อนึ่ง คิดถึงพอสังเขป


ดูแลหัวใจตัวเอง ... ให้กลับมาแข็งแรงดังเดิม

ผมใช้เวลาหลายวันอยู่กับความรู้สึก หมกมุ่นอยู่กับบางสิ่งอย่าง และ ใครบางคน ที่แวะเวียนเข้ามาไม่ขาดแม้วินาทีเดียว .. สิ่งที่รู้สึกได้คือความไม่สบายใจ กังวล คาดหวัง และเป็นทุกข์ ... บางครั้งหนักถึงขนาดต้องร้องไห้ ให้กับความโศก อาดูร  หมดอาลัย ...

ขณะที่หัวใจเรียกร้องถึงใครบางคน ที่รู้สึกคุ้น ... โหยหาความรื่นรมย์โดยการรำลึกถึงวันวานที่เคยอยู่ใกล้ แม้เพียงช่วงเวลาอันน้อยนิด ... หัวใจกลับห่อเหี่ยวเมื่อตระหนักถึง ...ความจริง  ... ใช่ ความจริงที่ผมรับรู้มาโดยตลอด แต่เลือกที่จะเก็บไว้ และเมินเฉย  ต่อเมื่อตระหนักชัด โดยการใช้เวลาพิสูจน์ในหลายแง่มุม  ทั้งทบทวนความรู้สึกตนเอง และหยั่งความรู้สึกของใครบางคน ...  กลับพบว่าวิถีทางที่ถูกต้องคือการเลือกที่จะดูแลหัวใจตัวเอง  ... ให้กลับมาแข็งแรงดังเดิม กลับสู่วิถีที่ควรจะเป็น ในความเป็นตัวเอง ...และรื่นรมย์กับการใช้ชีวิต ประคับประคองความรู้สึกไม่ให้ถลำลึกไปมากกว่าที่เป็นอยู่

ขณะที่ผมเขียนบันทึกนี้ บทเพลงหนึ่งที่เคยชื่นชอบถูกเปิดเพื่อเจือจานความรู้สึก พอให้ใจได้อุ่น ท่ามกลางอากาศเย็น ด้วยฝนโปรยมาตลอดวัน

หากใครร้องได้ เปิดลิงค์ด้านล่าง แล้วก็ลองร้องตามไปดูน่ะครับ

http://smallroom.exteen.com/20061116/entry

    @@@   อนึ่ง คิดถึงพอสังเขป   @@@

  เมื่อใจเริ่มมีใครบางคน         ปะปนคล้ายดังคนคุ้นเคย

   หวั่นใจไม่อยากให้ใครรู้เลย    ทำเฉย ๆ แต่รู้อยู่แก่ใจ

หวั่นไหวเมื่อเราเจอกัน       ผูกพัน แอบฝันถึงเธอ

ห้ามใจ ห้ามอย่างไรก็เผลอ   อยากเจอและคิดถึงร่ำไป

* มีใครเอาไว้ให้หัวใจอุ่น     ขาดทุนหากหัวใจร้อนรุ่ม

   ระวังอย่าขยันทำซึ้ง      อนึ่ง ให้คิดถึงพอสังเขป

                               (ซ้ำ    * )

 

 

 

 

 

 

คำสำคัญ (Tags): #คิดถึง
หมายเลขบันทึก: 141021เขียนเมื่อ 22 ตุลาคม 2007 22:15 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 พฤษภาคม 2012 00:08 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)
  • ว้าว น้องชายเรา
  • ไม่เบาเลย
  • เขียนถ่ายทอดความรู้สึกได้ดีจริงๆ
  • ใช่แล้ว คนอื่นเราไม่รู้ว่าคิดอะไร
  • ที่เราทำได้ และอยู่ในกำมือเราก็คือใจตัวเอง
  • เราสามารถกำหนดใจตนเองให้...
  • ...หดหู่ ....พลังใจหดหาย
  • ...โศกเศร้า ....พลังกายถดถอย
  • ...กระตือรือร้น ....ใจเราก็จะสดชื่น
  • เราเลือกได้จ๊ะ

 

  • สวัสดีครับ พี่สาว
  • หนักครับหนัก  ใช่เบาอย่างที่พี่ว่า
  • ขอบคุณครับที่บอกว่า ถ่ายทอดความรู้สึกได้ดี
  • ใช่แล้วครับ  ... คิดไปคิดมา .. เรารู้สึก เราคิดอยู่คนเดียว  คนอื่น ใช่จะรู้
  • หัวใจเราเอง เป็นสิ่งที่เรากำหนดได้ แต่ยากหน่อย กว่าจะกำหนดได้
  • ยามหดหู่  .... พลังใจหายไป
  • ยามหวั่นไหว ... จึงรู้สึกสับสน
  • ยามเศร้า เราอาจ ต้องการใครสักคน
  • ยามกระตือรือร้น เราเบิกบาน สดชื่น

เห็นด้วยครับพี่  เราเลือกได้   แม้การเลือกนั้นจะต้องสละอะไรบางอย่าง ที่เราโหยหามาเนิ่นนาน  แต่ก็เพื่อ  หัวใจที่อุ่นขึ้น

  อึม!...ใช่เลย...อนึ่งคิดถึงพอสังเขป...เพลงเพราะมาก...ก...ก...ค่ะ

สวัสดีครับ รายาวดี

ขอบคุณครับ ที่เข้ามาแลกเปลี่ยน

อยากให้ฟังอีกเพลงครับ

ที่นี่ http://smallroom.exteen.com/20060225/entry

คำตอบ

ศิลปิน : ศุ บุญเลี้ยง


สิ่งที่เธอถามยามต้องห่างไกล
ไม่อาจหาถ้อยคำใดๆ ตอบคำถามเธอ
ยังมิได้ดั่งใจ
ยังสงสัย ไม่คิดถึงกันหรือไร

ไม่ได้โทรหาแต่ส่งใจถึง
ฉันรำพันรำพึงไปกับสายลม

ซ่อนในความหนาว ซุกใต้ผ้าห่ม
ฝากแสงดาว สายลมไว้แทนคำตอบ

อยู่ในแสงดาว ถ้าเธอมองเห็น
อยู่ในแสงจันทร์นวลเสี้ยวนั้น

หากเธอมองหาสบในตาฉัน
อยู่ในดาวดวงนั้นที่เธอเฝ้ามอง

คงมีคำถามที่ไม่รู้จบ
อยากให้เธอพบถ้อยคำที่ไม่เอ่ยมา

เก็บความสงสัย
เก็บคำสัญญา
ให้ความห่างไกลของฟ้า พิสูจน์ใจ

อยู่ในแสงดาว ถ้าเธอมองเห็น
อยู่ในแสงจันทร์นวลเสี้ยวนั้น

หากเธอมองหาสบในตาฉัน
อยู่ในดาวดวงนั้นที่เธอเฝ้ามอง

คงมีคำถามที่ไม่รู้จบ
อยากให้เธอพบถ้อยคำที่ไม่เอ่ยมา
เก็บความสงสัยเก็บคำสัญญา
ให้ความห่างไกลพิสูจน์ใจ

ให้ความห่างไกลของฟ้าพิสูจน์ใจ

      ขอบคุณมากคะ...เพลงเพราะอีกแล้ว...และมีเรื่องขอสารภาพว่าได้แอบ copy บทความใน อนึ่งคิดถึงพอสังเขปไว้ในบันทึกของตัวเองแล้ว...ขออนุญาตตรงนี้เลยนะคะ...เพราะชอบมากเลยคะ...ทุกทุกคำพูดถ่ายทอดความรู้สึกได้ดีจริงๆ คะ

ขอบคุณอีกครั้งครับ รายาวดี

ขอบคุณที่ชื่นชอบข้อเขียนของผม

จริง ๆ เป็นข้อเขียนที่ผมเขียนบอกตนเอง

เพราะรู้สึกอย่างนั้นจริง ๆ ครับ

ไม่ว่ากันครับที่ copy บางประโยคไป ยินดีด้วยซ้ำที่มีใครบางคนอย่าง คุณ รายาวดี ชื่นชอบ

ในห้วงคำนึง...คิดถึงมากๆ

กรุงชิงที่ผ่านพบเมื่อ10 ก.พ.50 สดชื่นสวยงามเป็นดินแดนแห่งความฝัน ความรัก ความผูกพัน คือความสุข คือสวรรค์ (ในใจเรา) เป็นดินแดนแห่งมนต์ขลังเหมือนคุณ ...( ภีรตา ) แล้วเราจะเจอกันเมื่อหัวใจร่ำร้องเพรียกหา...ขาดจากพันธกานต์ แห่ง ชีวิต ...

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท