โรงเรียนในฝันมีผู้สนใจศึกษาดูงาน


แม้ไม่เข้าโครงการแต่สนใจการดำเนินการของโรงเรียนในฝัน

        วันที่ ๙ ตุลาคมโดยปกติโรงเรียนจะหยุดเรียนเพราะนักเรียนสอบปลายภาคแล้ว เป็นช่วงที่ครูมีเวลาว่าง โรงเรียนหนองหัวคูปวงประชานุเคราะห์ อ.บ้านผือ จังหวัดอุดรธานี ได้ขอมาศึกษาดูงานที่โรงเรียนเชียงกลมวิทยา เพราะบริบท ขนาดโรงเรียน จำนวนครูใกล้เคียงกัน แม้จะไม่ได้เข้าโครงการโรงเรียนในฝันก็เป็นอีกโรงเรียนหนึ่งในหลาย ๆ โรงเรียนที่มาศึกษาดูงานที่นี่ ข้อดีของพวกเราคือ เมื่อมีคณะมาศึกษาดูงานเราก็ต้องร่วมแรงร่วมใจกันทำโรงเรียนให้เป็นสภาพเหมือนกับวันตรวจเยี่ยมรับรองโรงเรียนต้นแบบ จุดเด่นที่เรานำเสนอแก่คณะมาศึกษาดูงาน คือ การฉายภาพการพัฒนาที่ขักเจนให้เห็น ผมเป็นวิทยากรเล่าความเป็นมาและกระบวนการพัฒนาจนประสบความสำเร็จ มีนักเรียนเป็นผู้นำเสนอ มีแหล่งเรียนรู้ที่หลากหลายที่ดีเกินคาดสำหรับโรงเรียนประจำตำบล มีครุหนุ่มครูสาวที่เป็นแรงผลักดันที่สำคัญจนเป็นที่ยอมรับทั้งในจังหวัด ใน สพฐ. และเพื่อนฝูงต่างประเทศที่เรารู้จัก

            ขอชื่นชมกับผู้บริหารโรงเรียนที่นำคณะมาดูงานเกือบหมดโรงเรียน เพราะการหาประสบการณ์ตรงได้ผลต่อการเปลี่ยนแปลง ผมเองก็ให้ความรู้ แนวคิดเท่าที่มีอยู่ให้หมดทุกสิ่งที่มีอยู่และคิดว่าจะรับไปใช้ได้ ผมยึดถือว่าความรู้ที่มีอยู่กับเราเก็บไว้คนเดียวก็ไร้ค่าหากไม่ถูกนำมาใช้ คณะอยู่กับเราตั้งแต่ ๑๐.๓๐-๑๕.๓๐ น. ทุกคนมีความสุข ให้ความสนใจมาก พวกเราก็ดีใจที่ได้พันธมิตรมาร่วมชื่นชมแลกเปลี่ยนเรียนรู้กันครับ (พรุ่งนี้ผมเป็นวิทยากรบรรยายแลกเปลี่ยนแนวทางการทำโรงเรียนในฝันแก่รุ่นที่๒"โรงเรียนดีใกล้บ้าน" ที่เลยพิทย์ฯ แล้วจะเล่าให้ฟังครับ)

บรรจง  ปัทมาลัย๑๔ ตุลาคม ๒๕๕๐ ๒๑.๒๕ น.

คำสำคัญ (Tags): #visitor
หมายเลขบันทึก: 138558เขียนเมื่อ 14 ตุลาคม 2007 21:22 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:27 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท