ผลจากการทำงานที่พากเพียร สู่การเกษียณอย่างภาคภูมิ


"ผลจากการทำงานที่พากเพียร สู่การเกษียณอย่างภาคภูมิ"

               จากการรับราชการมา 30 กว่าปี ทำให้ปีนี้มีพี่ ๆ ที่สนิทสนมเกษียณหลายท่าน และได้มีโอกาสร่วมงานเกษียณของท่านเหล่านั้น ซึ่งจัดโดยภาควิชา บรรยากาศประทับใจอบอุ่นทุกงาน เนื่องจากท่านเหล่านั้นเป็นอาจารย์ จึงได้เห็นการสดงความเคารพ รัก ผูกพัน กตัญญูของศิษย์ต่ออาจารย์ ความผูกพันระหว่างเพื่อนร่วมงานในภาควิชา ซึ่งผู้จัดตั้งใจจัดอย่างดี ซึ่งสิ่งเหล่านี้ก็เป็นผลจากความพากเพียรของอาจารย์ท่านนั้น ๆ ตลอด 30 กว่าปี ทั้งการเป็นครู ผู้ประสิทธิ
ประสาทวิชาความรู้ เป็นแบบอย่างที่ดี การเป็นนักวิจัย เพื่อสร้างสรรค์นวัตกรรมทางวิชาการ จึงทำให้หลาย ๆ ท่านแม้เกษียณแล้วก็ยังไม่มีโอกาสหยุดการทำงาน เพราะมหาวิทยาลัยเชิญให้เป็นอาจารย์พิเศษสอนต่อในมหาวิทยาลัยหรือบางท่านได้รับการทาบทามจากมหาวิทยาลัยหลายแห่งให้ไปช่วยสอน เพราะท่านเหล่านี้มี Tacit knowledge มีประสบการณ์ มีความเชี่ยวชาญฝังอยู่ในตัวท่าน ที่อาจารย์ใหม่ ๆ ไม่มี สิ่งเหล่านี้ต้องใช้เวลาในการสั่งสม แม้การเป็น
อาจารย์มหาวิทยาลัยจะไม่ทำให้เราร่ำรวยเงินตรา แต่เราก็ร่ำรวยไปด้วยลูกศิษย์ และรู้สึกอิ่มเอมใจ 

                 ในการปฐมนิเทศน์อาจารย์หรือบุคลากรน่าจะนำคำกล่าวนี้ คือ "ผลจากการทำงานที่พากเพียร สู่การเกษียณอย่างภาคภูมิ" เป็นตัวกระตุ้นให้บุคลากรใหม่เกิดแรงบันดาลใจในการปฏิบัติงาน เพื่อจะได้เกษียณอายุราชการอย่าง
ภาคภูมิใจในอนาคต

หมายเลขบันทึก: 139451เขียนเมื่อ 17 ตุลาคม 2007 15:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 26 เมษายน 2012 17:11 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท