อาจารย์วิญญู...Welcome to Japan 2

เช้าวันนี้ไปรับอาจารย์วิญญูที่สถานี Ueno Keisei Station เรียบร้อยแล้วครับ อาจารย์เล่าว่าการเดินทางเรียบร้อยดี ไม่มีปัญหา เพียงแต่อากาศที่ญี่ปุ่นค่อนข้างเย็นนิดนึง ผมก็เลยเอาภาพอาจารย์วิญญูมาฝากครับ

Arjwinyouinjapan1

Arjwinyouinjapan2

แล้วนี่ก็เป็นหน้าตาของโรงแรมที่พัก ซึ่งเป็นโรงแรมเล็กๆ กระทัดรัด อยู่ในซอยตรงข้ามมหาวิทยาลัยโตเกียว โรงแรมนี้มีห้องประชุมเล็กๆ ที่มหาวิทยาลัยโตเกียวมักนิยมมาใช้จัดประชุม ก็สะดวกดีครับ

Arjwinyouinjapan5

แม้เป็นโรงแรมเล็กๆ แต่การตกแต่งภายในดูสะอาดตาครับ เรียบง่าย สวยงาม เป็นสัดเป็นส่วนดีครับ

Arjwinyouinjapan4

Arjwinyouinjapan3

ผมเล่าข้ามเรื่องรถแท็กซี่ ไปนิดนึง เราออกจากสถานี Ueno Keisei Station ด้วยรถแท็กซี่ คนขับมีอายุมากแล้ว น่าจะกว่า 60 ปี สังเกตุจากเส้นผมบนศีรษะที่ขาวโพลน และใบหน้าที่เหี่ยวย่น แต่ลุงแกยังมีไฟแรงอยู่ ขับรถได้อย่างถูกใจวัยรุ่นบ้านเราเลยล่ะ จนอาจารย์วิญญูออกปากเลยว่า ขับรถได้ซิ่งจังเลย เสียดายไม่ได้ถ่ายรูปคุณทวดพร้อมรถแท็กซี่คู่ใจ ไม่รู้ว่าหลังจากซ้อมได้ที่แล้ว คุณทวดจะไปลงแข่งกรังปรีซ์กะเขาเมื่อไหร่ ว่าไปแล้ว การขับรถในโตเกียว เขาค่อนข้างขับรถเร็วกว่า และขับได้ไม่นุ่มเหมือนบ้านเรานะ ผมเคยนั่งมาหลายรอบแล้ว ทั้งแท็กซี่และไม่ใช่แท็กซี่ เทียบแล้วเหมือนนั่งตุ๊กตุ๊กประมาณนั้นครับ นั่งแล้วตัวโครงไปเครงมา หากมีอายุสักหน่อยคงต้องหาหมากหาพลูมาเคี้ยวกันเมารถแล้วล่ะ

หมายเลขบันทึก: 143646เขียนเมื่อ 2 พฤศจิกายน 2007 09:14 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:31 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:

• การขับรถซิ่งของคุณลุงเป็นการประเมินเบื้องต้นค่ะว่าใครเป็นผู้สูงอายุหรือเปล่า...เป็นฉันก็คงต้องเหนื่อยไปด้วย เพราะฉันจะเหยียบเบรคตลอดเวลา...
  • ฉันว่าคนแก่ไม่ค่อยกลัวอะไรนะคะ  อย่างคุณตา(คุณพ่อของฉันเอง)ขับรถบนถนนมิตรภาพ  ถูกตำรวจเรียกให้จอด  พอพบหน้ากันตำรวจถามว่าทำไมคุณตาขับรถเร็วจัง...คุณตาบอกว่าจะรีบไปหาหมอ(ทั้งๆที่จริงๆแล้วไม่ใช่)..ตำรวจก็เลยปล่อยแล้วบอกว่า...คุณตาขับรถช้าๆลงหน่อยครับ....ฉันว่าปะสาทสัมผัสเรื่องลมแรง เสียงต่างๆที่บ่งบอกว่ารถเร็วคงเสื่อมไปมั้ง...คนแก่เลยไม่ค่อยกลัว....
  • ท่าทางคงเป็นอย่างแม่แมงมุมว่า คนเราพออายุมากขึ้น ประสาทสัมผัสเรื่องลม เรื่องเสียง คงเสื่อมหมดแล้ว คุณลุงก็เลยซัดซะเต็มที่ นี่ถ้าอายุมากกว่านี้สักหน่อย คงพบคุณทวดได้ตามสนามแข่ง พีระเซอร์กิตละมั้ง
  • ตำรวจแถวนั้น เขาไม่สงสัยบ้างเหรอว่าทำไมคุณตาถึงได้ไปหาหมอบ่อยจัง เช้าก็หาหมอ เย็นก็หาหมอ......
บนถนนมิตรภาพไม่ใช่ทางประจำที่คุณตาขับบ่อยๆค่ะ...ปกติใช้เมื่อจะไปหาหมอจริงๆ   แต่วันนั้นท่านจะเอารถไปตรวจสภาพที่ศูนย์ฯซึ่งอยู่บนถนนมิตรภาพ...เป็นไง...  พ่อชั้น...เจ๋งแมะ...

ฉันรู้แล้วล่ะ ว่าลูกสาวท่าน ได้นิสัยนี้มาจากใคร....อย่างนี้ต้องบอกว่า .....ลูกไม้หล่นไม่ไกลต้น.....ใช่ไหมเพื่อน

เพื่อนรัก

• ฉันส่งภาษาคอมมั่วมาให้ค่ะ...คือฉันพลาดน่ะค่ะ
  • ฉันจะบอกคุณว่าจริงๆแล้วฉันน่ะลูกไม้หล่นไกลต้นมากๆค่ะ...คุณพ่อฉันเจ้าระเบียบมากๆ...ม้วนสายยางรดน้ำก็ต้องให้วงเท่าๆกัน...(โอย..)...แต่ฉันรกและลวกสุดๆ...เอาแค่นี้ก่อนเพราะนินทาพ่อน่ะบาป...(ใครชวนฉันนะ)