สุกัลยา58


วันจันทร์

  อาคารประชาสัมพันธ์  กองผลิตสื่อประชาสัมพันธ์  ส่วนกองกลาง  

ช่วงเช้า

     เราทำปกซีดีก่อนในเช้าวันนี้เพราะว่าเนื้อหาในซีดีนั้นยังทำการแปลงจากเทป BETA ลงซีดียังไม่เสร็จ ต้องรอพี่บอลทำให้เสร็จก่อนเราจึงจะเอามาทำการคัดลอกงานได้ เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลาเราจึงทำหน้าปกซีดีไว้รอก่อนในช่วงเช้านี้ กว่าซีดีจะเสร็จก็ทำตอนบ่ายพอดี ขั้นตอนในการทำ

     -เปิดหน้าของโปรแกรม Excel เรื่องของปกเขียวขึ้นมา

     -พิมพ์ข้อความลงไปในช่องที่ A และกำหนดค่าของช่องนั้นให้กว้างเท่าขนาดของปก ซีดี คือขนาด 12x12 cm.

      -จัดวางตัวอักษรให้กึ่งกลางช่องและแบ่งกั้นหน้ากั้นหลังให้ดูสมดุลกัน

      -แล้วก็สั่ง Print เพื่อดูตัวอย่างก่อน 1 แผ่น แล้วได้ตามความต้องการแล้วเราก็สั่ง Print 

      -เมื่อทำปกซีดีเสร็จแล้วเราก็นำปกซีดีที่ได้มานั้นมาใส่กล่องซีดีเพื่อรอเอาแผ่นซีดีที่เราจะทำการคัดลอกในตอนบ่ายใส่

ช่วงบ่าย

     เราทำการคัดลอกซีดีที่พี่บอลตัดต่อเมื่อเช้านี้โดยเราใช้โปรแกรมในการคัดลอกนี้ด้วยโปรแกรม NERO ที่เราใช้โปรแกรมนี้เพราะว่าเราต้องการความรวดเร็วและเราทำเป็นจำนวนมากด้วย จึงใช้โปรแกรมนี้ทำ ขั้นตอนในการทำ

     -เมื่อเปิดโปรแกรม NERO ขึ้นมาแล้ว เราก็เลือกที่คัดลอกซีดี

     -เมื่อกดหน้าต่างของการคัดลอกซีดีขึ้นมาแล้วก็จะเลือก writing speed = 16x

     -เมื่อเราทำการตั้งค่าการคัดลอกซีดีเรียบร้อยแล้วเราก็ตั้งค่า จำนวนแผ่นที่เราจะทำการคัดลอก เราตั้งที่ 30 แผ่น แล้วก็กด COPY เมื่อเครื่องทำการจำไฟล์เรียบร้อยแล้วเครื่องก็จะเรียกแผ่นเปล่า เราก็ใส่แผ่นลงไป รอจนครบ 30 แผ่น

     เมื่อทำการคัดลอกเรียบร้อยแล้วเราก็นำซีดีทั้งหมดมาใส่กล่องที่เราทำปกใส่ไว้ตอนเช้าให้เรียบร้อยแล้วก็นำไปวางให้พี่เปิ้ลตามเจ้าของงานมารับต่อไป

ความรู้ที่ได้รับในวันนี้

     -วันนี้ความรู้ในเรื่องของการทำปกเราก็ได้ฝึกการทำให้ชำนาญยิ่งขึ้น และวันนี้เราก็ได้เปลี่ยนโปรแกรมการคัดลอกงานมาใช้โปรแกรม NERO ซึ่งเป็นโปรแกรมที่เรารู้จักและเคยใช้มาก่อนแล้วเลยไม่ยากที่จะเรียนรู้

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 13916เขียนเมื่อ 30 มกราคม 2006 16:11 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 มิถุนายน 2012 19:22 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท