ดงหลวง...โปรแกรมหน้า ...เร็ว ๆ นี้


ไปจะไปเฮฮาไปบ้าดง

                 ผมติดตามข่าวการจัดเฮฮาศาสตร์มาหลายครั้ง และครั้งนี้คงจะได้ร่วมงานจริง ๆ ( ไม่ใช้สลิงและตัวแสดงแทน )  ด้วยหน้าที่ทั้งงานหลวง งานราษฎร์ รัดตัวจนเครียดไปก็มาก  ในช่วงเวลาที่ผ่านมา แต่ก็พยายามหลบภาระกิจที่ยุ่ง ๆ แหวกเวลาและฝ่าวงล้อมทางการงาน ออกไปหาสิ่งที่เลือกซะบ้าง  ชีวิตคงมีสีสันทางความคิดประสบการณ์ขึ้นอีก

             วางแผนมานาน และตั้งใจเต็มที่ครับ  แต่ไม่ได้คาดหวังอะไรเพียงแต่การเดินทางและพบปะผู้คนที่รอยินดีที่จะพบและยินดีต้อนรับผมบ้างตามอัตภาพก็เหลือเกินแล้วครับ    เอาบทกลอนที่เคยเขียนต่อกันในบล๊อกพ่อครูบาสุทธินันท์มาไว้ที่นี่อีกครับ  .........

                         

                                   ไป...จะไปเฮฮาไปบ้าดง

                            ไป...ลุ่มหลงรสความรู้กลิ่นอายหมอก

                            ไป....เปลือยใจปัญญาไปปอกลอก

                            ไป...พร่ำบอกความคิดชีวิตจร           

ดง....ความรักครานี้ได้ใหญ่หลวง           

ดง...คนลวงไปดงรู้คงยากถอน           

ดง...ใหญ่นักดงมักนักบทกลอน           

 ดง...จะร้อนหนาวฝนคนจะไป

                             หลวง...ยามไหนหนอเจ้าจะรู้บ้าง

                      หลวง...ทางยางลาดถึงที่แห่งไหน

                      หลวง...ไม่เททางที่ยังมีไป

                      หลวง....ไม่ให้ไปดงรักจักพักร้อน.......

 

หมายเลขบันทึก: 146246เขียนเมื่อ 13 พฤศจิกายน 2007 22:14 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 พฤษภาคม 2012 16:16 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (19)

สวัสดีครับ

  • วันที่ 16 พย.50 เราคงได้พบกันนะครับคุณหมอ

สวัสดีค่ะ

 หลบสถานีอนามัย ออกมาหาหมู่มิตร G2K เช่นกัน แล้วพบกันค่ะ

สวัสดีค่ะ

ส่งใจไปดงหลวงด้วยค่ะ

สวัสดีค่ะคุณสุมิตรชัย

เห็นด้วยตั้งแต่ประโยคแรกเลย เพราะคิดเหมือนกันเปี๊ยบ อิอิ งานนี้เป็นครั้งแรกเลยค่ะ นั่งนับวันรอเลยค่ะ  แล้วพบกันที่ดงหลวงเด้อค่ะ

สวัสดีค่ะท่านมดเอ๊กซ์ ฯ

ว้าว..แล้วท่านจะซิ่งมอ ' ไซค์ไปด้วยมั้ยคะ  เท่ห์ระเบิดเลย

ฝากกอดพี่บางทรายพี่ชายคนดีที่อยู่เหนือเบิร์ดด้วยนะคะ เห็นว่าจะต้องย้ายไปไชยบุรี ( อยากไปเที่ยวลาวจัง คราวหน้าขอให้จัดที่ลาวดีมั้ยน้อ ^ ^ )

ฝากกอดพ่อครูบา ฯ พี่รุ่ง คุณราณี  ครูอ้อย คุณสะมะ ฯ น้องเอก น้องหมอสุพัฒน์ และทุกๆคนที่ไปด้วยนะคะ ( ซุปเปอร์ฮีโร่กอดได้หมดอยู่แล้นนนน อิ อิ อิ )

แอบตามอ่านบรรยากาศเฮฮาที่ดงหลวงมานานค่ะ..บันทึกนี้เลยขอโผล่มาแจมหน่อยเพราะไปบ่ได้ 

  • ครูอ้อยจะเตรียม  รอกอดจากมิตรรัก  และกอดจากฝากของมิตรรัก
  • ขอบคุณค่ะ
  • เดี๋ยวต้องเตรียมบัญชีว่า..ใครกอดบ้าง..เอิ๊กเอิ๊ก

เจอกันนะครับ วันนี้ผมจะไปอุดร ถึงเย็นๆครับ พร้อม น้องหมอสุพัฒน์

จะกอดผม ต้องมีบัตรคิว นะครับ

ใครฝากกอด ต้องมากอดด้วยตัวเอง อิอิ

สวัสดีครับคุณมิตร

ว้าาาาาวววววว ดีจริงๆ ครับ งานนี้ กินหวาย เผื่อผมด้วยครับ ถ่ายรูปทีมทุกคนร่วมกันมาให้ด้วยนะครับผม

เดินทางไปมาโดยสวัสดิภาพนะครับผม จะรอติดตามนะครับ 

P

P

P

P

P

P

  เฮฮาศาสตร์ ดงหลวง รอรับด้วยความรักคิดถึงนะค่ะ

 

P อยากมีฤทธิ์จะเสกเพี๊ยง . . . ให้มานั่งเคียงข้างชาว G2K ที่เฮฮาศาสตร์ ดงหลวง

ใจเอ๋ยใจ เกินร้อย ไม่ถอยนะ

ตั้งใจจะมาเฮเทใจใส่

อุปสรรค แน่ไหน  ไม่กระไร

เมื่อจิตใจเจ้าแกร่งแทงตรงๆ 

แวะมาเยี่ยมครับ

เตรียมตัวไปกอดหรือยังครับ เห็นคุณเบิร์ดฝากไปกอดเพียบเลย

ผมยังเอาตัวกับใจไปพร้อมกันไม่ได้ ฝากใจไปร่วมเฮฮาก่อนนะครับ

 

 

ฮือ ๆ ๆ ๆ

ขอให้มีความสุข

ร่วมสรรค์สร้างสิ่งดีงาม เน้อเจ้า

สวัสดีครับคุณ สะมะนึ กะ P

           ขอบคุณที่มาเยี่ยมครับ ได้พบกันครับ ผมไปถึงคงจะเย็น ๆ น่ะครับ ผมออกจากขอนแก่นคงบ่าย ๆ ครับ รถยังมีที่ว่างนะครับหากยังไม่ได้ขึ้นคันไหน ไปพร้อมผมก็ได้ครับ

Pสวัสดีครับคุณตันติราพันธ์

          ดีใจมาก ๆ ครับหากได้มีเพื่อนอนามัยไปเฮด้วยกันครับ  ไว้คุยกันครับ

P  สวัสดีครับพี่ sasinanda ทราบว่าคุณพี่ส่งขนมไปด้วย ผมคงได้ชิมที่นั่นครับ  ขอบคุณมากครับ

P  สวัสดีครับคุณพี่ Ranee หะหะ ครับ ประโยคแรก ผมว่าคล้าย ๆ กับขึ้นต้นประโยคในบันทึกของคุณราณี บันทึกนึงหรือเปล่าครับ คุ้น ๆ เหมือนกันครับ

            ครับผมพบกันครับ

P  ครับผมพี่บางทราย  ขอบคุณครับ

P    สวัสดีครับ คงได้มีเวลาพูดคุยแลกเปลี่ยนกับคุณเอกบ้างนะครับ ส่วนกอด นี่เห็นทีต้องดูตาม้าตาเรือให้ดีก่อนน่ะครับ

Pครับผม อ.เม้ง  เสียดายที่ยังไม่ได้พบกับอ.เม้งในช่วงนี้แต่ผมคิดว่าคงได้พบกันสักวันเป็นแน่ครับ ขอบคุณครับ จะพยายามหาบรรยากาศเจ๋ง ๆ มาอวดครับ

P  สวัสดีครับคุณเบิร์ด  ครับตอนแรกก็แพลนไว้เหมือนกันเรื่องว่าจะเอาเจ้า แฟนทอม คู่ใจไปด้วยแต่จะมีเพื่อนไปด้วยก็เลยว่า รถยนต์ดีกว่าครับคงไม่เท่ห์ดีกว่าครับ  ไว้หาเพื่อนร่วมแก๊งค์ ได้ก่อนอาจจะไปถึงทางเหนือครับ  ( ฝันไว้นาน  แต่ก็ต้องรีบด้วย เพราะเดี๋ยวนานไปตาฝ้าฟางคงแย่แน่ )

          เรื่องฝากกอดนี่ไม่อยากรับปากน่ะครับ  เอาแค่ยิ้ม ๆ ยกมือไหว้ท่านพี่ ๆ ก่อนดีกว่าครับ เกรงใจอะครับ

Pผมจะรอดูอ้อมกอดและซึมซับความรู้สึกอบอุ่นไปด้วยก็หรูแล้วครับครูอ้อย  ดีใจที่จะได้พบกันนะครับ

P  สวัสดีครับ คุณ moo แน่นอนครับ ต้องมีคุณ moo ด้วยอีกคนสิครับ  รอคอยด้วยระทึกในดวงหทัยพลัน  ครับผม

P  กราบพ่อครูบาครับ  ขอบคุณที่มาเยี่ยมยามผมครับ  ไม่ได้ไปร่วมบุญกฐิณ  แต่ก็อนุโมทนาบุญด้วยครับผม  ครั้งนี้ผมตั้งใจเต็มที่ครับ ดีใจที่จะได้พบกับพ่อครูอีกครั้งครับ

P  สวัสดีครับคุณกบ  เสียดายนะครับไม่ได้พบกันที่ดงหลวง  สงสัยต้องจัดที่คลองหลวงถึงจะได้พบกัน ( ฮา )  ผมอยู่ใกล้ ๆ คุณกบครับ  โอกาสเหมาะจะไปกินก๋วยเตี๋ยวเรือให้สะใจครับ

P   ฮือ ๆๆๆ  นั่นสิครับลองคิดดูพรรคพวกเพื่อน ๆ พี่  และน้องต่าง เฮฮากลางดงหน้าหนาว แต่อบอุ่นใจจิตใจ ขนาดนั้น  คนที่ไม่ได้ไปจะยิ่งรู้สึกหนาวลำพังขนาดไหน  ฮือ ๆๆๆ

           ไม่เป็นไรครับ โอกาสหน้าฟ้าใหม่ที่ไหนสักแห่งในประเทศไทยหรือในโลกใบนี้ แล้วพบกันครับ สิ่งที่ฝากไว้  จะตั้งใจครับผม

 

นี่เลย....ดง....ความรักครานี้ได้ใหญ่หลวง    

....

เจอกันครับ... คงได้คุยเรื่องการบ้านการเมืองในแบบเฮฮาศาสตร์กันบ้างก็เป็นได้       

โชคดีครับ -

พี่เตรียมหนังสือให้ ....

วิ่งหายังไงก็ไม่เจอ... ถามใครก็บอกไม่เห็น ..ไม่แน่ใจ...

เลยเสียใจที่ไม่ได้ให้หนังสือกับมือ....

ดีใจจริง ๆ ที่ได้เจอคนหนุ่มที่มีอุดมการณ์...

จากนี้ไปเราเป็นเสมือนพี่น้องร่วมอุดมการณ์กันแล้วนะครับ

......

ขอโทษด้วยครับพี่พนัส

             ใจอยากจะร่ำลาให้ครบทุกคนเช่นกันครับ แต่ใจนึงก็บอกครับว่า รีบไปเถอะก่อนถึงช่วงเวลาแห่งความเศร้าเหงา ที่คืบมาอย่างเร็วมากขณะนั้น

            ส่วนหนึ่งต้องยอมรับว่าจิตใจลึกซึ้งยังไม่เท่าเทียม อยากให้เป็นเวลาแห่งความรักความเข้าใจของเพื่อนๆ ที่มีต่อกัน  ส่วนผมจะจากไปอย่างลำพัง

            แต่อย่างที่บอกครับ ว่า ใจว้าวุ่นคิดทบทวนอย่างมีความสุขตลอดทางเทียวลงจากดงหลวง

           ขอบคุณสำหรับไมตรีจิตที่ส่งให้ผมอย่างเต็มๆ ผมรู้สึกอบอุ่นคุ้นเคยได้ทันทีที่ได้ยินเสียงทักทายของพี่แผ่นดิน และรับรู้เรื่องราวได้ต่อติดทันทีที่เห็นคนของความรักแห่งพี่แผ่นดินทั้งครอบครัว

                ขอบคุณที่รับผมเป็นน้องร่วมอุดมการณ์ครับ 

           เรื่องหนังสือเกรงใจพี่จังเลยครับไม่ซื้อยังจะเอาฟรีอีก ผมคงทำใจรับความย่ำแย่ของผมเองไม่ได้แน่ครับ  ไม่เป็นไรครับไว้คราวต่อไป  หรือไม่ก็ผมว่าผมอาจจะได้พบพี่ได้บ่อย ๆ ขึ้นก็เป็นได้ครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท