การประชุมเฮฮาศาสตร์ออนไลน์ (วาระพิ(ศดาร)เศษ) ครั้งที่ 1/2550 พร้อมถือโอกาสแจ้งในบันทึกนี้ ขอปิดรับบันทึก "เจ้าเป็นไผ"


พร้อมบันทึกฉบับนี้ ขอถือโอกาสปิดรับบทความ "เจ้าเป็นไผ" ในวันนี้ (5 พฤศจิกายน 2550 เวลา 24.00 น.) นะคะ
การประชุมเฮฮาศาสตร์ออนไลน์ (วาระพิ(ศดาร)เศษ) ครั้งที่ 1/2550วันที่  5  พฤศจิกายน  2550  ห้องประชุมใหญ่มหาชีวาลัยอีสาน  ห้องหัวหน้าหน่วย...จังหวัดเชียงใหม่
และห้องหัวหน้าใหญ่....จังหวัดสงขลา

ผู้เข้าร่วมประชุม1.      คุณแป๊ด                 ประธานที่ประชุม (แบบจำใจให้เป็น)

2.      น้าอึ่งอ๊อบ

3.      น้องออต

ผู้เข้าร่วมสังเกตอาการ1.      ครุบาสุทธินันท์

2.      น้าองุ่น (แอบฟัง) 

เริ่มประชุมเวลา 13.00 น. 

วาระที่  1      เรื่อง  การประชุมเฮฮาศาสตร์พิเศษ    จังหวัดกรุงเทพมหานคร                    ในช่วงวันที่  30 พฤศจิกายน 2550 2 ธันวาคม  2550       

             น้าอึ่งอ๊อบเสนอเรื่องการจัดประชุมเฮฮาศาสตร์พิเศษต่อพ่อครูบาฯ  ในช่วงสิ้นเดือน พฤศจิกายน 2550  ว่าจะมีประเด็นเรื่องใดที่จะนำเสนอ มีรูปแบบการจัดการอย่างไร  ผู้เข้าร่วมประชุมจะเป็นใครบ้าง                  

             ที่ประชุมเห็นชอบให้มีการนำเสนอรายชื่อผู้เข้าร่วมประชุม รูปแบบการจัดประชุม  และหัวข้อการประชุม  และนำเสนอประธานฯ เพื่อพิจารณาอีกครั้งหนึ่ง 

วาระที่  2      เรื่อง  การจัดทำหนังสือเฮฮาศาสตร์เล่มที่ 1                  

           พ่อครูบาฯ  ตั้งประเด็น ขอหารือว่า (ให้เข้ามาตั้งประเด็น  แล้วถูกสั่งไปเก็บพักผ่อนชั่วคราว และส่งน้องออตเข้าร่วมประชุมแทน) 

            ตามที่ได้มีการเสนอให้มีการจัดทำหนังสือเฮฮาศาสตร์ เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์เครือข่าย  ให้หน่วยงาน องค์กรต่าง ๆ ได้ รับทราบถึงบทบาทการเฮฮาร่วมกันของชาวเฮฮาศาสตร์ เพื่อเสริมสร้างจิตใจให้เข็มแข็งเพื่อการทำงานและการอยู่ร่วมในสังคมโดยการไม่เอารัดเอาเปรียบ ทำงานอย่างมีความสุข สนุกสนาน ประสานความร่วมมือ (ว่าเองทั้งนั้น)   และส่วนหนึ่งเป็นการหารายได้เพื่อสมทบกองทุนให้ G2K นั้น  จึงเห็นควรดำเนินการจัดพิมพ์รูปเล่มให้แล้วเสร็จก่อน 15 ธันวาคม 2550  เพื่อจะได้ดำเนินการประชาสัมพันธ์ให้ทันในงานต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในช่วงเดือนธันวาคม และต้นปีใหม่ มกราคม 2551  และเผื่อท่านใดจะหาซื้อไว้เป็นของฝากเนื่องในเทศกาลปีใหม่ แก่ญาติผู้ใหญ่ อิอิ     

              ที่ประชุมได้มีการอภิปรายอย่างกว้างขวาง ขัดคอ ขัดแข้ง ขัดขา กันจนแข็งบ้าง (แต่ไม่ขัดหรือขืนใจ)  สรุปได้ตามประเด็นดังต่อไปนี้ 

          ·        การจัดทำหนังสือ

1.  กำหนดหมดเขตส่งบทความเรื่องเล่าเร้าพลัง(แอบตั้งเอง..ประมาณนี้) ในหัวข้อ เจ้าเป็นไผ….”  ในวันนี้ คือ วันที่ 5   พฤศจิกายน  2550 เนื่องจากขณะนี้มีจำนวนผู้ส่งบันทึกแล้วประมาณ 30 ท่าน (จะปิดรับบันทึกในเวลา 24.00 น.ของคืนวันที่ 5 พฤศจิกายน) 

2.  คุณแป๊ดรวบรวมส่งให้ฝ่ายพิสูจน์อักษร (น้องหนิง)ภายในวันที่  12 พฤศจิกายน  2550 ในรูปไฟล์ word โดยจะส่งให้ทาง e-mail  หรือท่านใดจะเป็น sponsor ตั๋วเครื่องบิน ไป กลับ หาดใหญ่ มหาสารคาม ก็ยินดีนะคะ

3.  น้องหนิงดำเนินการตรวจภายใน(ตรวจพิสูจน์อักษร)  3  วันทำการ  และจัดส่งไฟล์ที่ได้รับการแก้ไขให้น้องออตเพื่อดำเนินการออกแบบและจัดวางรูปเล่ม (ให้พร้อมส่งโรงพิมพ์) ก่อนส่งแผ่นซีดีที่จัดแล้ว ให้พี่แป๊ด โดยทางพัสดุ EMS หรือท่านใดจะอนุเคราะห์ตั๋วเครื่องบิน ไป-กลับ บุรีรัมย์-หาดใหญ่ ด้วยยิ่งดี ภายในวันที่  25  พฤศจิกายน  2550

4.  คุณแป๊ด   บีบคอคุณสามี (พร้อมกับเป็นผู้สนับสนุนในการจัดพิมพ์ครั้งแรกคาดว่า 4 5 หมื่นบาท/1,000 เล่ม ....ตัวใครตัวท่านล่ะ)ให้ดำเนินการภายใน 3 5 วัน  มิฉะนั้นจะเป็นเช่นฉะนี้(ตุ๊บ ตั๊บ ต๊วบ ตืบ ๑๕฿&@9@$%@@)  ในช่วงเวลาดังกล่าว คุณแป๊ด ขอหายตัวไปจากโลกนี้ นะคะ ห้ามตาม ห้ามโทร ห้ามคิดถึง เพราะต้องใช้เวลาทำดี กับคุณสามี อิอิ

5.     ดำเนินการจัดประชาสัมพันธ์ จำหน่ายจ่ายแจกจำแนกแจกจ่าย ตามศรัทธาภายในต้นเดือนธันวาคม

6.     ฮา ๆ ๆ  ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ

7.  รายได้ไม่หักค่าใช้จ่ายในการพิมพ์สมทบกองทุน G2K (ก๊ากส์)  ขอแก้ข้อความเป็น รายได้ทุกบาททุกสตางค์ ไม่หักค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น

หมายเหตุ  รูปแบบหนังสือเป็น pocket book  ครึ่งกระดาษ เอ 4  ใช้กระดาษถนอมสายตาในการพิมพ์

 ·        การจัดทำหน้าปก  รูปสีด้านใน          น้องออตรับดำเนินการออกแบบและจะจัดส่งให้คุณแป๊ดพิจารณาร่วมกับผู้ทรงคุณวุฒิ         

ปกหน้า หลัง และด้านในคู่กลางจะเป็นภาพสี่สี  ปกหน้า หลัง และปกคู่ด้านในน้องออตรับหน้าที่ออกแบบตามใจท่าน ให้อิสรเสรีในการออกแบบอย่างไร้ขีดจำกัด (ยกเว้นเรื่องเวลาต้องให้แล้วเสร็จภายใน 25 พฤศจิกายน  2550)  ด้านในหน้ากลางจะเป็นภาพบรรยากาศเฮฮาศาสตร์ที่ได้พบประสบพักตร์ที่ผ่านมา (รูปที่ อ.แป๋ว  มีเยอะมากค่ะ....ขอท่านได้)  นะคะน้องออต  หรือถ้าให้ดี  ถ้าพี่แป๋ว copy รูป ใส่ CD ส่งให้ออต ด้วยก็ยิ่งดีค่ะ 

หมายเหตุ  ระหว่างประชุมได้มีประสานงานทางโทรศัพท์กับน้องซูซานช่วยในการจัดหน้าหนังสือ    แต่น้องซูซานมีภารกิจที่ต้องดำเนินการ และในงานที่ทำเป็นงานด้านการออกแบบ  ถ้าให้ช่วยด้านการออกแบบก็จะยินดี (แต่เผอิญเราให้น้องออตดำเนินการแล้ว  จึงขอขอบคุณซูซานมา    ที่นี้  โอกาสหน้าไม่พลาด) 

ประกอบกับโปรแกรมการจัดหน้ามีลิขสิทธิ์  ซึ่งทางบริษัทไม่ได้จัดซื้อไว้  จึงเสี่ยงต่อการถูกปรับ (ครั้งละ หนึ่งแสนบาท ฮา ๆ ๆ ๆ )  

ซึ่งโปรแกรมที่ใช้ในการจัดหน้าหนังสือ คุณแป๊ดเสนอเป็น indesigh cs2  แล้วยังมี photoshop cs2  และยังมี คำว่า sopt UV  ซูซานบอกว่ามี pagemaker  และอื่น ๆ

ดังนั้น เลขาฯ จำเป็นจึงขอไม่บันทึก  เพราะเขียนไป  งงไป  ศัพท์ทั้งหลายนี้ เฮฮาศาสตร์บอกว่าไม่เป็นธรรมชาติ  อิอิ  จึงขอหมายเหตุไว้ในฐานที่เข้าใจเท่านั้น 

นอกจากนี้ขณะที่ประชุมยังมีการยอกเย้า ออกนอกลู่นอกทาง(ที่ดี) เป็นการสร้างบรรยากาศในการประชุมให้เกิดความสนุกสนาน ประสานความร่วมมือ  มีการแอบไปดูรายการอาหารพี่องุ่นที่จะทำดำที่ดงหลวงเป็นระยะ  เช่น  ลาบหวาย  เมนูเหมยซาน(ฮือ ๆ ๆ พี่ไม่กินน้อง)                     

 สิงห์เหนือ ปะทะเสืออีสาน และนางแมว(ยั่วสวาท)ใต้  ขอจบการประชุมออนไลน์ ณ บัดนี้  สิ่งใดที่พวกเราได้ร่วมกระทำอันก่อให้เกิดประโยชน์ต่อสังคม เป็นการสรรรสร้างสิ่งที่(คิดว่า)ดีงาม ก็ขอให้กุศลนี้ดลบันดาลให้เกิดความสุขร่วมกันทุกคนด้วยเทอญ เลิกประชุมเวลา  13.53 น.น้าอึ่งอ๊อบผู้ถูกบังคับให้บันทึกรายงานการประชุม

น้องแป๊ด  ตรวจรายงานการประชุม และเพิ่มเติมในสิ่งที่อยากเพิ่มเติม (ด้วยหมึกสีแดง)

หมายเหตุ  ท่านใดมีข้อคิดเห็น หรือ ข้อเสนอแนะ  เป็นประการใด ยินดีรับฟังความคิดเห็นค่ะ 

และขอความร่วมมือให้ท่านใดที่ส่งบทความ "เจ้าเป็นไผ" แล้ว และดิฉันตกหล่นบันทึกไป  ขอให้ตรวจสอบ และขอให้ทำ link แจ้ง ในบันทึกนี้ ด้วยนะคะ

ส่วนบันทึกโดนใจ  ยังคงรับเรื่อย ๆ นะคะ

หมายเลขบันทึก: 144433เขียนเมื่อ 5 พฤศจิกายน 2007 21:31 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 21:22 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (19)
  • เย้ๆๆ
  • หนังสือใกล้คลอดแล้ว
  • ดีจัง
  • รับรองไม่กวน
  • ในช่วงเวลาดังกล่าว คุณแป๊ด ขอหายตัวไปจากโลกนี้ นะคะ ห้ามตาม ห้ามโทร ห้ามคิดถึง เพราะต้องใช้เวลาทำดี กับคุณสามี อิอิ5

สวัสดีครับ

-แวะเข้ามาอ่านแบบท้องคัดท้องแข็ง

-แต่ว่า รบกวนเคาะย่อหน้าอีกสักหน่อยได้ไหมครับ

-รออ่านพ็อกเก็ตบุ๊กครับ

กลั่นเท่าไรๆไม่เสร็จสักที่  แถมท้องผูกอีกตะหาก  เบ่งเท่าไรก็ไม่ออก  สู้ท่านที่คลอดก่อนกำหนดไม่ได้  ทำไงดี  จะเอาไม้ไปคว้านออกมาก็ใช่ที่ป่นปี้หมด  ช่วยคิดหน่อยซี่  มีปัญหา

พี่แป๊ดคะ แวะมาอ่านรายงานการประชุมคะ

สำหรับการประชุมเฮฮาศาสตร์พิเศษ ที่ กทม มะปรางขอร่วมด้วยนะคะ

สำหรับเรื่องทำหนังสือ จะรอทำหน้าที่ประชาสัมพันธ์ให้ใน GotoKnow.org คะ

เห็นชัดเลยว่า นี่เป็นสไตล์การประชุมของคนพันธุ์เฮ อิอิ อ่อนหวาน แต่เอาจริงแบบแม่เสือสาว  อิอิ

สงสัยมานานแล้วว่าใครเป็นสปอนเซอร์ค่าพิมพ์หนังสือ เพิ่งเจอตัวนี่เองครับ ขออนุโมทนานะครับ

อย่าหาว่าขัดศรัทธาหรือพยายามสกัดดาวรุ่งเลยครับ ผมคิดว่าค่าพิมพ์เป็นภาระหนักมาก ถ้าจะให้ช่วยบอกมานะครับ (และตัวผมยินดีให้หักค่าใช้จ่าย แต่ไปขายในราคาสองสามเท่าของต้นทุนก็ได้ครับ -- พอเป็นไอเดีย)

  • เหลือเวลาอีก 30 นาที อย่าพึ่งนอนนะครับ..แฮ่ๆ
  • ผมไมมีพลังพอที่จะขับบันทึก "เจ้าเป็นไผ"  ได้ทันเวลา
  • ได้แต่ส่งใจมาเป็นส่วนหนึ่ง
  • แต่ก็ไม่ท้อที่จะลุกมาเป็นส่วนหนึ่งในจังหวะของ "ตนเอง" ...
  • พราะ ที่นี่ .. คือที่ที่ผมเป็นอยู่ ...
ต้องขออภัยจริงๆ ค่ะที่ไม่สามารถช่วยได้ในครั้งนี้ เพราะที่บริษัทไม่ได้รับทำงานหนังสือเป็นหลัก จึงไม่มีโปรแกรม (ทั้งถูกลิขสิทธิ์และเถื่อน) ที่ใช้ในการทำงานจัดหน้าหนังสือ งานส่วนใหญ่ที่ทำจะเป็นงานด้านออกแบบมากกว่า ทำสิ่งพิมพ์ก็ประเภทจำนวนหน้าน้อยๆ เน้นดีไซน์เป็นหลัก ซึ่งใช้ทำผ่านโปรแกรมที่ซื้อมาอย่างถูกต้อง : ) ถ้ามีงานออกแบบต้องให้ช่วยเมื่อไหร่ก็ว่ามาเลยค่ะ ถ้าไม่ติดข้อจำกัดอย่างที่ว่าข้างต้นก็จะทำให้ไม่เกี่ยงงอน

นี่แสดงว่าพี่อึ่งอ๊อบเล่าซะละเอียด เลยขอเล่าเคสที่โดนเชือดแถมให้ฟังนะคะ แถวออฟฟิศมีเจ้าของโปรแกรมด้านออกแบบหลายค่ายส่งคนมาตรวจสอบประจำ เมื่อต้นปีมีออฟฟิศใกล้ๆ ลงโปรแกรมมายาเถื่อน ถูกจับไป 5 เครื่อง โดนไปเครื่องละสองแสนรวมก็ล้านนึงพอดี เห็นแล้วหวาดเสียวค่ะ

ปล. UV spot ที่ได้ยินคือการเคลือบเงาเฉพาะจุดเพื่อความสวยงามค่ะ ส่วนใหญ่มักใช้กับส่วนที่ต้องการเน้นเฉพาะ เช่น ปกเคลือบลามิเนตด้าน แต่ตัวหนังสือชื่อเรื่องเป็น UV spot เป็นต้น ^ ^

ภาษาทำสิ่งพิมพ์ยังมีให้ขำและงงอีกเยอะ อาทิ อาบยูวี หุ้มจั่วปัง เย็บกี่ไสกาว ปั๊มเค ปลิวปก ตีเส้นปั๊มพับ กลับนอกยก กลับในตัว เย็บมุงหลังคา ตัดสี่ ตัดสอง ถ้าประชุมเรื่องหนังสือไปเรื่อยๆ เดี๋ยวก็เจอภาษาพวกนี้จากโรงพิมพ์มาเป็นระยะค่ะ

น้องแป๊ดขา ประกาศตอน 3 ทุ่มกว่าๆ ว่าจะปิดเที่ยงคืน น่าสงสารคนส่งงานไม่ทันจังเลยค่ะ

ขอเส้นให้เด็กสัก 1 คนได้มั้ยค่ะ สงสารเธอเพิ่งเดินทางกลับมาถึงบ้าน...

เด็กเส้นคนนี้ คือ คุณแผ่นดินค่ะ...ใจแข็งรึปล่าว?

พี่แป๊ดครับ

ตอนแรกผมไม่ได้คิดว่าท่านครูบา และทีมงานเฮฮาศาสตร์จะทำออกมาเป็นรูปเล่มครับ ... มาตอนนี้ผมเกิดความรู้สึกผิดอย่างบอกไม่ถูก งานเขียนของผมไม่คู่ควรจะตีพิมพ์เลยครับ แม้แต่ปริ๊นซ์ใส่กระดาษ A4 มาอ่านเล่นๆ ยังไม่คู่ควร ... ผมรู้สึกผิด รู้สึกหดหู่ รู้สึกแย่ๆ อย่างบอกไม่ถูกเลยครับ ... งานเขียนของผมเหมือนขยะชิ้นหนึ่ง ไม่คู่ควรที่ผ่านไปสู่สายตานักปราชญ์ .. ถ้าเป็นไปได้อยากแลกโควต้านี้กับท่านอื่นๆ ที่คู่ควรกว่าผมครับ

ขอบคุณครับ

กล้า 

"ภาษาทำสิ่งพิมพ์ยังมีให้ขำและงงอีกเยอะ อาทิ อาบยูวี หุ้มจั่วปัง เย็บกี่ไสกาว ปั๊มเค ปลิวปก ตีเส้นปั๊มพับ กลับนอกยก กลับในตัว เย็บมุงหลังคา ตัดสี่ ตัดสอง ถ้าประชุมเรื่องหนังสือไปเรื่อยๆ เดี๋ยวก็เจอภาษาพวกนี้จากโรงพิมพ์มาเป็นระยะค่ะ "

 

ภาษาของโรงพิมพ์นี่น่ารักนะคะ มีเยอะมากเหรอคะซูซาน  พี่ต้องเรียนรู้ไว้  อีกหน่อย เผื่อเจ้าของโรงพิมพ์อยากได้เป็นคู่บ้างค่ะ

อิอิ

เหอๆๆ พี่เรามาแผนสูงเหนือเมฆ น้องคาดไม่ถึงจริงๆ ^ ^
  • เป็นคนมาทีหลัง
  • อ้าวไม่ทันซะแล้ว
  • -----------------------
  • แต่อยากมีส่วนร่วมคะ
  • อยากส่งบันทึกที่ตัวเองคิดว่ามีสาระที่สุดเข้าร่วมคะ(บันทึกส่วนมากไร้สาระคะ..อิอิ)
  • แล้วแต่จะพิจารณานะคะ
  • Monkey city: ลิงกับคนจะอยู่อย่างไรให้มีความสุข
  • น้องไปตามเจออีกหนึ่งบันทึก
  • เขียนไว้นานแล้ว
  • แต่เจ้าตัว
  • เขียนป้ายคำหลักไม่ได้เว้น
  • ว่า เล่มที่ 1
  • ที่นี่ครับผม

สวัสดีค่ะ คุณ P

       เพื่อให้การดำเนินการของเล่มที่ 1 นี้สำเร็จตามแผนที่เราวางไว้  ดิฉัน เลยขอถือโอกาสอาสาดำเนินการเรื่องการจัดพิมพ์นะคะ  ไว้เล่มที่ 2 และเล่มต่อ ๆ ไป ค่อยมาหารือในเรื่องนี้กัน ดีไหมค่ะ

      ขอบพระคุณมากค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท