~ ผู้หญิงคนหนึ่งกับตัวเลข AHS ~
นางสาว ~ ผู้หญิงคนหนึ่งกับตัวเลข AHS ~ เซี่ยงว่อง

"การบ้าน" กับ "คำตอบ" ของการประมาณการเงินงบประมาณ 2551 คณะสหเวชศาสตร์ ม.นเรศวร


พลังแห่งความสำเร็จ เกิดจากความร่วมมือของกลุ่มคนเล็กๆ ที่ชื่อว่า...คณะสหเวชศาสตร์ ม.นเรศวร...

      การเริ่มต้นกับการจัดสรรเงินงบประมาณ 2551 (1 ต.ค.50- 30 ก.ย.51) และครั้งนี้ คณบดีฯ ได้เปิดโอกาส ให้รองคณบดีฝ่ายบริหาร และ งานการเงินและพัสดุ ได้ร่วมบริหารจัดการในเงินงบประมาณ ให้เกิดความรวดเร็ว เร่งรัด และเพียงพอต่อการบริหารเงินงบประมาณที่ได้รับจัดสรรมา ซึ่งคณะสหเวชศาสตร์ได้รับจัดสรรเงิน 2 ทาง ได้แก่ เงินงบประมาณแผ่นดิน และเงินงบประมาณรายได้...

     เริ่มจากการให้หน่วยงานต่างๆ ของคณะสหเวชศาสตร์ ได้แก่ สำนักงานเลขานุการคณะ , ภาควิชาเทคนิคการแพทย์ , ภาควิชาเทคโนโลยีหัวใจและทรวงอก , ภาควิชารังสีเทคนิค และภาควิชากายภาพบำบัด นั้น ช่วยทำ(การบ้าน) ประมาณการค่าใช้จ่ายต่างๆ ในปีงบประมาณ 2551 และได้ขอให้ดำเนินการประมาณการครั้งนี้ เป็น 2 ช่วง (ช่วงที่ 1  >>ต.ค.50- มี.ค.51<< และช่วงที่ 2  >>เม.ย.-ก.ย.51<<) ซึ่งก็ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดี และผลบางส่วนของการประมาณการนี้ ทำให้รู้ว่าสิ่งที่ต้องแก้ไขและปรับปรุงในปีงบประมาณหน้านั้นต้องทำอย่างไรบ้าง เพื่อให้การบริหารจัดการเงินงบประมาณของคณะสหเวชศาสตร์เป็นไปอย่างมีระบบ....เพิ่มมากขึ้น 

     การเริ่มต้นประมาณการเงินงบประมาณ 2551 ครั้งนี้ ดูเหมือนเป็นจุดเล็กๆ   กับการหลับตาเดินทาง ค้นหาคำตอบ "การประมาณการ" ที่จะเกิดขึ้นให้ใกล้เคียงกับค่าใช้จ่ายที่จะเกิดขี้นจริง แต่ทั้งนี้ ทั้งนั้น...ย่อมต้องทำการติดตาม และการรายงานผลอย่างใกล้ชิดควบคู่ไปด้วย...

     ~ เพื่อให้ได้มาซึ่งการบริหารจัดการเงินงบประมาณ  2551  คณะสหเวชศาสตร์   ม.นเรศวร นั้น เกิดผลลัพธ์คุ้มค่า ! อย่างที่ตั้งใจไว้....

หมายเลขบันทึก: 140230เขียนเมื่อ 20 ตุลาคม 2007 01:40 น. ()แก้ไขเมื่อ 30 เมษายน 2012 00:01 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
          ต้องขอขอบคุณ แม่มด พ่อมด ทุกๆ ท่าน ที่มีวินัยในเรื่องการเงินอย่างยอดเยี่ยม  ทำให้การตรวจประเมิน (แบบจำลอง) ของสกอ.ที่ผ่านมา สรุปว่า งานการเงินของคณะฯ มีการควบคุมคุณคุณภาพในระดับ "ดีมาก"
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท