เจ็บใจเสียทั้งเงินแถมของที่ได้มาชำรุด


ร้านนี้เอาเปรียบผู้บริโภค

เมื่อวานมีประการณ์แปลกอีกอย่างที่เพิ่งเจอกับตัวเอง ....

 ไปช้อปปิ้ง(ซื้อของ)ที่ตลาดนัดค่ะ ได้ของที่ถูกใจแล้ว ที่นี้ก็ถึงขั้นมาตกลงราคากัน เขาก็โอเคตามที่ตกลงกันค่ะ คนซื้อ (เราเอง) ก็จัดการหยิบเงินออกจากกระเป๋า พอดีกับที่ตกลงราคากันเองไว้ค่ะ แต่พอคนขายรับเงินเราไป เขากลับบอกว่ายังได้ไม่ครบทั้งที่รับตังค์ไปพอดีกับของทีตกลงกันเอาไว้ เราซึ่งเป็นคนหยิบตังค์กะมือ ก็งงอ่ะซิคะ ก็ยืนเถียงกันอยู่พักนึง แถมยังมาว่าเราเล่นมายากลอีก จนเราต้องยอมหยิบตังค์เพิ่มให้เขาอีก

ตอนนั้นเราก็ลืมคิดไปว่า ทำไมเราต้องจ่ายตังค์เพิ่มให้เค้าไปอีก เราน่าขอเงินคืนแล้วไม่ซื้อของแล้ว... แต่เราก็ยอมจ่ายเงินเพิ่มให้อีกแล้วก็เอาของมา ขอมองในแง่ลบนะ เพราะว่าเงินที่เราจ่ายไปแล้วอยู่ในมือเขาแล้ว ถ้าเขาบอกว่าเป็นเงินเขาล่ะ เงินก็หายของก็ไม่ได้ แต่ปฏิญาณกะตัวเองเลยว่า ต่อไปร้านนี้เราจะไม่เข้าและไม่ซื้อของร้านนี้แล้ว หลังจากนั้น เราก็ไปแจ้งที่ผู้ดูแลตลาดค่ะ เราบอกเขาว่า หวังว่าเราไม่อยากให้ลูกค้ารายอื่นเจออย่างที่เราเจอ

เราว่าร้านค้าร้านนี้เอาเปรียบผู้บริโภค

เรายังคุยกะน้องที่ไปกับเราเลยว่า เราไม่น่าโดนแบบนี้เลย โดยปกติแล้วเราไม่ใช่คนที่จะเอาเปรียบใคร อยู่แล้ว แต่ตอนนี้ก็คิดซะว่า เมื่อนานมาแล้วเราคงเป็นหนี้เขาอยู่มั้ง ถือว่าเป็นการชดใช้หนี้สินกันไปล่ะกันแล้วต่อไปก็อย่ามาเจอะเจอกันอีกเลย

พอกลับไปถึงบ้านก็ประกอบของที่ซื้อมา ปรากฎว่า ของที่ซื้อมาก็ไม่มีคุณภาพ (ชำรุด) อีก ก็ยิ่งเจ็บใจ ต้องเสียทั้งเงิน แถมได้ของมา ก็ไม่มีคุณภาพ ทั้งที่ทำใจไว้แล้วว่าเราไปซื้อของตลาดนัดก็ต้องมีแบบนี้อยู่แล้วล่ะ แต่ว่า เจ็บใจมาก แต่ก็ปลงๆ ค่ะ

แล้วท่านผู้อ่านละคะ ถ้าเจอแบบนี้ ท่านจะทำอย่างไร.....

คำสำคัญ (Tags): #บอกเล่าเก้าสิบ
หมายเลขบันทึก: 140812เขียนเมื่อ 22 ตุลาคม 2007 13:31 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 เมษายน 2012 01:56 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

ไม่อนุญาตให้แสดงความเห็น
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท