เริ่มใหม่อีกครั้ง


CoP งานธุรการคณะแพทยศาสตร์ ม.นเรศวร
วันนี้ขอแนะนำ CoP ธุรการ ของเราให้ได้รู้จักกันว่าเราเริ่มต้นกันครั้งแรกเมื่อไร ก่อนที่เราจะเริ่มใหม่อีกครั้ง    หลังจากที่ครั้งสุดท้ายได้จัดกิจกรรมเมื่อ 22 มี.ค.50 โดยแลกเปลี่ยนเรียนรู้กับเรื่องเล่าดี ๆ ที่เก็บมาฝาก การร่างหนังสือราชการ ,การใช้ Web blog, CQI การร่างโต้ตอบหนังสือราชการ และบันทึกการพัฒนาคุณภาพงานธุรการ

CoP ธุรการ เริ่มต้นจากแรงบัลดาลใจของผู้ปฏิบัติงานธุรการที่ต้องการให้งานธุรการพัฒนาอย่างเป็นระบบและเชื่อมโยงกับทุกหน่วยงานมีมาตรฐานการปฏิบัติงานที่เป็นมาตรฐานเดียวกัน  และเริ่มขยายความคิดไปยังกลุ่มเพื่อนร่วมงานโดยชักชวนให้มาแลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกัน เมื่อ 28 มี.ค.48 และ 31 มี.ค.48 โดยนำประเด็นปัญหามาเป็นตัวตั้ง และนำไปสู่การแลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกันโดยเริ่มต้นที่เรื่องเล่าแห่งความสำเร็จ กับผู้ปฏิบัติงานธุรการ 31 หน่วยงานของ ม.นเรศวร เมื่อ 24 พ.ค.48 7-9 มิ.ย.48 ต่อมาได้จัดทำชุมชนธุรการอย่างเป็นทางการ 4 ก.ค.49 และได้มีผู้ปฏิบัติงานธุรการให้ความสนใจเข้าร่วมชุมชนและแลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกันอย่างต่อเนื่อง

           ประโยชน์ที่องค์กรได้รับคือประสิทธิภาพของผู้ปฏิบัติงานธุรการที่มีมาตรฐานเดียวกัน  และในวันที่ 15 พ.ย.50 เวลา 15.00-16.00 น. ณ ห้องประชุมทองจันทร์ฯ เรากำลังจะเริ่มใหม่อีกครั้งอย่างต่อเนื่องโดยการนำของเลขานุการคณะแพทยศาสตร์ โดยขอเชิญผู้ปฏิบัติงานธุรการคณะแพทยศาสตร์ทุกท่านเข้าร่วมปรึกษาหารือการทำกิจกรรมชุมชน ดังนี้

1.รูปแบบการดำเนินกิจกรรมของ CoP ธุรการ

2. การจัดทำแผนกิจกรรมชุมชน ปี 51

3. ขั้นตอนการปฏิบัติงาน/หลักการเสนอแฟ้ม

คำสำคัญ (Tags): #ธุรการ
หมายเลขบันทึก: 146110เขียนเมื่อ 13 พฤศจิกายน 2007 14:01 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 เมษายน 2012 15:51 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท