มวล. เตรียมทำ KM ขับเคลื่อนสังคมอุดมปัญญา


มวล. เตรียมทำ KM ขับเคลื่อนสังคมอุดมปัญญา

         การประชุมคณะกรรมการนโยบายยุทธศาสตร์ของ ม.วลัยลักษณ์   เมื่อวันที่ 31 ม.ค.49   ได้ตกลงการดำเนินการให้ มวล. เป็นตัวจักรขับเคลื่อน "สังคมอุดมปัญญา" (Knowledge - based Society)   โดยเน้นดำเนินการในภาคใต้ (ตอนบน)   ใช้ยุทธศาสตร์ความสำเร็จ/ความดี   นำเรื่องราวความสำเร็จในการขับเคลื่อนสังคมอุดมปัญญา (ทั้งที่เป็นความสำเร็จของหน่วยงาน/กลุ่ม/กิจกรรม ภายใน มวล. และภายนอก มวล.)  มา ลปรร. กัน   จดบันทึก "ขุมความรู้" เพื่อบรรลุความสำเร็จนั้น   และยกระดับความรู้ผ่านการนำไปทดลองปฏิบัติ   ความสำเร็จที่จะนำมา ลปรร. จะมีทั้งในภาคเศรษฐกิจพอเพียงและภาคเศรษฐกิจแข่งขัน

         มวล. มี "ทุนปัญญา" เกี่ยวกับ KM อยู่ในหน่วย OD,  Node วิจัยท้องถิ่น สกว.,  และทีมที่ไปร่วมงาน KM ของจังหวัดนครศรีธรรมราช   สามารถนำเอาทุนดังกล่าวมาต่อยอด   สร้างคุณค่าเพิ่มได้สบายมาก

         ท่านอธิการบดีของ มวล.   ดร. สุพัทธ  พู่ผกา   มีความสัมพันธ์ใกล้ชิดกับ ผวจ. นครศรีธรรมราช   คือท่านผู้ว่าฯ วิชม  ทองสงค์   ดังนั้นกิจกรรม KM เพื่อสังคมอุดมปัญญานี้จะเชื่อมโยงกับ KM เพื่อการขับเคลื่อนการพัฒนาจังหวัดนครศรีธรรมราชด้วย

         คุณอุรพิณ  ชูเกาะทวด  จะเป็นผู้ประสานงานของ สคส.

วิจารณ์  พานิช
 31 ม.ค.49

หมายเลขบันทึก: 14237เขียนเมื่อ 2 กุมภาพันธ์ 2006 13:14 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:23 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท