อาหารที่ช่วยลดความอยากอาหาร


อาหารที่ช่วยลดความอยากอาหาร

ผมมีอาหารที่ช่วยลดความอยากอาหารมาแนะนำครับ

- จำพวกถั่ว แบบที่เรียกว่า pine nuts มีการวิจัยแสดงให้เห็นว่าช่วย ระงับฮอร์โมนความอยากอาหารที่เรียกว่า cholecystokinin (CKK) ได้ เพราะฉะนั้นจึงแนะนำกันว่าให้โรยถั่วชนิดนี้ในสลัด พาสต้าโฮลวีท หรืออาหารที่รับประทานเข้าไปแต่ถ้าหาถั่วชนิดนี้ไม่ได้ ใช้อัลมอนด์ก็ได้ แถมอัลมอนด์จะมีปฏิกิริยาขัดขวางการดูดซึมไขมันในร่างกาย ช่วยให้ลดน้ำหนักได้ด้วย

- อาหารร้อนๆ เช่น ซุป และน้ำชา ด้วยอุณหภูมิที่สูงทำให้ความยากอาหารของเราลดต่ำลง เพราะฉะนั้นก่อนมื้อหนักควรรับประทานซุปหรือจิบน้ำชา เพียงแต่ต้องแน่ใจว่าซุปนั้นจะไม่ใช่แบบครีมข้น และน้ำชาก็ต้องไม่ใส่น้ำตาลก้อน น้ำเชื่อม  ยิ่งถ้าได้จิบชาเขียวบอกกันว่าจะช่วยกระตุ้นกระบวนการเผาผลาญให้ดียิ่งขึ้นด้วย

- แอปเปิ้ล ในแอปเปิ้ลลูกหนึ่งนั้นมีไฟเบอร์มากกว่าพืช องุ่น และส้ม เสียอีกซึ่งไฟเบอร์จะช่วยทำให้เรารู้สึกอิ่ม ป้องกันการรับประทานมากจนเกินพอดี เพราะฉะนั้นจึงมีคำแนะนำรับประทานแอปเปิ้ลก่อนมื้อค่ำวิธีนี้จะช่วยให้มื้อค่ำของคุณไม่น่ากลัวจนเกินไป

คำสำคัญ (Tags): #เกร็ดความรู้
หมายเลขบันทึก: 140989เขียนเมื่อ 22 ตุลาคม 2007 20:58 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 21:09 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท