หนทางแห่งความสำเร็จ


อุปสรรค คือหนทางแห่งความสำเร็จ

หนทางแห่งความสำเร็จ

ชิวิต คือการต่อสู้

สัตรู คือยากำลัง

อุปสรรค คือหนทางแห่งความสำเร็จ ความลำบากในวันนี้ คือความสุขในวันข้างหน้า

บุคคลผู้ใดไม่เคยต้อการต่อสู้ ไม่เคยมีสัตรูไม่เคยอุปสรรค บุคคลผู้นั้น เป็นคนเคราะห์ร้ายที่สุด

เพราะเขาจะมีลักษณะอ่อนแอ ไม่ได้พบความก้าวหน้า ชีวิตของเขาจะไร้ประโยชน์ไปทั้งชาติ

ขอให้เราเริ่มชีวิตด้วยการต่อสู้ ขอให้เรากล้ากวักมือเรียกสัตรู ขอให้เรากล้าเผชิญ

อุปสรรโดดยไม่พยายามหลีกเลียง ทำได้ดังนี้ เราจะประสบความเจริญ

ชีวิตของเราจะก้าวหน้า เราจะได้ชื่อว่า " เกิดมามีประโยชน์ "

หมายเลขบันทึก: 138464เขียนเมื่อ 14 ตุลาคม 2007 17:18 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 21:01 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)
  • เราต้องเตรียมพร้อมรับกับอุปสรรค และต่อสู้ให้ผ่านพ้นอุปสรรคไปให้ได้
  • ส่วนศัตรูนั้นถ้าเราสามารถเปลี่ยนศัตรูมาเป็นเพื่อนเราได้นั่นจะเป็นการดีที่สุดนะคะ
  • แต่ถ้าทำไม่ได้ก็ต้องแผ่เมตตาให้กับคนเหล่านั้นแหล่ะค่ะ
สวัสดีครับ บ้างครั้งอุปสรรคก็เป็นก้างขวางคอนะครับ คือ กลืนไม่ได้คลายไม่ออกมันติดคออยู่อย่างนั้น โบราณว่า เอาข้าวเหนียวปั้นให้แน่นแล้วกลืนพร้อมน้ำผ่าก้างจะลุดออก ต่อไปก็จะระวังมากขึ้น เลยทำให้รู้ทางออกของอุปสรรค สวัสดีครับ 

  • สวัสดีครับ P นี้คือการเห็นความสำคัญอุปสรรค
  • นั้นคือหนทางแห่งความสุข
  • ขอบคุณครับที่เข้ามาแลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกัน
  • ขอบคุณกลุ่ม 9 นาดูนอย่างน้อยก็มีอุปสรรคน้อย
  • เพราะมีพระคอยให้คำแนะนำ ขอบคุณครับ        

สวัสดีครับ

         ศัตรูน่ะสร้างง่าย มิตรก็สร้างง่าย

         เราต้องเตรียมพร้อมเพื่อรองรับ

        ทุกอย่างเป็นบทเรียนที่ต้องศึกษา

        ชีวิตเราข้างหน้าต้องเดินทางอีกไกล

        บทเรียนวันนี้ไซร้เราต้องใช้ในวันข้างหน้า....

สวัสดีค่ะ

   การหยุดนิ่ง ก็ทำให้แก้ปัญหาได้ด้วยค่ะ

 

ชีวิตเกิดมาต้องสู้  สู้อย่างอดทน   เพียรพยายาม
ไม่ย่อท้อต่ออุปสรรคใดๆ 

  • สวัสดีครับ P บทเรียนวันนี้
  • ไซร้เราต้องใช้
  • ในวันข้างหน้า
  • ถูกต้องแล้วครับผมเห็นด้วย
  • สวัสดีครับ P การหยุดนิ่งก็ทำให้แก้ปัญหา
  • คือต้องหยุดอย่างถูกต้อง (ในสิ่งที่ดีงาม)
  • สวัสดีครับ P สู้อย่างอดทน
  • คือความเพียร
  • ไม่ย่อท้อต่ออุปสรรค
  • นั้นคือจุดเริ่มต้นชีวิตที่ดี
  • ความสำเร็จ
  • ขอบคุณมากครับ ทุกๆ ท่านที่เข้ามาแลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกัน เป็นการจัดการความรู้ที่ดีครับผม
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท