บ่นเรื่องไร้สาระ


ไม่รู้ว่าตนไม่ฉลาด และไม่รู้ว่าตนไม่รู้

อาทิตย์เป็นอาทิตย์ที่ต้องตืนแต่เช้าทุกวัน ทั้งนี้น่าจะเป็นอาทิตย์ที่สบาย ๆ เพราะเป็นช่วงเกษตรแฟร์ แต่ดูเหมือนงานสารพัดอย่างมีเข้ามาอย่างต่อเนื่อง

ตั้งใจว่าจะเขียน TQA มาให้ฟัง แต่คงต้องขอรออีกสัก 2 - 3 วัน คงจะเสร็จ

การดูงานที่ มน. ผ่านมาเกือบสองสัปดาห์ เรื่องของชุมชน KM ที่ มก. ยังไม่สามารถเริ่มได้ การดูงานก็คงเหมือนกับหลาย ๆ ที่ ที่ใช้เงินราชการเพื่อการทัศนศึกษา (ศัพท์ที่สวย ที่หลายๆ คนใช้)

แต่กำลังสงสัยว่า เจ้าหน้าที่สำนักประกันกำลังรอวินาทีทองอยู่เป็นแน่

รายการโทรทัศน์ 11 ได้กล่าวถึงรายการโทรทัศน์ที่ประกอบด้วยสื่อลามก หรือ ภาพ หรือ สื่อที่ชวนให้วันรุ่นไปทำในทางที่เสื่อมเสีย

เป็นการยากพอสมควรที่จะควบคุมส่งเหล่านี้ เครือข่ายของนนทรีน่าจะเป็นเครือข่ายที่ดีหนึ่งเครือข่าย เพราะในช่วงหลัง ๆ ไม่ค่อยพบภาพที่ไม่เหมาะสม นอกจาก spam mail ยังมีปริมาณมาก ซึ่งก็เข้าใจว่า คงจำกัดได้ยาก

คนทำงานที่เป็นวัยรุ่นในปัจจุบัน สนใจในการพัฒนาตนเองค่อนข้างน้อย

เคยสอนนิสิตชั้นปีที่ 1 ว่าเธอรู้หรือเปล่าอีก 4 ปี เธอจะเป็นอะไร นิสิตชั้นปี 1 มักไม่รู้หรอกว่าเมื่อจบแล้วจะไปทำอะไร สิ่งที่ตัวเองเรียนอยู่ใช่สิ่งที่ต้องการหรือไม่ ก็ยังไม่ทราบ

บัณฑิตที่จบแล้วก็เหมือนกัน มักสอนเสมอว่า ให้มองภาพตัวเอง ตอนอายุ 40 ปี บัณฑิตก็งง ๆ ว่าอาจารย์ถามอะไร พึ่งจะเรียนจบเอง อายุเพียง 23 ทำไมอาจารย์ให้มองอายุ 40 ปี

ที่ต้องสอนให้มองไกล จะได้พิจารณาตัวเองว่า ความรู้ที่ได้มาเพียงพอแล้วหรือยัง ความสามารถที่มีต้องเสริมอีกหรือไม่ งานแรกที่เจอใช่งานที่ใช่หรือยัง

 

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 14202เขียนเมื่อ 1 กุมภาพันธ์ 2006 23:12 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:23 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท