คุณเมียโง่"


เล่าสู่กันฟัง  เรื่องเล่าจากเมลค่ะ

คุณเมียโง่


ตอนจีบกันทีแรกก็จำได้ว่าเค้าฉลาดมาก นี่นา

เรียนก็สูง หน้าที่การงานก็ดี ทำไมอยู่กันไป อยู่กันมา

กลับเป็นว่าโง่ลงได้ถึงขนาดนี้

คุณเมียเรานี่ยังโชคดีที่มีผัวฉลาดๆ แบบเราอยู่ข้างๆ นะเนี่ยไม่ใช่คุย

ตอนเด็กๆสมัยประถมผมจะได้รับคำชมจากคุณครูประจำชั้นอยู่เสมอๆ

จะได้รับรางวัลเป็นประจำในวิชา คัดไทย เขียนไทย

ผมยังมีความภาคภูมิใจมาจนถึงทุกวันนี้

แม้เวลาจะล่วงเลยมานานแล้วก็ตาม

ผมก็ยังคงเป็นคนเก่งอยู่ อันนี้ผมรู้จากคุณเมียผม

เพราะผมสังเกตเห็นคุณเมียเค้าจะ ตบมือดังๆ แล้วก็เอ่ยปากชม ไม่ขาดปาก

ว่าเก่งยังโน้นเก่งยังนี้ เวลาผมซักผ้า ถูบ้าน หุงข้าว ล้างชาม

ได้อย่างยอดเยี่ยมและเสร็จทันในเวลาที่คุณเมียผมเค้ากำหนดไว้

แถมบางครั้งยังมีเวลาเหลือพอที่จะไปล้างส้วมได้เสร็จทันเวลาอีกด้วย

ทีแรกผมก็คิดได้เองอยู่แล้วว่าผมเก่งและฉลาดมาก

ความจริงคุณเมียเค้าไม่บอก ผมก็รู้ อยู่แล้ว

ผิดกับคุณเมียผมที่นับวันจะโง่ลง

ขนาดแอร์ ทีวี ที่สมัยนี้เปิดปิดง่ายๆ เค้ายังทำไม่เป็น

รีโมท ตั้งอยู่ข้างหน้าคุณเมียเค้ายังใช้ไม่เป็น มือซ้ายถือเค้าฝรั่ง

มือขวาแก้วน้ำหวาน ปากก็บอกว่า นี่เปิดทีวีให้ดูหน่อยซิ

แอร์ด้วยนะ ซัก 23 องศา" แนะรีโมทก็อยู่ข้างหน้าใช้ไม่เป็น

 เค้าโง่จริงๆผมเคยสอนให้ใช้หลายครั้ง ก็ยังทำไม่เป็น
 
 

 จนผมรู้ว่ามันสมองแต่ละคนไม่เท่ากัน
 
 

 จะให้มาเป็นเลิศแบบผมทุกคนคงเป็นไปไม่ได้ เอ่อ

 แต่คุณเมียผมเค้าก็ยังพอมีความฉลาดอยู่บ้างนะ

 หยั่งเช่นว่าวันเงินเดือนผมออก คุณเมียเค้ารู้หมดแนะแถมยังจำแม่น
 
 

 บางเดือนเลื่อนออกเงินเดือนไปวันไหนวันไหน

 เค้ารู้หมดแนะ ผมยังแปลกใจโง่ๆ แบบนี้รู้ได้ไง

 แต่ยังไงคุณเมียก็ไม่ฉลาดกว่าผมหรอก มานั่งคอยจำ คอยเตือนเงินเดือนทุกเดือนเสียเวลา
 
 

 ผมเลยเอาเลขที่บัญชีของเมีย ให้บริษัทโอนเงินเข้าไปเลย

 คุณเมียยังชมผมไม่ขาดปากมาถึงทุกวันนี้ ฉลาดมาก ฉลาดมาก

 โธ่เอ็งไม่ต้องบอกข้าก็รู้ "คุณเมียหัวขี้เลื่อย"
 
 

 ภาคสอง แก้แค้น

 วันก่อนผมก็มีวีรกรรมได้แกล้ง คุณเมียโง่ของผม ซะจายจิงๆ
 
 

 เรื่องมันมีอยู่ว่า

 อาทิตย์ที่แล้วพาเมียโง่ ไปซื้อกับข้าวมื้อค่ำ

 ได้ปลาดุกย่าง สะเดาน้ำปลาหวาน(ของโปรดผมคือหนังปลาดุก)

 เผลอแป๊บเดียว(ผมอาบน้ำอยู่)

 คุณเมียโง่ของผมแอบลอกหนังปลาดุกกินเสียเกลี้ยง ดูสิดูเค้าทำ
 
 

 ด้วยความฉลาดของผม เก็บความแค้นอยู่ในใจ

 วันต่อมาถึงวันล้างแค้นคุณเมียโง่ของผม ไปจ่ายตลาด เค้ากำลังท้อง

 อยากกินเค้าเทศต้ม ซื้อมา2กิโล

 ถึงบ้านพอเค้าเผลอ
 
 

 ผมลงมือแก้แค้นทันทีโดยไม่ให้คุณเมียโง่ของผมตั้งตัว

 ผมจัดการลอกเปลือกเค้าต้มกินจนเกลี้ยง

 เหลือแต่เนื้อให้เค้า เพื่อนๆครับ เค้ามาเจอถึงกลับตลึง ทำท่าน้ำตาคลอ

 คงเจ็บใจผมจนพูดไม่ออกเลย 555ให้เค้ารู้ซะบ้าง "คุณเมียโง่"
คำสำคัญ (Tags): #เล่าสู่เธอฟัง
หมายเลขบันทึก: 139474เขียนเมื่อ 17 ตุลาคม 2007 16:53 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 21:04 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (10)

แวะมาทักทายค่ะ อ่านบันทึกนี้แล้วอดขำไม่ได้ คลายเครียดดีค่ะ :)

คิดถึงนะค่ะ สบายดีรึเปล่าเอ่ย.......... :)

เข้ามาขำค่ะ.....อิๆๆๆ

  • 55555555
  • อิอิอิอิ
  • หุหุหุหุหุ
  • มิน่าล่ะครับ เพิ่งรู้วันนี้เองว่าตัวเองฉลาด 5555

โอ๊วววว ทำไมสามี คนนี้ถึงได้ฉลาดอย่างนี้เนี่ย มายก๊อดดด

Kiss

เค้าเทศ  เปลือกคงอร่อยน่าดู

พี่อึ่งอ๊อบ

         ผมว่าคุณฝาละมีคนนี้อาจจะฉลาดก็ได้นะครับ คือ เปลือกมันมีวิตามินมากกว่าอ่ะ...แถมกินเนื้อที่เป็นแป้ง ก็อ้วนง่ายด้วย ;-)

         เอาเรื่องนี้มาฝากมั่งคร้าบ เผื่อย้งไม่เคยอ่าน มาจาก forwarded mail เช่นกัลล์

                            คำถามจากชายนิรนาม

                คำเตือน : โปรดระวังฟันปลอดหลุดหาย...เสียดายแย่

ปล. ยังไม่ลืมแบบพับกระดาษที่จะส่งให้นะครับ ช่วงนี้ว่างขึ้นเยอะแย้ว ^__^ 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท