walker
มุจลินท์ มุจลินท์ ศรีหิรัญ

วันนี้ในอดีต " 2 พฤศจิกายน "


อดีตเป็นส่วนหนึ่งของความทรงจำ แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดคือปัจจุบัน

ทำงานทุกวัน ชีวิตเดินหน้าไปเรื่อย จนกลับครั้งหันหลังกลับไปมองอดีตที่ผ่านมา มีทั้งที่จำได้และลืมไปแล้ว  คราวนี้ลองมาดูนกันนะคะว่า วันนี้ในอดีตที่ผ่านมามีอะไรบ้าง

2 พฤศจิกายน:

  • พ.ศ.2479(ค.ศ.1936)  วันเปิดทำการของสถานีโทรทัศน์ที่เก่าแก่ที่สุดในโล สถานี BBC Television Service

  • พ.ศ.2539(ค.ศ.1996)  ประเทศไทยมีประชากรครบ 60 ล้านคนในวันนี้ และ ไมเคิล แจ็กสัน นักร้องชื่อดังชาวอเมริกาเดินทางมาเพื่อเปิดการแสดงคอนเสริร์ตในประเทศไทยเป็นครั้งแรก

  • พ.ศ.2541(1998) เกิดอุบัติเหตุธูปขนาดใหญ่ 3 ต้น ที่สร้างขึ้นเพื่อถวายเป็นพุทธบูชาแก่พระร่วงโรจนฤทธิ์ ในโอกาสครบรอบ 84 ปี หน้าองค์พระปฐมเจดีย์ วัดพระปฐมเจดีย์วรมหาวิหาร จ.นครปฐม ล้มทับประชาชนทำให้มีคนเสียชีวิตทันที 5 คน บาดเจ็บ 13 คน

สถานีอวกาศนานาชาติเมื่อ ส.ค. 2548

 

  • พ.ศ.2543(ค.ส.2000) นักบินอวกาศชุดแรกเดินทางถึงสถานีอวกาศนานาชาติ

 ความรู้เพิ่มเติมคะ

สถานีอวกาศนานาชาติ (International Space Station ตัวย่อ ISS) เป็นสถานีอวกาศที่ใช้คนควบคุม ถูกประกอบขึ้นในวงโคจรของโลก โดยเป็นโครงการร่วมกันระหว่างหน่วยงานด้านอวกาศ 5 หน่วยจากชาติต่างๆ ได้แก่ องค์การนาซา (สหรัฐอเมริกา), Russian Federal Space Agency (RKA, รัสเซีย), Japan Aerospace Exploration Agency (JAXA, ญี่ปุ่น), Canadian Space Agency (CSA, แคนาดา) and European Space Agency (ESA, สหภาพยุโรป)

สถานีอวกาศนานาชาติ เป็นโครงการที่เกิดขึ้นแทนโครงการสถานีอวกาศของแต่ละชาติ เช่น สถานีอวกาศมีร์ 2 ของรัสเซีย, สถานีอวกาศฟรีดอมของสหรัฐ, โครงการโคลัมบัสของสหภาพยุโรป

ตั้งแต่ลูกเรือชุดแรกขึ้นไปอยู่บนสถานีอวกาศนานาชาติ เมื่อวันที่ 2 พฤศจิกายน ค.ศ. 2000 จะมีมนุษย์อย่างน้อย 2 คนอยู่บนสถานีอวกาศเสมอ ปัจจุบันสถานีอวกาศนานาชาติมีศักยภาพในการรองรับผู้อาศัยได้มากสุดครั้งละ 3 คน สถานีอวกาศนานาชาติยังก่อสร้างไม่เสร็จสมบูรณ์ดี และมีเป้าหมายแล้วเสร็จในปี 2010

ข้อมูลจาก :   www.th.wikipedia.org
หมายเลขบันทึก: 143764เขียนเมื่อ 2 พฤศจิกายน 2007 15:06 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 มิถุนายน 2012 20:51 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

สวัสดีครับ

แวะมาอ่านครับ ผมจำได้สองเรื่องครับ คือ วันที่ประเทศเรามีประชากรครบ 60 ล้านคน กับตอนที่ธูปยักษ์ถล่ม มีข่าวครึกโครม น่าจำไว้เป็นอุทาหรณ์ พักหลังไม่ค่อยมีข่าวเรื่องยักษ์ๆ แล้ว

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท