รักแท้เป็นอย่างไร


ถ้าเราปฏิบัติตามคำสอนของพระพุทธเจ้า คนนั้นจะเป็นญาติธรรมกันเสมอ

                ใคร ๆ ก็อยากมีรักแท้

คนเรารักกันด้วยกิเลส

เรารักเขามาก

เขารักเรามาก

เราช่วยเขามาก

เขาก็รักเรามาก

เราช่วยเขาน้อย

เขาก็รักเราน้อย

เรายังไม่ได้มีโอกาสช่วยเขา

เขาไม่เห็นอกเห็นใจ

เขาจะรักเรา หรือ

ถ้าเราปฏิบัติตามคำสอนของพระพุทธเจ้า

คนนั้นจะเป็นญาติธรรมกันเสมอ

ถึงจะต่างบิดามารดากัน

ต่างสกุลต่างวงศ์ตระกูลกันก็ตาม

ถือว่าเป็นญาติธรรม

     " รักแท้เป็นอย่างไร ลองคิดดูเถิดท่านทั้งหลาย "

หมายเลขบันทึก: 143088เขียนเมื่อ 30 ตุลาคม 2007 18:14 น. ()แก้ไขเมื่อ 30 พฤษภาคม 2012 17:57 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

                       " รักแท้เป็นเช่นไรหรือ "

     หลายคนอาจมีความคิดที่แตกต่างกัน, หลากหลายทัศนคติ  แต่ทว่าผู้ที่จะสามารถบอกได้นั้น หามีไม่

      พระพุทธเจ้าทรงตรัสไว้ว่า " ที่ใดมีรักที่นั่นมีทุกข์ "

เป็นความจริงครับที่จะทุกคนสามารถรู้ได้ด้วยตัวเอง

และจะต้องรู้ให้ได้ว่ารักของท่านเป็นเช่นไร  นี่คือสัจจธรรมของนักปราชญ์และท่านผู้รู้หลายคน

แล้วท่านหละทุกวันนี้คิดเช่นไรกับคำว่า "รักแท้ " 

        และนี่คือความคิดเห็นส่วนหนึ่งที่ทุกคนรู้อยู่

สงสัยท่าจะจริงค่ะ ท่านสันติธรรม

เพราะดูเท่าจะเข้าใจหลักธรรมจริง ๆ

ขอบคุณหลาย ๆ เด้อค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท