าวยาว


โปรแกรมบันทึกภาพหน้าจอชนิดที่เก็บภาพเว็บไซต์ได้ยาวตลอดเว็บชนิดฟรีที่เคยใช้ตอนนี้ไม่ฟรีซะแล้ว เลยต้องหาใหม่ วันนี้เจอและทดลองใช้แล้วได้ผล ต้องรีบบอกเดี๋ยวเขาจะไม่ฟรีอีก

โปรแกรมบันทึกภาพหน้าจอชนิดที่บันทึกได้ยาวๆ ที่เคยใช้คือ faststone capture 5.2 ตอนนี้ก็ไม่ฟรีแล้วครับนับตั้งแต่เวอร์ชั่น 5.3 เป็นต้นมา  ทำให้ต้องหาใหม่ 

วันวานทางทีมงานถามหาโปรแกรมที่จับภาพหน้าจอชนิดยาวๆ เลยลองค้นหาดูและทดลองใช้งานพบว่าโปรแกรมที่พอจะใช้ได้ คือ easyCapture รุ่น 1.0.0  Release date 2007,11,10 ก็ 10 พฤศจิกายน 2550 เมื่อไม่กี่วันนี่เอง โปรแกรมใหม่เอี่ยมสดๆร้อนๆเลย  (ทำงานบนระบบปฏิบัติการวินโดว) ผมทดลองใช้แล้วครับใช้ได้ดีมาก สวยงาม ใช้งานง่ายมากครับ ทีนี้คุณครูจะได้ใช้โปรแกรมฟรีสำหรับจับภาพหน้าจอไว้ทำสื่อสอนเด็กแล้วครับ

สถานที่ดาวน์โหลด http://xydownload.com/easycapture/  

ความจริงโปรแกรมนี้เขาไม่ได้จับภาพเฉพาะแบบยาวๆหรอกครับ เขาทำได้ทั้งแบบเฉพาะพื้นที่แบบเลือกขนาดเอง บันทึกทั้งหน้าจอ  รวมไปถึงหน้าเว็บ นอกจากนี้แล้วเขายังมีเครื่องมือในการตกแต่งภาพแถมมาด้วย ท่านสามารถใส่คำอธิบายได้ด้วย เรียกได้ว่าโปรแกรมนี้ให้ท่านได้มากกว่าที่คาดคิดอีก
สำหรับผมแล้วก็จะรีบดาวน์โหลดเก็บไว้ ก่อนที่เขาจะไม่ฟรี อิอิ...
ดูตัวอย่างผลงานแบบยาวๆ ก่อนนะครับ เป็นภาพเว็บไซต์ของผมเอง....

 

 

คำสำคัญ (Tags): #ศน.ศก.3
หมายเลขบันทึก: 146615เขียนเมื่อ 15 พฤศจิกายน 2007 13:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:33 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ดีมากครับ เป็นโปรแกรมที่น่าใช้อีกโปรแกรมหนึ่ง ขอบคุณที่แนะนำ

ดีครับจะลองนำไปใช้ดูครับ.....

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท