เจ้าหญิงป่วน ณ ปัตตานี
เด็กหญิง ประเสริฐ (أُخْتٌ صَغِيْرَةٌ ) รัศมีแห่งดวงตา เจ้าหญิงป่วน ณ ปัตตานี

เสียบปลั๊ก notebook อย่างไรให้ถูกวิธี


ให้เราเสียบปลั๊กเขากับเต้ารับที่บ้านหรือที่ทำงานก่อนครับ
เรื่องนี้เป็นทิปสั้นๆ  แต่..ทิปสั้นๆ นี้ ผมเชื่อว่ามีใครหลายยคนที่ไม่เคยรู้มาก่อน
ประมาณว่า  จริงเหรอ? ใช่เหรอ?

ในช่วงแรกๆ ที่ผมใช้โน้ตบุ๊กก็อาการเดียวกับหลายๆ  ท่าน
เวลาจะเสียบปลั๊กก็เสียบตัวอะแดปเตอร์เข้ากับตัวเครื่องก่อน (จริง ๆ มันน่าจะถูกนะ)
แล้วก็เอาปลั๊กอีกด้านไปเสียบกับเต้ารับของที่บ้าน หรือที่ทำงาน
โดยหลักความเป็นจริงแล้ว  มันจะควรจะทำแบบนี้ใช่มั้ย ?
คิดว่าหลายคนคิดเหมือนผม
ปั­หาที่ผมเจอเมื่อทำแบบนี้กับโน้ตบุ๊กแทบทุกรุ่นที่ผ่านมา
ก็คือมันมีไฟแลปออกมาจากตัวปลั๊ก  เหมือนเกิดการสปาร์คขึ้น
เสียบกี่ครั้งก็เกิดอาการแบบนี้
จนพาลคิดไปว่าพวกอะแดปเตอร์โน้ตบุ๊กมันไม่ค่อยดีมั้ง  ผมก็หาวิธีแก้ไขบ้าง
เพื่อนหลายคนใช้วิธีเด็ดกว่านี้ครับ  คือซื้อปลั๊กที่มีสวิทซ์เปิดปิดมาเลย
วิธีการที่เขาทำก็คือ เสียบปลั๊กทุกๆ  อย่างให้เรียบร้อยก่อน
แล้วค่อยเปิดสวิทซ์ที่ปลั๊ก เอ้ออ..  ไอเดียดีเนาะว่ามั้ย
แต่จนแล้วจนรอด ผมเอ๊ะใจขึ้นมา
เลยเปิดคู่มือโน้ตบุ๊กที่ผมเพิ่งได้มาใหม่ดู
นั่งอ่านสักพัก ก็ถึง  บ้างอ้อ จนได้ว่า สิ่งที่เราทำมานั้น ไม่ถูกต้องเลยครับ
มิน่า  เสียบยี่ห้อไหน ก็ไฟแลบตะแลบแป๊บหมด..  พาลเอาใจหายว่าไฟจะช็อตได้

ต่อไปนี้ตั้งใจอ่านให้ดีดีนะครับ  --:
ในคู่มือเขาบอกไว้ชัดเจนเลยครับว่าวิธีการเสียบปลั๊กอะแดปเตอร์ของโน้ตบุ๊ก
ที่ถูกต้องก็คือ
ให้เราเสียบปลั๊กเขากับเต้ารับที่บ้านหรือที่ทำงานก่อนครับ
จากนั้นค่อยเอาปลายอีกด้านที่เหลือมาเสียบเข้ากับโน้ตบุ๊ก
อันนี้คือวิธีที่ถูกต้อง  ผมเลยลองดูซะเลยครับ
ปรากฏว่าอาการไฟแลบหรืออาการสปาร์คนั้นไม่มีเกิดขึ้นเลย  
โอ้! นี่แหละหนาาา..นิสัยไม่ชอบอ่านคู่มือ  หลังจากนั้นมาผมก็พยายามแนะนำเพื่อนๆ
ทุกคนที่เกิดอาการนี้ทั้งหมด  ทุกรายแฮปปี้ดีแทคมากๆ
ผมเชื่อว่าหลายคนยังไม่ทราบครับ  ใครที่ทราบแล้วก็ฝากบอกต่อเพื่อนๆ ด้วยนะครับ
จะได้เสียบปลั๊กอะแดปเตอร์ได้ถูกต้องเสียที
ใครใช้โน้ตบุ๊กอยู่ตอนนี้จะลองทำดูก็ได้นะครับ
ขอเพิ่มเติมด้วยว่าใช้วิธีเดียวกันนี้กับ  ทั้งมือถือ และ PDA ด้วย
คำสำคัญ (Tags): #คอม
หมายเลขบันทึก: 146307เขียนเมื่อ 14 พฤศจิกายน 2007 08:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 21:29 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

พึงจะนึกออกว่าตนเองเคยลงเรืองนี้...

มิน่า

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท