@Moui
ภูมิจิต ศิระวงศ์ประเสริฐ

wii - Would like you to play


game online

ดิฉันเป็นคนติดเกมส์ค่ะ แต่ซาได้จริงๆ ตอนที่ท้อง (ประมาณ 6 ปีก่อน) เพราะท้องใหญ่ ทำให้ทนนั่งนานไม่ไหว ความเป็นเด็กติดเกมส์จึงซาลง แต่ไม่ได้แปลว่าหายไป ก็ยังเป็นติดเกมส์อยู่ดี (แย่เนอะ)

เมื่อเร็วๆ นี้ เพื่อนรุ่นน้องคนหนึ่งแนะนำให้รู้จัก wii (ออกเสียงว่า วี) เป็นอุปกรณ์ของเล่นชิ้นใหม่โดย Nintendo ในตอนแรกดิฉันไม่ค่อยสนใจ เพราะเป็นคนไม่นิยมเกมส์ค่าย Nintendo (ที่ต้องเล่นกะจอทีวี - ปกติเล่นแต่เกมส์คอมพิวเตอร์) และนึกว่า เจ้าวีเนี่ย มันไม่ต่างกับ game console อื่นๆ อย่างพวก joystick ฯลฯ 

เพื่อนก็ส่ง clip ใน youtube มาให้ทัศนา .. ดิฉันถึงได้พบว่า เทคโนโลยีการเล่นเกมส์มันพัฒนาไปไกลเกินคาด ลองดู clip เหล่านี้นะคะ จะเข้าใจ

 

ดั้งเดิมแล้ว ดิฉันคิดเองว่า วี คงเล่นได้แต่เกมส์แนวนี้ (ซึ่งไม่ชอบ)

 

แต่ใครๆ ก็ชอบว่า คนติดเกมส์เนี่ย สุขภาพจะเสีย แต่ลองพิจารณาจาก clip นี้สิคะ

 

ในอนาคต เมื่อลูกหลานขอซื้อวี ท่านๆ ทั้งหลายจะได้รู้ว่า วี นั้นมันทำอะไรได้บ้าง .. ว่าแล้วก็ขอตัวไปสะสมเงินไว้ซื้อ วี สักเครื่องค่ะ (โอ้ยยยยยย อยากได้ัจัง)

คำสำคัญ (Tags): #เกมส์#วี#wii#nintendo#game
หมายเลขบันทึก: 140249เขียนเมื่อ 20 ตุลาคม 2007 09:00 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 21:06 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

สามอาทิตย์ก่อนได้วีมาเล่นที่บ้าน เนื่องจากเพื่อนกลับมาจากอเมริกาแล้วถือติดมาให้ เด็กๆชอบกันมาก wii sport เล่นได้ทั้งครอบครัว เป็นเกมส์ที่ได้ออกกำลังกายด้วย

พูดถึงเทคโนโลยีแล้ว เค้าพัฒนาได้น่าสนใจมาก ตัว remote มีเสียงและสั่น คล้ายกับเราใช้อุปกรณ์จริง เช่น เวลาตีเทนนิส มีเสียงเหมือนเราหวดไม้ ได้อารมณ์จริงๆ

น่าเสียดายเครื่องที่เพื่อนถือมา มีปัญหาอ่านแผ่น error บ่อย เลยส่งกลับไป พอไม่มีเครื่องแล้วความอยากเล่นยังมีอยู่ ลอง search หาจากบ้านเรา ราคาแพงมากๆ เลยได้แต่ทำใจค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท