วิตามินซี ช่วยป้องกัน มะเร็ง กระเพาะอาหาร


มะเร็งกระเพาะอาหาร คือมะเร็งที่พบบ่อยเป็นอันดับ 4 ของมะเร็งทั้งหมด และเป็นมะเร็งที่เป็นสาเหตุการตายอันดับสอง ของมะเร็งที่พบทั่วโลก การวิจัยจากสถาบันมะเร็งแห่งชาติของสหรัฐฯ และสถาบันสาธารณสุขแห่งชาติของประเทศฟินแลนด์ ประเมินความสัมพันธ์ระหว่าง การรับประทานผักและผลไม้ กับความเสี่ยงเป็นมะเร็งกระเพาะอาหาร ของผู้ชายที่สูบบุหรี่จำนวน 29,000 คน ที่มีอายุตั้งแต่ 50-69 ปี พบว่าการกินผลไม้และวิตามินซีนั้น ลดความเสี่ยงในการเป็นมะเร็งที่ว่าได้ถึง 45% และผลการศึกษาอื่นๆได้แสดงให้เห็นว่า คนที่เป็นมะเร็งนั้นมีปริมาณวิตามินซีในเลือดต่ำ และพบว่าอาหารที่มีรสชาติเค็มนั้นจะมีวิตามินซีน้อย และทำให้เสี่ยงเป็นมะเร็งเพิ่มขึ้นเป็นสองเท่าด้วย แถม สารประกอบไลโคพีนที่มีอยู่ในผลไม้ จะช่วยลดความเสี่ยงในการเป็นมะเร็งเต้านม และมะเร็งต่อมลูกหมากด้วยและลดความเสี่ยง ในการเป็นมะเร็งในกระเพาะอาหาร 34%

จากบทความนี้ หันมากินผลไม้กันเถอะค่ะ หากใครไม่ชอบกินผลไม้สดๆอาจจะกินเป็น น้ำผลไม้หรือวิตามินซีแทนนะคะ ดูแลสุขภาพตัวเองให้ดี เดี๋ยวนี้โรคภัยไข้เจ็บมีมาก :)

จาก http://www.sakid.com
คำสำคัญ (Tags): #บทความ
หมายเลขบันทึก: 141155เขียนเมื่อ 23 ตุลาคม 2007 15:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 3 พฤษภาคม 2012 22:18 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

น่าสนใจครับ ...

ผมเป็นคนที่กินข้าวไม่เป็นเวลา  ซึ่งหมายถึง เช้าและเที่ยงไม่ค่อยได้ทาน   มาทานเอาตอนค่ำรอบเดียว  ส่วนใหญ่ก็กาแฟแก้วใหญ่ ๆ  ....

ตอนหลัง ๆ สนใจอยากปรับแต่งนิสัยมาทานผักและผลไม้บ้าง

ตอนนี้ก็เริ่มลงมือปฏิบัติการบ้างแล้ว...

ขอบคุณสาระดี ๆ 

ขอบคุณครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท