คุณผู้หญิงทั้งหลาย สวยแบบมีกึ๋น เป็นอย่างไร


สวยด้วยสมอง

เพื่อนรักนักศึกษา และมิตรภาพโกโตโนทุกท่านคะ  เชื่อไหมคะว่า  คนเรา โดยเฉพาะผู้ชาย จะรักจะชอบผู้หญิง ก็จะต้องมองภายนอกก่อน ต้องสวยไว้ก่อน แล้วก็ เลือกก่อน ถ้ามีคนขี้เหร่นั่งอยู่ด้วยก็จะทักทายคนสวยก่อน  และคิดหาคนสวยมาเป็นแฟนไว้ก่อน  เวลาเดินควงจะได้ไม่อายเพื่อนฝูง นี่แหละเลยทำให้ผู้หญิงบางคนก็ต้องพยายามสวยด้วยแพทย์  ศัลยกรรมทุกอย่างที่ไม่สวยเพื่อให้ถูกใจใครบางคน  แต่บางคนก็ก็จำเป็นต้องสวย ด้วยการงาน เช่นดารา ก็จำเป็นต้องสวย  และก็ยังมีงานอีกหลายอย่างที่จะต้องการความสวยมาที่หนึ่ง

แต่อย่าลืมว่า ความสวยนั้น ก็ต้องมีสมองด้วย เพราะมีคนมาว่าผู้หญิงเรา ว่า ผู้หญิงสวยๆมักจะโง่ เผอิญว่าคนเขียนสวยแบบไม่บันยะบันยัง ด้วยซิ และคิดว่าไม่โง่ และไม่ฉลาดเกินไป ไม่หยิ่งด้วย  ท่านที่อ่านอยู่นี้  มีความเชื่อเหมือน เขาว่าไหม ว่าผู้หญิงที่สวย มักจะโง่  ไม่นะ ทุกวันนี้ผู้หญิงเขาพัฒนาแล้ว

เขาบอกว่า  คนสวย คนหล่อ จะได้เปรียบหลายๆอย่าง  หลายๆด้าน และได้เปรียบกว่าคนอื่น  เช่นถ้าผู้ชายหน้าตาดี ก็จะได้โอกาสในอาชีพการงานได้ดีกว่าใครๆ ถ้าหล่อกว่า ไม่ว่าแต่ผู้ชายหรอก ผู้หญิงก็เช่นเดียวกัน เลือกความสวยไว้ก่อน

อย่างเช่นเกิดมีการทะเลาะกัน  ใครๆที่เห็น  ก็จะพากันเข้าข้างแต่คนสวยๆ  จริงเปล่า พิสูจน์หน่อยนะ ไม่เคยเห็น

และที่สำคัญ  งานที่น่าสนใจที่สุด ในแวดวงบันเทิง ทีวี ก็เลือกแต่คนที่หน้าตาดีๆ  จริงเปล่า  แต่คิดว่า  คนแสดงเก่งๆ ถึงไม่สวยก็ได้เป็นดารานะ  ก็ยังต้องการคนเก่ง คนมีมันสมองอยู่

แต่มิตรรักทั้งหลายคะ  งานบางอย่างเขาไม่ได้แต่ต้องการแต่เพียงความสวยงามเท่านั้น  เพราะการทำงานหรือธุรกิจบางอย่าง เขาก็ยังต้องการสมองอยู่นะคะ  เพราะบางครั้งงานบางอย่างก็ต้องติดต่อประสานงานกับคนหลายคน เขาก็ต้องใช้สมองมากกว่าหน้าตาของคุณ  ฉะนั้นเมื่อคุณจะสวยแล้ว ก็ต้องฉลาดด้วย  ก็จะมีสิทธิได้ทำงานก่อน  ทีนี้เวลาไปสมัครทำงาน  เขาจะต้องมีการสัมภาษณ์ คนสวยอย่าหยิ่งนะคะ ว่าตนเองสวย แล้วจะมีสิทธิ์ก่อน

 เชื่อไหมคะ เวลาสัมภาษณ์ คนสัมภาษณ์ เขาจะทดสอบเราหลายรูปแบบ  แต่คนที่โดนสัมภาษณ์ จะไม่รู้ตัวว่า  เขากำลังทดสอบท่าน ทดสอบเรื่อง  ความอดทน  แก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินได้แบบอย่างชาญฉลาด แม้แต่เรื่องอารมณ์ เขาก็จะทดสอบ  เขาจะไม่ถามคุณเลยว่า คุณเรียนเก่งไหม  มีความสามารถดีเด่นอะไร เขาจะถามเรื่อยเปื่อย  คุณอย่าไปแสดงความเบื่อหน่าย หรือไม่พอใจเด็ดขาด 

 เขาถามเพื่อจะสังเกต อารมณ์  ขี้โมโหหรือเปล่า  เป็นคนมีเหตุผลหรือเปล่า  เป็นคนมีความคิดไหม  มีความตั้งใจจริงใจ  บางคนตอบเขาไป ที่มาสมัครงานเพราะเพื่อนชวนมา  ซึ่งมันไม่มีความมุ่งมั่น ท่านจะเสียคะแนนแล้ว 

 และมีความรับผิดชอบหรือเปล่า เคยผ่านงานมาแล้วยัง โดยเฉพาะคนที่บอกผ่านงานมาหลายงาน  แต่งานแต่ละแห่งอยู่ไม่ทน มันก้ไม่เป็นสิ่งที่น่าภูมิใจไปบอกกล่าวเขา เพราะเขาจะคิดว่า อยู่กับเขาก็คงจะไม่ทนเช่นกัน  

ฉะนั้นทุกเรื่องที่เขาสัมภาษณ์คุณ  ระวัง  คุณอย่าไปคิดว่า  ทำไม่ต้องมาถามแบบนี้ ไม่เห็นเกี่ยวข้องกับงานเลย  เขาไม่ถามตรงๆนะคะ  รู้จักใช้สมองทันคนบ้าง  ให้รู้จักฉลาดแล้ว  ยังต้องรู้จักเฉลียวด้วย เป็นเพื่อนกันคะ  นี่แหละคะ สวยแบบมีกึ๋น เขาก็อยากได้คนคิดเป็นบ้าง ช่วยแสดงความคิดหรือคัดค้านบ้างได้บ้าง

หมายเลขบันทึก: 144832เขียนเมื่อ 7 พฤศจิกายน 2007 18:39 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 มิถุนายน 2012 22:45 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

สวัสดีครับ P

 

 

  • ไก่จะงามเพราะขน คนจะงามเพราะแต่ง
  • แต่ถ้าหญิงจะงาม ต้องมีจิตใจที่งดงามด้วย
  • ไม่ใช่ งามแต่ภายนอก ภายในเป็นโพง
  • ขอบคุณครับผม
ขอบคุณที่เข้ามาเยี่ยมคะ  คนสวยๆ  เราจะรู้ได้อย่างไรว่าข้างในเป็นโพรง  นั่นคือจะรู้ได้อย่างไรว่าเขาเป็นคนดี  ถามที่ต้องการคำตอบ  เพราะจะแนะนำว่า การที่เราจะรู้ว่าคนไหนดีจริง  มันจะต้องใช้เวลาศึกษากันก็โชคดีไป ที่คุณรักชาติ  จะเลือกดูคนเป็น ไม่รีบตัดสินใจ อย่าเป็นความรักทำให้คนตาบอดนะคะ จงใช้เวลาเป็นเครื่องตัดสินใจ  คานทองก็คานทองก่อน

สวัสดีค่ะคุณเล็ก

มาเยี่ยมค่ะ.........สมกับที่เป็น ดีเจ. จริงๆค่ะ......ช่างสรรหาคำมาสอนให้ได้คิดตามเสมอเลยค่ะ....

ขอบคุณค่ะ

หญ้าบัวนอนดึกเหมือนกันนะนี่ ระวังสุขภาพนะคะ  อากาศ คงจะเย็นทั้งหนาวด้วย  คิดถึงเรื่องหมอก ที่มีรูปอยู่ในบล็อคหญ้าบัว  ตอนนี้คงจะเป็นหมอกแล้วนะคะ เมืองในหมอก ยิ่งสูงยื่งหนาว คิดถึงคะ ขอบคุณที่เข้ามาเยี่ยมคะ สวัสดีคะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท