ผู้บริหารเครือข่ายผู้เป็นความหวังของกระทรวงสาธารณสุข


ใจต้องมาก่อนสิ่งอื่นใด

หลักสูตรผู้บริหารเครือข่ายปฐมภูมิที่ทาง สปสช.ร่วมกับคณะสาธารณสุขศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล ก็ได้ดำเนินการจนจบหลักสูตรทั้ง 4 รุ่นแล้วครับ โดยรุ่นที่ 4 ได้จบหลักสูตรเมื่อ วันที่ 9 พ.ย.2550 ซึ่งทางคณะอาจารย์ก็ตั้งความหวังไว้กับพวกเราที่เป็นผู้บริหารเครือข่ายทั้งหลายว่าจะนำความรู้ที่ได้รับจากคณะอาจารย์ที่ตั้งใจจะถ่ายทอดให้กับเราทุกคนไปใช้ในการดูแลสุขภาพของประชาชนให้มีสุขภาวะที่ดี และอาจารย์จะออกมาเยี่ยมเยียนให้ครอบคลุมทุก CUP ซึ่งกระจายอยู่ทุกภาค ดังนั้นพวกเราทุกคนที่จบหลักสูตร ก็จะต้องไม่ทำให้อาจารย์ผิดหวัง โดยขอให้ทุกคนตั้งสติให้ดี มีความอดทนต่อแรงกดดันที่อาจจะมีอย่างรอบด้าน สิ่งแรกที่ผมอยากจะบอกคือการจะทำอะไรให้สำเร็จได้สิ่งแรกที่จะต้องถามก่อนคือใจของเราว่ามีความตั้งใจที่จะทำเพราะเราอยากจะทำ หรือว่าทำเพราะโดนบังคับให้ทำ ถ้าใจคิดว่าโดนบังคับให้ทำก็ขอให้กลับไปตั้งสติให้ดี และนึกถึงคำพูดของอาจารย์ที่ได้ให้กับพวกเราตลอดหลักสูตร ว่าจะสู้ต่อหรือไม่ แต่ในความคิดของผมอยากให้พวกเราสู้ต่อโดยขอให้เริ่มจากจุดเล็กๆก่อน เพื่อจะได้ทำให้เราไม่ท้อและสู้ต่อไป

                   ขอเป็นกำลังใจให้กับทุกคน และตัวผมเอง ครับ

หมายเลขบันทึก: 145687เขียนเมื่อ 11 พฤศจิกายน 2007 18:42 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 21:27 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
  • ตามมาชื่มชมครับ
  • เชื่อว่าทุก CUP จะนำพาองค์กรสู่ฝันได้
  • ก่อนที่กันที่พื้นที่ก็อย่าลืมชักชวนสมาชิกมาแลกเปลี่ยนเรียนรู้กันใน g2k แห่งนี้นะครับ

ด้วยรัก

  • สวัสดีปีใหม่ครับ
  • CUP ภาคกลาง จะนัดเจอกันที่กาญจนบุรี วันที่ 28 มี.ค. 51 นะครับ แล้วผมจะแจ้งรายละเอียดให้ทราบอีกครั้ง
  • ส่วนวันที่ 5 - 6 มิ.ย. จะเจอกันทั้งหมดที่มหิดล แล้วจะแจ้งให้ทราบต่อไปครับ
  • ฝากสวัสดีปีใหม่ทุกๆ คนด้วยนะครับ

ด้วยรัก

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท