คานทองนิเวศน์ ทำไมคนส่วนหนึ่ง ถึงเลือกที่อยู่คานทองนิเวศน์


หัวหน้าผู้บ่าวแนว เก๊กมากไปหรือเปล่า สาเหตุของการขึ้นคาน

เพื่อนรักนักศึกษา  มิตรภาพโกโตโน ทุกๆท่านคะ วันนี้อารมณ์ดี และไม่รู้จะทำอะไร  ก็เลยมาวิเคราะห์  สาเหตุของคนขึ้นคาน  ไปกระทบจิตรใจของใครบางท่าน ก็ต้องขออภัย เพราะท่าน ทำให้ดิฉันต้องคิดหนัก  โดยเฉพาะคนดี้ คนดี  ทำไมถึงยังไม่แต่งงาน เป็นเพลงไปอีกหละ

  เฮ่อ  เพื่อนรักโกโตโน ที่อ่านอยู่นี้ทุกท่าน คิดเหมือนอย่างดิฉันไหมหนอ ว่าคนเราทุกคนเกิดมา ธรรมชาติจะเป็นผู้สั่งสอนผู้คนจะต้องมารักกัน แล้วก็แต่งงานกัน อยู่กินกันไปเพื่อการดำรงค์เผ่าพันธ์ตระกูลกันต่อไป เมื่อถึงเวลาอันสมควร  แต่มิตรรักทุกท่านคะ  เชื่อไหมคะว่า ในขณะที่คนอื่นถึงเวลาแต่งงาน เขาก็แต่งงานกันไป แต่ยังมีคนอีกกลุ่มหนึ่ง กลับแต่งกับงาน  จนอายุเกินที่จะแต่งงาน หมดไฟแต่งงานแล้วขึ้นคานทองนิเวศน์เลย  เพื่อนฝูงมีลูกมีเต้ายั้วเยี้ย  เอ๋าพูดปานลูกดกเหมือนลูกมดเลยเนาะ เอาว่าเขามีแล้วมีอีก ก็แล้วกัน แต่ก็ยังไม่มีแวว อย่าบอกนะว่าเนื้อคู่ยังไม่เกิด  จะเกิดตอนแก่หงัก ก็ไม่ไหวอีกหละ

ดิฉันคิดแล้วคิดอีก  สาเหตุแห่งการขึ้นคาน  เพราะอะไร จึงขอคิดเป็นข้อๆ  ไปโดนใจใคร  จะได้ปรับตัวเสียมั่ง   เพราะยามแก่ ไม่มีลูกแล้วใครจะมาเลี้ยง  ต้องคิดให้ดี  เดี๋ยวจะเปิดสมาคม คานทองนิเวศน์ให้

สาเหตที่1 มักทำฟอร์มทำเก๊ก  วางมาด เต๊ะซะไม่มี แล้วก็ชายตาเลือกแล้วเลือกอีก  เลือกคน เลือกมากจริงๆ  แล้วเวลาจะจีบใคร จีบไม่ติด คุยด้วยแล้วก็เลือนไป ไม่เอามาใส่ใจอีก  โดยเฉพาะคนที่มีฐานะ จะชอบปฏิบัติ  ไม่อยากให้ใครมาเกาะแกะ ถ้าฐานะด้อยกว่า อย่างน้อยต้องฐานะเท่าเทียมกัน หรือรวยกว่าถึงจะโอเค

ดิฉันว่า อย่าไปเลือกป่านนั้น รักกันด้วยใจซิ  เงินทองพ่อแม่ไม่สน สนใจเลี้ยงเราได้หรือเปล่า  เพราะถ้าหากไปเลือกคนรวย ไม่รู้รวยจริงหรือเปล่า บางคนรวยทั้งเงิน รวยทั้งหนี้ก็มีพอๆกัน อย่าเลือกนัก

สาเหตุ์ที่ 2  หยิ่งยะโส มันน่ารักอยู่แล้ว กริยานี้  สวยไปเถอะ สวยแต่รูปจูปไม่หอมก็มี หยิ่งเพราะคิดว่าตนเองหน้าตาดี  จะเลือกคนก็ต้องเลือกหน้าตาดี  ควงกันไปไม่อายใคร  ระวังจะเจอของเทียม

สาเหตุที่  3 บางคนเลือกหาแต่คนที่ร่างกาย สุขภาพแข็งแรง  บึกบึน สมาทร์ หุ่นเท่ห์ ไม่มีโรคประจำตัว เพราะถ้าไม่ไปเลือกคนแบบนั้น เจอแต่คนขี้โรค  ขี้เกียจจะมานั่งเฝ้ารักษากันตอนเจ็บป่วย เลยไม่แต่งซะดีกว่า หรือรอให้เขาตายก่อน ค่อยหาใหม่  คานก็คาน

สาเหตุที่ 4 บางคนก็เลือก ฐานะทางเศรษฐกิจ ไม่จำเป็นต้องรวยล้นฟ้า  ขอแต่ว่าให้มีอาชีพหลักที่มั่นคงพอ และสามารถที่จะเลี้ยงดูตัวเองให้ได้ และรวมไปถึงสามารถดูแลครอบครัวได้ รอดตลอดไปถึงอนาคตด้วย ไม่ใช่เดี๋ยวมี  เดี๋ยวจน  ต้องมั่นคงด้วย

คนคนนี้ ไม่คิดจะมาช่วยหาเลย  มาเกาะลูกเดียว ดูดด้วย จะไม่หายากหรือ ในสมัยทุกวันนี้  เพราะคนที่จะมาร่วมหอลงโรง(โลง)กันน่าจะมาสร้างอนาคตร่วมด้วยช่วยกัน จะดีกว่า จะหาได้เร็ว ไม่ต้องคาน จะไปหาแต่ที่เขาหาไว้แล้ว จะเหลือรึ

สาเหตุที่ 5 เลือกคนที่มีการศึกษา ไม่จำเป็นต้องจบสูงหรอก เอาแค่ปริญญาตรี โครงการณ์มหาวิทยาลัยชีวิต ก็พอแล้ว เพราะเก่งๆทั้งนั้นไม่ต้องเก่ง  หรือโดดเด่นเกียรตินิยมหรอก  ขอแต่ว่าความรู้นั้น สามารถมาประกอบอาชีพ ทำมาหากินเอาตัวรอด และเลี้ยงครอบครัวได้ ตลอดรอดฝั่ง เมียผู้ใหญ่บ้านก็ได้

 ระวังเจอ ความรู้ท่วมหัวเอาตัวไม่รอด นะคะ

และเลือกแต่คนที่มีความรู้ เพราะคิดว่าคนจบตำคงด้อยพัฒนา

เฮ่อ อีกสักครั้ง การเลือกแต่งงานกับคน โดยถือเอา เหตุ 5  หลักนี้ รับรองได้ว่า ขึ้นคานทองนิเวศน์จริงๆ   อย่าเลือกมากนักนะคะ เดี๋ยวมีลูกไม่ทันใช้  คนเราเกิดมาต้องมีคู่ มีเพื่อนคู่คิดมิตรคู่บ้าน ไม่งั้นจะเจอคำว่า  อยู่คนเดียว  เหงาจังเลย ถ้าหากว่าเลือกมากถึงขนาดนี้  ก็คงต้องบริหารชีวิตตนเองให้ดี เพราะไม่มีคนมาคอยดูแล ตักเตือน แต่เชื่อไหมบางคน อยู่คนเดียวได้จริงๆ อยู่แบบชีวิตรก รก เพราะตนเองก็ไม่มีความสามารถไปดูแลตนเองได้อยู่แล้ว แล้วอย่าหวังจะปกป้องคนอื่นได้ ขอแนะนำว่า ไปบวช จะดีกว่า เพราะละกิเลสแล้ว คือคนอื่นเขาจะเป็นอย่างไร ฉันก็ชอบโดดเดี่ยวอย่างนี้แหละ รู้ไหมอิสระเสรีดีออก ว่าไป

บางคนก็ว่า ไม่ได้เลือก  แต่หาคนที่ถูกชะตาไม่มี  ไม่เตะตาเลย ปานว่า หายากมาก  งมเข็มในมหาสมุทรเลย  โอ้ยถ้าปานนั้น มันจะไม่คานหรือ  เอางี้แนะนำเหวี่ยงแห ตามดวง  แล้วแต่พรหมลิขิต  เพราะคิดได้ตัดสินใจว่าจะไม่เอาแล้ว คาน เหลี่ยงแล้วหว่านไปเลย เนื้อคู่กันแล้วก็คงไม่แคล้วกันไปได้หาให้เจอ  หรือกว่าจะหาเจอ  แต่ถ้าเจอแล้วรักษาไว้ให้ดีๆ ทั้งกาย วาจา ใจ เพราะไม่เช่นนั้น  คานทองนิเวศน์ ก็ยินดีเปิดรับคะเช่นเคยคะ

หมายเลขบันทึก: 142453เขียนเมื่อ 27 ตุลาคม 2007 21:00 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 21:14 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

สวัสดีค่ะคุณเล็ก

อ่านบันทึกแล้วชอบมากค่ะ........คิดๆดูแล้วไม่ได้ตั้งใจจริงจร๊งค่ะ 

มีกลอนมาให้อ่านความรู้สึกค่ะ...

"เห็นคานทองเหลืองอร่าม..งามตานัก

เข้าไปทักไถ่ถาม..ตามประสา

ดูจริงจริงอยากวิ่งหนี..ไกลสุดตา

แต่เธอคว้า...แขนไว้..เป็นเพื่อนกัน"

.......อิอิ

สวัสดีครับพี่เล็ก

  • ชอบข้อหนึ่ง "รักกันด้วยใจ เงินทองพ่อแม่ไม่สน"
  • ชอบข้อห้า "ไม่จำเป็นต้องจบสูงเอาแค่จบปริญญาตรีในโครงการมหาวิทยาลัยชีวิตก็พอแล้ว"
  • ผู้หญิงว่าคานทอง ผู้ชายคงว่าเหลือแต่ตอข้อม่อ..วิเวกในที่สงัดโตคนเดียว..ฮาฮา
ขอบคุณ ชมรมคานทองนิเวศน์ ที่เข้ามาอ่านคะ  ปีนี้ตัดสินใจหว่านแหเสียนะคะ  แล้วจะรอคอยฟัง  ว่าได้เหยื่อกี่ตัว  ทั้ง 2 ท่านนะแหละ จะให้ใครเป็นประธานดี
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท