เปรียบเทียบแผนงานยุทธศาสตร์อยู่ดีมีสุข ปี 2550 และ 2551


 วันนี้ได้มีโอกาสมานั่งทวนงานยุทธศาสตร์อยู่ดีมีสุขปีงบประมาณที่ผ่านมา  2550 กับปีงบประมาณปีต่อมา 2551 สิ่งที่พบก็คือ แผนงานยุทธศาสตร์ที่เปลี่ยนแปลงไปบ้างบางส่วน อาจเป็นเพราะว่าผลของการดำเนินงานในปีงบประมาณที่ผ่านมา ยังไม่ประสบผลสำเร็จเท่าที่ควร (ยังไม่มีการสรุปและชี้แจงผลการดำเนินงานที่ผ่านมาอย่างเป็นทางการ) แต่ก็ได้มีการหารือกันในกลุ่มเล็กๆ ที่ทำงานเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้อยู่ ใช้ชื่อเวทีเหลียวหลังแลหน้า (ติดตามอ่านได้ที่นี่ เหลียวหลัง  วาระซ่อนเร้น และ แลหน้า )

ซึ่งก็มีการพูดคุยถึงปัญหา อุปสรรค ของงานยุทธศาสตร์อยู่ดีมีสุขที่ผ่านมาและแนวทางที่จะแก้ไขต่อไปในปี 51เมื่อมาลองเปรียบเทียบกันดูแล้ว(จับคู่กันเอาเองนะคะ) ก็พบว่าการให้ความสำคัญในแต่ละแผนงานอาจเปลี่ยนแปลงไป มาก-น้อย ดังที่เห็น แต่สิ่งสำคัญก็คงยังไม่ทิ้งประเด็นหลักที่มุ่งสู่ประชาชนอยู่ดีมีสุขเช่นเดิม

    <p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal">และในวันเดียวกันก็ได้นั่งคุยกันในกลุ่มงานที่ทำงานฝ่ายเดียวกัน ก็คืองานส่งเสริมศักยภาพชุมชนและท้องถิ่นเป็นหนึ่งในภารกิจสำคัญ ของแผนงานของศูนย์บริการวิชาการ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ที่ต้องการจะมุ่งส่งเสริมศักยภาพชุมชนและท้องถิ่น ทั้ง 3 ส่วนงานของศูนย์บริการวิชาการ ได้แก่ งานพัฒนาองค์กร ชุมชนและประชาสังคม(เล็กเองก็ช่วยงานคุณภีม ในกลุ่มนี้ด้วยค่ะ ดังนั้นหลายๆครั้งจึงได้มีโอกาสเข้าไปรับรู้ความคืบหน้าโครงการต่างๆ ตามที่ได้เอามาเล่าสู่กันฟังอยู่บ่อยๆ) งานความร่วมมือกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น งานเสริมพลังชุมชนด้านสุขภาวะ เป็นส่วนสำคัญที่ต้องการการประสานความร่วมมือทั้งทางภายในองค์กรและภาคส่วนที่ทำงานเกี่ยวข้องกับชุมชน ตั้งแต่ในระดับจังหวัดเรื่อยลงไป ซึ่งถ้าจะเชื่อมต่อความเกี่ยวโยงแล้ว ทั้งหมดล้วนสอดคล้องกับยุทธศาสตร์จังหวัด ซึ่งก็คงหนีไม่พ้นเรื่องของยุทธศาสตร์อยู่ดีมีสุข ที่เปรียบเสมือนหัวใจหลักของการพัฒนาเมืองนคร  ณ ตอนนี้ เพราะงานพัฒนาจังหวัดนครศรีธรรมราช ในทุกๆโครงการล้วนเชื่อมโยงกับยุทธศาสตร์นี้ทั้งสิ้นตามที่ได้พูดคุยกันบ้างแล้ว ซึ่งเดี๋ยวเราจะแนะนำทีมงาน คือ คุณฝนและคุณเยาะ ให้เปิดใช้บล็อกของ gotoknow.com ด้วยจะได้เชื่อมงานกันได้แบบคลิ๊กๆ ไงละคะ</p>

อ้อ!  ขออนุญาตประชาสัมพันธ์เวบไซต์ของศูนย์บริการวิชาการของ ม.วลัยลักษณ์ หน่อยนะคะ ใครว่างเชิญแวะเข้าไปเยี่ยมหรือให้ข้อเสนอแนะดีๆ มีประโยชน์ได้ที่นี่คะ http://cas.wu.ac.th/index2.php อยากร่วมเสนอไอเดียดีๆ สมัครใช้ บล็อกที่นี่ได้เลยนะคะ

</span>

หมายเลขบันทึก: 140152เขียนเมื่อ 19 ตุลาคม 2007 17:19 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 มิถุนายน 2012 09:53 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)
  • ดีจังเลยนะครับกับการทบทวนและถอดบทเรียนอยู่บ่อยๆ
  • คงจะได้อ่านบล็อกใหม่จากน้องฝนและเยาะ อย่าลืมพามาสมัครเป็นนักเรียน ร.ร.คุณอำนวยเมืองคอนด้วยนะครับ พี่เตรียมนำบล็อกทั้งสองเข้าไว้ในแพลนเน็ต  KM สกุลเมืองคอน แล้วนะ
  • ออ! gotoKnow.org ครับ ดอท org
  • ค่ะครูนง จะพยายามทำอย่างสม่ำเสมอ จะได้อินกะมัน และก็เผื่อคนที่เพิ่งเข้ามาจะได้ตามทันไงคะ
  • แล้วจะคอยเป็นฝ่ายสนับสนุนให้พี่ทั้งสองเข้าวงการกะเราให้ได้เลยค่ะ คอยอีกนิดนะคะ
  • ดอท org ค่ะ (คือมันเผลอไป...หน่อย..ไม่ว่ากันนะค่ะ)

สวัสดีค่ะ

 ยินดีที่รู้จักค่ะ เป็นบทความที่สนใจ แต่ช่วยปรับตัวหนังสือให้หน่อยนะคะ คนแก่สายตาไม่ดี

สวัสดีค่ะ

  • ยินดีที่รู้จักคุณ ตันติราพันธ์ เช่นกันค่ะ
  • ขอบคุณที่ให้เกียรติติดตามค่ะ
  • ปรับตัวหนังสือให้แล้วค่ะ พอแวะมาดูอีกทีมันตัวเล็กไปจริงๆด้วยค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท