วัชรินทร์ ศรีณิบูลย์
นาง วัชรินทร์ ศรีณิบูลย์ รินทร์ ศรีณิบูลย์ (นุชอินทรา)

เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับการจ้างบรรณารักษ์


การจ้างบรรณารักษ์ปี 51
วันที่ 18  ตุลาคม  2550                 
              วันนี้ได้นำประเด็นของการจ้างบรรณารักษ์อัตราจ้างเข้าหารือกับ ผอ.สุรพงษ์ จำจด 
ผอ.ศนจ.ฉะเชิงเทรา  ถึงแนวทางการจัดจ้างในปีงบประมาณ 2551 สรุปได้ดังนี้
               
1. การดำเนินการจัดจ้างดังกล่าวเป็นการจ้างให้ปฏิบัติงานในลักษณะงานต่อเนื่องจากปีงบประมาณ 2550  และเป็นการจ้างรายเดิม  ให้ผู้รับจ้างสามารถปฏิบัติงานได้โดยไม่ต้องรอคำสั่งจ้าง  เพราะยังไม่ได้รับจัดสรรเงินงบประมาณ  หากเมื่อได้รับจัดสรรงบประมาณ จึงลงนามการสั่งจ้าง  ซึ่งทั้งนี้การจ้างดังกล่าวจะมีผลตั้งแต่ 1 ตุลาคม 2550          /
            
2. การดำเนินการจ้างในครั้งนี้  ต้องจ้างโดย ผอ.ศนจ.  เป็นผู้ลงนามใบ
สั่งจ้าง  และต้องจ้างโดยวิธีพิเศษ   เพราะเป็นการจ้างจากผู้มีความรู้ความสามารถมีความชำนาญเฉพาะด้าน   (ที่ผ่านมาจ้างโดยวิธีตกลงราคาก็ไม่ผิด)  และที่สำคัญคือเป็นการจ้างต่อเนื่องในปีงบประมาณซึ่งไม่อาจลงนามในสัญญาได้ทัน  จึงต้องปฏิบัติงานไปก่อนเมื่อได้รับจัดสรรเงินแล้วค่อยลงนามการจ้างที่ถูกต้องอีกครั้งหนึ่ง
               
            
3. ในส่วนของ ศบอ.ที่ต้องดำเนินการคือรวบรวมหลักฐานของผู้รับจ้างเป็นบรรณารักษ์  รายเดิม  ได้แก่  สำเนาบัตรประชาชน  สำเนาทะเบียนบ้าน  พร้อมทั้งใบเสนอราคา ส่งให้ ศนจ. ดำเนินการออกใบสั่งจ้าง  เมื่อถึงสิ้นเดือน  ให้ส่งหลักฐานเกี่ยวกับสรุปผลการปฏิบัติงานและใบส่งงานให้ศนจ. ดำเนินการเบิกจ่ายต่อไป
                ในการดำเนินงานครั้งนี้  ศนจ. จะแต่งตั้งคณะกรรมการจัดจ้างโดยวิธีพิเศษ  เพื่อตรวจสอบคุณสมบัติของผู้รับจ้างให้ถูกต้อง  และแต่งตั้งคณะกรรมการตรวจการจ้าง  โดยมี ศบอ. แต่ละแห่งเป็นผู้ลงนามการตรวจรับการจ้าง  ซึ่งจะจัดทำแบบฟอร์มกำหนดให้ ศบอ.ดำเนินการในขั้นตอนต่อไปภายในเดือนตุลาคม
2550 นี้  แน่นอน
คำสำคัญ (Tags): #จ้างบรรณารักษ์
หมายเลขบันทึก: 139913เขียนเมื่อ 18 ตุลาคม 2007 21:42 น. ()แก้ไขเมื่อ 28 พฤษภาคม 2012 08:23 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
นอกจากการจัดจ้างบรรณารักษ์ หากท่านผอ.สุรพงษ์ จะมีแนวทางในการแก้ไขปัญหา จัดอัตรากำลังตามกรอบของสถานศึกษาที่ได้รับ และควรจะมีอยู่จริง หรือจะจัดจ้างมาทดแทน ก็จะทำให้สถานศึกษาที่มีบุคลากรจำนวนน้อย ๆ สามารถปฏิบัติงานได้เข้มแข็ง และมีประสิทธิภาพมากขึ้น  

เรื่องบุคลากรเป็นเรื่องสำคัญของการปฎิบัติงานในพื้นที่ เห็นด้วยกับความเห็นที่ ๑ หากนำเรื่องนี้มาเป็นประเด็นสำคัญในการพิจารณา คิดว่าการทำงานจะมีประสิทธิภาพมากขึ้น  อัตรากำลังและเครื่องไม้เครื่องมือในแต่ละสถานศึกษาควรมีสัดส่วนที่สอดคล้องกับสภาพพื้นที่ด้วย

ขอบคุณความเห็นของ เสือตัวที่ 11 และ ผอ.นิทัศน์  การทำงานที่ประสบความสำเร็จได้นั้น เราต้องร่วมมือร่วมแรงร่วมใจกัน  เห็นใจกัน และแบ่งปันกัน  ผอ.ได้ให้อนุญาตให้ อ.วัชรินทร์  สามารถสื่อสารสิ่งที่ดี ๆ ส่งผ่านไปยังพวกเราชาวแปดริ้วได้ ซึ่ง ผอ.ท่านก็จะเป็นคนให้ข้อมูลบางอย่าง  แต่บางเรื่องที่ไม่ควรขยาย ต้องปรึกษากันก่อน  ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนของการทดลอง จึงยังไม่ได้ประชาสัมพันธ์มาก  ลองติดตามอ่าน กันต่อไป 
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท