วัชรินทร์ ศรีณิบูลย์
นาง วัชรินทร์ ศรีณิบูลย์ รินทร์ ศรีณิบูลย์ (นุชอินทรา)

บันทึกความรู้

ทำไมชอบไปเที่ยวป่า
****ทำไมชอบไปเที่ยวป่า นอนกางเตนท์****
       สมัยนี้มีคนนิยมไปเที่ยวป่า นอนกางเตนท์อยู่กับธรรมชาติกันมากขึ้น  สังเกตได้จากสถานที่พักกางเตนท์หลายแห่งมีคนไปเที่ยวเป็นจำนวนมากขึ้นเรื่อย ๆ  เช่นบริเวณอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่  บางช่วงแทบไม่มีที่สำหรับกางเตนท์  เหมือนเป็นตลาดนัด  ความเป็นธรรมชาติที่สวยงามจึงลดน้อยลงไป  และสถานที่อีกแห่งคือที่วังน้ำเขียว  ปัจจุบันมีรีสอร์ทเกิดขึ้นมากมาย  มีรถบัสบรรทุกนักท่องเที่ยวเข้าไปพักค้างแรมกันมากมายทุกวัน  ยิ่งเป็นช่วงเริ่มเข้าฤดูหนาว  หรือวันหยุดติดต่อกันหลาย ๆ วันยิ่งมีคนมาก อีกแห่งคือที่อุทยานแห่งชาติทับลาน  จึงเป็นห่วงว่าทำอย่างไร ธรรมชาติอันสวยงามจะยังคงอยู่  ทำอย่างไรจะมีสถานที่รองรับผู้คนที่นิยมเที่ยวป่าแบบปลอดภัยได้อย่างพอเพียง ในจำนวนผู้คนมากมายที่นิยมไปเที่ยวป่า  ก็มีกลุ่มของพวกเราอยู่ด้วยอีกกลุ่ม ที่จะต้องไปเที่ยวป่ากางเตนท์ นอนดินกันทุกปี  พอลมตะวันออกเริ่มพัดมา  เราเริ่มมองหาสถานที่ที่เราจะไปพักค้าง ในปีนี้เราจะไปที่ทับลาน ทีวังน้ำเขียวและน้ำตกวังก้านเหลือง  ช่วงปลายฝนต้นหนาวเป็นช่วงที่เหมาะที่สุด  เพราะสถานที่ต่าง ๆ ยังมีร่องรอยความสวยงามของต้นไม้ใบหญ้าในช่วงฤดูฝน อีกทั้งเป็นช่วงที่ยังไม่หนาวจัดอากาศกำลังสบาย   เหตุผลที่พวกเราชอบไปเที่ยวป่าก็เพราะ
            ๑. เราได้ปลดแอกสิ่งที่เป็นภาระไว้ที่บ้านและที่ทำงาน  แล้วไปในที่ที่ไม่ต้องคิดถึงเรื่อง
ใด ๆให้รกสมอง คิดเพียงว่ามื้อนี้เราจะทำอะไรกินกัน เราจะใช้อะไรก่อไฟ  บางคนไปหาฟืน หาก้อนหินมาทำเตา ช่วยกันกางเตนท์ ช่วยกันทำอาหาร เป็นความสุขของคนที่พร้อมจะสุข  แต่ถ้าคนที่มีความทุกข์อยู่ในตัวมาก ๆ  อยู่ที่ใดก็ไม่เป็นสุข
            ๒.  ช่วงที่มีความสุขที่สุดที่เราเรียกกันว่าชาร์จแบต คือ ตอนเช้าของวันใหม่ ซึ่งต้องตื่นนอนแต่เช้าจึงจะดี เดินเล่นออกกำลังกาย  ทำอาหารเช้า  ล้อมวงจิบกาแฟ ฟังเสียงนก  รอดูพระอาทิตย์ขึ้นท่ามกลางอากาศที่เย็นสบาย
            ๓. เราชอบที่จะเดินทางไปหาความหนาวเย็นของอากาศต้นฤดูหนาว  เนื่องจากพื้นที่บริเวณที่มีภูเขาอากาศจะค่อนข้างหนาวเย็นสม่ำเสมอ ผิดกับบ้านเราที่อากาศร้อนตลอดทั้งปี
            ๔.ไปหาอาหารอร่อยๆ  อาหารที่กลุ่มของพวกเรานิยมหารับประทานก็คือ อาหารทีมีอยู่ในท้องถิ่น  เช่นถ้าไปย่านเขาใหญ่ วังน้ำเขียว ทับลาน เราจะต้องกินเห็ดหอมสดผัด หรือย่าง   กินผักสดปลอดสารพิษ  แต่บางที่ก็อาหารกระป๋อง ไข่ บะหมี่
            แล้วหันกลับมามองอีกมุมซึ่งอยู่ตรงกันข้ามได้แก่การไปเที่ยวพักนอนตามโรงแรมระดับ ๕ ดาว เมื่อเดินทางถึงโรงแรมที่พักซึ่งมักอยู่ในย่านใจกลางเมืองใหญ่เราก็ไปเดินเที่ยวตลาด ทานอาหารตามสั่ง หรือถ้ามีเงินมาก ๆ ก็ไปกินอาหารตามร้านใหญ่ ๆ มีตนคอยเสริฟให้ คืนนั้นหมดไปเป็นพันกลับมานอนโรงแรมเปิดแอร์เย็นฉ่ำ นอนฟังเสียงแอร์จนหลับไปหรือไม่ก็ดูทีวี ตอนเช้าต้องตื่นสาย ๆ เพราะไม่รู้จะไปไหนมีแต่รถกับตึก กินอาหารเช้าแบบบุปเฟ่สุดหรู หลังจากนั้นก็ขึ้นรถไปเที่ยวตามที่ต่าง ๆ ขึ้นรถ ลงรถอยู่ทั้งวันเย็นกลับมานอนโรงแรมที่เดิม แยกย้ายห้องใครห้องมันหลับเป็นตายเพราะเพลียถ้าเป็นแบบนี้เราขอเลือกที่จะนอนบ้านดีกว่า
””
คำสำคัญ (Tags): #ชอบไปเที่ยวป่า
หมายเลขบันทึก: 140733เขียนเมื่อ 22 ตุลาคม 2007 09:27 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 21:08 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน: