แฝด หนังผีดีๆ ต้องมีปม




หนังเรื่องนี้มีหลายคนพูดถึงตอนฉายในโรงภาพยนตร์ว่าดี
แต่ติดที่เป็นหนังผี กลัว เลยไม่ไปดู
แต่เมื่อเดินทางด้วยรถทัวร์ บนรถเลือกเรื่องนี้มาเปิด ก็เลยต้องดู
คงเหมือนตอนดูหนังเรื่อง บุปผาราตรี ทั้งสองภาค ก็ดูบนรถทัวร์
แล้วก็ได้เจอหนังดีคือ บุปผาราตรี ภาคแรก น่ากลัวมาก แต่ก็มีปมนะครับเรื่องนั้น

มาถึงเรื่องแฝด แรกๆ ก็นึกว่าเป็นหนังผีน่ากลัวทั่วไป ดูไปเรื่อยๆ ก็ชักมีปม ดูถึงตอนท้ายคลายปม ต้องยกนิ้วให้คนคิดเรื่อง เจ๋งจริง คิดได้ไง

แฝดนี่ผมว่านิสัยจะต่างกันมากกว่าเหมือนกันนะครับ แล้วมักจะสุดขั้วด้วยสิ
คู่ในเรื่องก็เช่นกัน ต่างกันราวฟ้ากับดิน
แต่ทั้งคู่ดันหลงรักคนๆ เดียวกัน
คนที่แข็งแรงและเด็ดเดี่ยวจึงทำสิ่งที่ไม่น่าทำลงได้ โศกนาฏกรรมทางความรักจึงเกิดขึ้น

หนังเดินเรื่องได้ตื่นเต้นทีเดียว มีฉากให้ตกใจเรื่อยๆ มีความสัมพันธ์ของแฝดที่สวยงาม มีการขัดแย้งของแฝดที่รุนแรง ครบทุกรสเลยครับ

โดยรวมถือว่าเป็นหนังดี แต่ติดที่เป็นหนังผีนี่สิครับ ดูแล้วทำให้เกิดสัญญาเรื่องผี แต่ผมว่าผีที่อาละวาด หรืือออกมาปรากฎตัว มีปมทั้งนั้นแหละครับ
บางตนอยากให้เราช่วยเหลือด้วยซ้ำ เหมือนในสุดยอดหนังผี The Sixth Sense
อย่างเรื่องนี้ผมก็ว่าไม่ใช่ผีหรอกที่นางเอกเจอ แต่เป็นภาพหลอนในใจเธอมากกว่านะ คุณว่าไหม?

หมายเลขบันทึก: 144108เขียนเมื่อ 4 พฤศจิกายน 2007 13:49 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 มิถุนายน 2012 23:01 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

พูดถึงเรื่องผี  น่าแปลกที่คนทุกชาติทุกภาษาต่างมีแนวความคิดเรื่องนี้สอดคล้องกัน คือเป็นชีวิตหลังความตาย

ผีมีจริงหรือ ?  ไม่ทราบครับ

ในบริบททางสังคมของแต่ละชาติแต่ละภาษาตางมีแนวคิดเรื่องผีปะปนอยู่เสมอ

หรือเราไม่เชื่อมั่นในความเป็นมนุษย์ของเรา?

หรือความเป็นมนุษย์ของเราไม่จริง?

ผมชอบที่อาจารย์หมอประสาน ต่างใจ บอกว่าทุกวันนี้เรากำลังฝันไป  ฝันว่าได้เล่นบทบาทนั้นบทบาทนี้  ต่อเมื่อเราสูญสลายกายเนื้อ  เหลือแต่จิต หรืออะไรสักอย่างทำนองนี้ เมื่อนั้นเราจึงตื่น ตื่นมาพบกับความจริงว่าเราเจ็บปวดในสิ่งที่เราทำลงไป เราสุขกับสิ่งดีดีที่ทำลงไปในสมัยมีกายเนื้อ  นี่คือสภาวะนรกสวรรค์  สภาวะที่จิตลงโทษ หรือให้รางวัลตนเอง

ไม่รู้นะครับว่าอาจารย์หมอได้แนวคิดมาอย่างไร?

แบบเพลโต

 

ต่อครับเมื่อกี้ไปกดอะไรไม่ทราบ

แบบเพลโต ที่ใช้ตรรกะ หรือ? ต้องถามอาจารย์หมอเอง

ในทางศาสนาพุทธ ไม่มีการปฏิเสธโดยชัดแจ้ง แต่เฉไปว่าเป็นเรื่องอจินไตย ไม่มีประโยชน์ที่จะไปคิดถึง

ก็จริงครับ คิดแล้วปวดหัว แถมน่ากลัวอีกต่างหาก

ส่วนธีมของเรื่องผมว่าเบาบางครับ ดูแล้วกลับไม่มีอะไรเหลือกลับมา

ผมไม่ทราบว่าหนังจะบอกอะไร นอกจากนำเสนอความตื่นเต้นเขย่าขวัญเป็นระยะๆ

จริงๆแล้วหนังก็คือหนัง จะเอาอะไรมากมาย จริงมั้ย

แล้วผมมาบ่นอะไรกันนี่

สูมาเต๊อะ   ไปล่ะ !!!!! 

ดูไปหลายรอบทางทรู หนังไทยผีทีผ่านมา มีแต่ฮาๆ อย่างเีดียว

มาเรื่องอื่น ค่อยมีปม มีมุมคิดอะไรหน่อย ความรักของพ่อแม่กะลูกแฝด จะส่งผลต่อพฤติกรรมตอนโตไหม ?

อิ อิ เรื่องนี้ ความรักทำให้ผีตาบอด ก็ได้แฮะ :) ขอบคุณค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท