KM.กับแผนพัฒนาองค์กร


การจัดการความรู้
สวัสดีคะ...เพื่อน พี่ น้อง ชาว blog ทุกท่าน ต้องขออภัยที่ไม่ได้สือสารใน blog เสียนาน ด้วยภารกิจที่หลากหลายตามหน้าที่แม่พิมพ์ทำให้ไม่มีโอกาสแลกเปลี่ยนเท่าที่ควร และต้องเรียนว่าเป็นน้องใหม่การเขียนแสดงความคิดเห็นยังไม่เก่ง ก็จะพยายามคะ วันนี้ได้ไปศึกษาเอกสารของ สพท.ลบ ๑ เรื่อง การนำ KM สู่การพัฒนา เห็นว่าเป็นแนวคิดน่าสนใจ เลยขอสรุปสาระสำคัญ นำเสนอ ดังนี้ KM กับแผนพัฒนาองค์กร ๕ ขั้นตอน ดังนี้ ๑.กำหนดวิสัยทัศน์(vission) ๒.สร้างทีมงาน ๓.จัดกลุ่มแลกเปลี่ยนเรียนรู้ -กิจกรรมเรื่องเล่าเร้าพลัง -สกัดขุมความรู้ -จัดกลุ่มขุมความรู้ -สังเคราะห์แก่นความรู้ -ทำตารางอิสรภาพ -ประเมินตนเอง -ทำธารปัญญา และบันไดแลกเปลี่ยนความรู้ ๔.การนำความรู้ไปพัฒนางาน ๕.การบริการและเผยแพร่ความรู้ ขอเรียนว่ารายละเอียดของการดำเนินการค่อนข้างมีมากถ้าท่านใดสนใจเป็นพิเศษ ก้ลองเข้าไปศึกษาใน web ของ สพท.ลบ ๑ เพิ่มเติมนะคะ สวัสดีคะ....
หมายเลขบันทึก: 144685เขียนเมื่อ 7 พฤศจิกายน 2007 01:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 พฤษภาคม 2012 22:04 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

สวัสดีครับแค่เริมต้นเขียนก็เขียนได้ขนาดนแ้้ล้วครับ

  • ขอเป็นกำลังใจนะครับผม 

สวัสดีค่ะ แม่ณัฐ.....

      เห็นรูปสดุดตาเลยเข้ามาเยี่ยมblog ได้อ่านสรุปการนำ km สู่การพัฒนาองค์กรของ สพท.ลบ.๑ ของแม่ณัฐ แล้วรู้สึกมีประโยชน์ น่าจะนำไปใช้ในหน่วยงาน โรงเรียน ได้แน่ๆ ขอบคุณความรู้ดี ๆที่นำมาเผยแพร่

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท