เดิมพันของเรา


เดิมพันของเราคือบ้านคือเมือง คือความสุขของคนไทยทั่วประเทศ

     ครั้งหนึ่ง  เมื่อหม่อมราชวงศ์คึกฤทธิ์ ปราโมช กราบบังคมทูลถามพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว "เคยทรงเหนื่อย ทรงท้อบ้างหรือไม่''

    ครั้งนั้น พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมีพระราชกระแสตอบว่า '' ความจริงมันน่าท้อถอยหรอก บางเรื่องมันน่าท้อถอย แต่ว่าฉันท้อไม่ได้ เพราะเดิมพันของเรานั้นสูงเหลือเกิน เดิมพันของเรานั้นคือบ้านคือเมือง คือความสุขของคนไทยทั่วประเทศ''

                            ข้อมูลจาก ไทยรัฐ ฉบับ 5 ธ.ค. 32



ความเห็น (1)
ขอพระองค์ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท