ค่ายจุฬาฯวิชาการเพื่อน้องชนบท


ติวน้อง ๆ ที่ โรงเรียนจุฬาภรณ์ราชวิทยาลัย เลย

      ผมในฐานะนิสิตเก่าจุฬาฯ ได้รับมอบหมายจากประธานชมรมนิสิตเก่าจุฬาฯ จ.เลย (นายอำเภอเสน่ห์ นนทะโชติ นอภ.ซี 9 อ.วังสะพุง)ซึ่งเราพบปะกันเมื่อคืนวันที่ ๑๕ ตุลาคม และเลือกประธานชมรมฯ หลังจากห่างเหินไม่ได้พบปะกันกลุ่มใหญ่มานานหลายปี กล่าวคือให้ผมเป็นหัวหน้าคณะนำชาวพี่ ๆ จุฬาฯ เลย ที่มีเวลาว่างไปเยี่ยมน้องจุฬาฯ ที่รร.จุฬาภรณ์ฯ ช่วงนี้มีน้องชาวค่ายจุฬาฯมาออกค่ายที่ จ.เลย ถึง ๒ ค่าย โดยมิได้นัดหมายกัน ค่ายแรกเป็นค่ายสร้างของคณะครุศาสตร์ มาต่อเติมห้องเรียนให้น้อง ๆ โรงเรียนประถม ที่ อ.ภูหลวง และค่ายที่ ๒ เป็นค่ายวิชาการ ซึ่งมีนิสิต นักศึกษาจำนวน ๓๐ คนมาจากหลายคณะ และจากมหาวิทยาลัยอื่นที่เคยเป็นชาวค่ายมาก่อน เช่น จาก มธ. มช. มาร่วมกันติวให้น้อง ๆ มัธยมปลายชาว จ.เลย ซึ่งจัดค่ายแบบกินนอนที่ รร.จุฬาภรณ์ฯเลย เพราะสะดวก มีหอพักให้อยู่ได้ตลอดช่วงนี้เพราะปิดภาคเรียน นักเรียนส่วนใหญ่ที่สอบถามดูจะมาจาก เลยพิทยาคม จุฬาภรณ์ฯ หนองหิน เอราวัณ ฯ

     เรานัดหมายพบกันที่ รร.จุฬาภรณ์ฯ เวลา ๑๐.๐๐ น. ผมไปก่อนเวลาและประสานกับน้อง ทราย ปี ๓ ครุศาสตร์ ซึ่งเป็นประธานค่าย เพื่อแจ้งให้ทราบว่า พี่ ๆ จะมาเยี่ยม พวกเราที่ไป มี ๓ คน นอกจากผมแล้วก็มี ปลัดอาวุโส อ.เมืองเลย นายทวี เสริมภักดีกุล และ ดร.สุรพงษ์  พันชะโก อาจารย์ มหาวิทยาลัยราชภัฎเลย ซึ่งได้นำ นศ.ชาวค่าย PA ที่ท่านสอนไปร่วมเยี่ยมค่ายด้วย จำนวน ๑๐ คน ในฐานะตัวแทนที่ได้รับมอบหมายเราได้พบปะคุยกับน้อง ๆ เพื่อให้กำลังใจและชื่นชมกับกิจกรรมดี ๆ ที่ได้จัดทำ ด้วยสำนึกใน"เกียรติภูมิของชาวจุฬาฯ"ในการรับใช้ประชาชน และ "ทั่วราชอาณาจักรนี้เราเป็นหลักอยู่แต่ละส่วน" เราได้มอบเงินจำนวนหนึ่งที่พี่ ๆ ชมรมฯได้สมทบร่วมกันสนับสนุนจากการประชุมเมื่อคืนวาน เมื่อทราบว่าน้อง ๆ อยากจะไปพักแรมที่ภูเรือก่อนกลับ ดร.สุรพงษ์ และ ปลัดทวี ได้รับปากติดต่อประสานงานให้น้อง ๆ ได้ไปกางเต็นซ์นอนบนอุทยายแห่งชาติภูเรือในวันที่ ๑๙ ตุลาคม นี้ น้อง ๆ ฝากขอขอบคุณพี่ ๆ ชาวจุฬาฯ เลย ที่มาเยี่ยม มาสนับสนุน โดยเฉพาะ เสี่ยเกรียง (เกรียงศักดิ์ คุณานันทศักดิ์)ที่สนับสนุนน้อง ๆ แล้ว ๑๐,๐๐๐ บาท

บรรจง  ปัทมาลัย CU รหัส C441288 ครุศาสตรมหาบัณฑิต (บริหารการศึกษา) เข้าเรียนปี ๒๕๓๔ จบ ๒๕๓๕

หมายเลขบันทึก: 139129เขียนเมื่อ 16 ตุลาคม 2007 16:22 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:28 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
  • มาดูเลือดสีชมพู
  • อิอิอิอิๆ

ช่วยกันป้องการนักศึกษาขายบริการทางเพศ มีนิสิตไปทำงานที่ ร้นนวดกะปู๋ รามซอย21 angle club ใช้ชื่อว่า โซริ เอาว่าเเปนด็กนิติ ปีสี่ ร้านนี้เบอ 0877052111 ช่วยกันตรวจสออบว่ามีจริงมั้ย อย่าให้พวกเราต้องเสียศักดิ์ศรี

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท