walker
มุจลินท์ มุจลินท์ ศรีหิรัญ

4 ตุลา กับ CreAtiviTieS WorkSHop วันสุดท้าย


เราทุกคนสามารถมอบความรักให้แก่กันได้

ทักทายตอนเช้ากันพอหอมปากหอมคอคะ มีบ่นว่าเหนื่อยบ้าง เหมื่อยบ้าง แต่วันนี้พร้อมลุยคะ

1.จับคู่ผลัดกันนวด ยืนแล้วก้มเหมือนกับพยายามเอามือไปแตะที่เท้า แต่แค่ก้มเท่านั้นนะคะ แล้วอีกคนก็จะตีเบาๆตามลำตัว สบายคะให้ความรูสึกสบายไปอีกแบ

2.ตามด้วยกิจกรรมสระผมคะ มีทั้งนักสระผมมืออาชีพและมือใหม่ แต่ก็สระกันอย่างสนุกสนาน เริ่มด้วยการยืนหันหน้าเข้าหากัน แล้วสระผมให้คู่ของเรา ไม่กล้าสระแรงๆคะ กลัวผมร่วงๆ 555 กลัวเขาเจ็บมากกว่าคะ

3.ยังสบายไม่พอนะคะ ต้องผ่อนคลายครั้งสุดท้ายโดยการ ขอเรียกว่างัดคานนะคะ ไม่รุว่าจะเรียกท่านี้ว่าอะไร ยืนหันหลังให้กัน เอามือไขว้กันแล้วก้มลงงัดเพื่อนให้ลอยตัวขึ้น  จากนั้นก็เขย่าๆแต่ต้องระวังเป็นพิเศษนะคะท่านี้ อาจส่งผลต่อกระดูกสันหลังได้คะ ต้องระวังและจริงจังคะ

4.การเดินทางครั้งที่ 3 จัดวงกลมแล้วเขย่าพุง (ขอสารภาพว่าจำรายละเอียดไม่ได้นะคะ)

5.หมุนๆ ยืนตรง แยกขาพอประมาณ ยกแขนซ้ายขึ้นมาระดับหน้า มองตรงฝ่ามือด้านซ้ายจุดใดจุดหนึ่ง มือขวากางพอประมาณ ใช้เท้าซ้ายเป็นตัวหมุน เท้าขวาเป็นเหมือนจุดยึดเหนี่ยวเราไว้กับพื้น หมุนเรื่อยๆตามเสียงเพลง เร็วขึ้น เร็วขึ้น จนรู้สึกเหมือนบินได้ จากนั้นค่อยๆช้าลงละนอนให้ที่สุด ระหว่างที่หมุนคู่ของเราจะถือหมอนคอยดูแล เผื่อมึน หรือเสียการทรงตัว

6.อุโมงค์เกิดใหม่ นั่งหันหน้าเข้าหากัน เรียงแถวยาว ให้มีช่องว่างตรงกลางนิดนึง เพื่อให้คนลอดผ่าน คลานผ่านได้ ระหว่างที่เพื่อนๆคลาน เราต้องเอามือไปลูบเขา ลูบๆเบาๆนะคะ ลูบตลอดจนเขาผ่านไป อย่าให้เขารูสึกโดดเดียวคะ จะกระซิบบอกอะไรก็ได้ ส่วนคนที่คลานนั้นต้องคิดว่า ถ้าเกิดใหม่ได้จะแก้ไขหรือเปลี่ยนอะไร จากนั้นก็แลกเปลี่ยนความเห็น ตอนกิ๊กคลานไม่คิดจะเปลี่ยนอะไรเลย คิดเพียงแค่ว่า ฉันต้องเดินทางไปให้ถึงสุดหมายให้ได้ ต้องคลานไป คลานไปจนสุดอุโมงค์ แต่มือที่คอยแตะตัวก็ให้ความรู้สึกอบอุ่น ไม่โดดเดี่ยว แม้ทางจะยาวไกลแต่เราไม่ได้ไปอย่างโดดเดี่ยว (กิจกรรมนี้สื่อให้ทราบว่า ทุกคนล้วนมอบความรักให้กันได้)

พักกลางวันคะ กินๆ เตีรยมตัวลุยกับกิจกรรมต่อไปของGil

ช่วงบ่ายคะ

7.เล่าเรื่อง 2 ภาษา ไม่ใช่ไทยกับอิงนะ แต่เป็นไทยกับต่างดาวคะ

เช่น วันนี้ฉันกินข้าวกับ4$#8+-8674$^@Eอร่อยมากเลย ประมาณนี้คะ ขำกันท้องแข็งเลยคะ สนุกมาก ติดใจจนถึงทุกวันนี้

8.ให้แสดงอารมณ์ โกรธ รัก กลัว อยากเหมือนกัน อารมณ์ที่แสดงง่ายสุดคือกลัว (สำหรับกิ๊กนะ)

9.จากนั้นแสดงออกอะไรก็ได้ ตามเสียงเพลง ตามที่เรารู้สึกที่เราอยากจะเป็นและอยากจะทำ

10. ท้ายสุด สุดท้าย ปิดตาเต้นรำคะ เหมือนเช่นทุกครั้งแต่คราวนี้เพลงติดสนุกนิดหน่อย เหมือนงานเลี้ยงที่กำลังจะเลิกราคะ

พูดคุยกันนิดหน่อย แลกเปลี่ยนสอบถามขอสงสัยของกิจกรรมทั้งหมด

Gil บอกว่า กิจกรรมของเขา เน้นการเรียนรู้ด้วยตัวเอง Gil ไม่บอกว่าเราได้อะไรบ้าง แต่เราจะรูของเราเองว่าเราได้อะไรจากกิจกรรมที่ผ่านๆมา แต่อย่างน้อยก็มีความสุขกับกิจกรรมที่ทำ รู้จักเพื่อน พี่ เพิ่มขึ้น กล้าแสดงออก  มีรอยยิ้ม มีเสียงหัวเราะ และความทรงจำที่ดีคะ

เรียกได้ว่า .............มิตรภาพไร้พรหมแดนคะ......................

 

คำสำคัญ (Tags): #สคส.#workshop
หมายเลขบันทึก: 141838เขียนเมื่อ 25 ตุลาคม 2007 16:51 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มีนาคม 2012 14:14 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท