วัดความเป็นผู้นำ(ของเรา)


ความเข้าใจถูกต้องก็จะคิดถูกต้อง

  ลองพิจารณาคำพูดของผู้นำท่านหนึ่งที่พูดว่า " ท่านต้องทราบว่า กำไรคือวัตถุประสงค์ของธุรกิจ กำไรมาจากยอดขายหักด้วยต้นทุน ดังนั้นเป้าในปีนี้คือ เพิ่มยอดขาย 10% ลดต้นทุน 5% จะทำให้กำไรดีขึ้นแน่นอนผมรับรอง ผมจะเน้นการตรวจสอบคุณภาพขั้นสุดท้าย ไม่ให้มีของเสียหลุดออกจากบริษัท ให้ทุกคนเขียนในสิ่งที่เราทำและต้องทำในสิ่งที่เขียน เพื่อเป็นคู่มือในการทำงาน เราต้องทราบว่าเราจะอยู่ได้ต้องผลิตสินค้าให้เป็นไปตามข้อกำหนดของเราเสมอ เราจะลดต้นทุนการจัดซื้อโดยการประกวดราคา และเลือกรายที่เสนอราคาต่ำสุด สุดท้ายจะมีการประเมินผลการปฏิบัติงาน และจัดลำดับความดีความชอบเพื่อจ่ายค่าตอบแทน ท่านต้องทราบว่าการประเมินผลเป็นหน้าที่ของผู้บังคับบัญชาทุกคน"

   เมื่อท่านอ่านแล้วอยากทราบว่าท่านเห็นด้วยกับข้อความดังกล่าวหรือไม่ ถ้าท่านตอบว่าเห็นด้วยท่านคือผู้นำเมื่อ10 ปีที่แล้ว ถ้าอยากทราบว่าผู้นำยุคปัจจุบันเป็นอย่างไร..คุยกันในครั้งหน้าครับ

คำสำคัญ (Tags): #tqm#tqa#iso
หมายเลขบันทึก: 14163เขียนเมื่อ 1 กุมภาพันธ์ 2006 16:09 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มิถุนายน 2012 00:14 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท