มาช่วยเหลือดูแลนักเรียนกันเถอะ..ครับ


ระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน

     ผมได้รับเอกสารหนังสือเป็น File Acrobat เกี่ยวกับระบบช่วยดูแลนักเรียนมา  1 ชุด จาก นายธงชัย  วงค์กาอินทร์  ศึกษานิเทศก์ สพท.เพชรบูรณ์ เขต 3   เอกสารประกอบด้วยหนังสือ  1)การจัดการระบบช่วยเหลือนักเรียน  2)คู่มือครูแนะแนวแก้ไขปัญหายาเสพติด  3)คู่มือระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน  4)คู่มือครูระบบดูแลฯช่วงชั้น 1-2 5)คู่มือครูระบบดูแลฯช่วงชั้น 3-4  6)คู่มือช่วยหลือเด็กมีปัญหาสุขภาพจิต  7)คู่มือดูแลสุขภาพจิตเด็กวัยเรียน  8)คู่มือนักเรียนกิจสังคมบำบัด
9)คู่มือการบริหารระบบดูแลฯช่วงชั้น 1-2 10)คู่มือการบริหารระบบดูแลฯช่วงชั้น 3-4 11)คู่มือส่งเสริมสุขภาพจิตเด็กมัธยม 12)จิตสังคมบำบัดในโรงเรียน 13)ช่วยศิษย์ฝ่าวิกฤตสู่อนาคต  14)ระบบดูแลฯในสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน  15)โลกของเราตัวเรารู้เท่าทัน 16)หนังสือรวมเครือข่ายผู้ปกครอง
     เนื่องจากFileมีขนาดเกิน 3 M.B. ไม่สามารถนำขึ้นใน BLOG ได้ทั้งหมด จึงไม่สามารถดาวน์โหลดได้ทุกเล่ม        (มีตัวอย่างให้ดูครับลองดาวน์โหลด) ถ้าครูและบุคลากรทางการศึกษาในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสมุทรปราการ เขต2 อยากได้ทั้งชุด ขอความกรุณาส่งE-mail มาคุยกับผมพร้อมแนะนำ การเยี่ยมชม BLOG เมื่อผมได้รับแล้วจะส่งWRITE C.D.ใส่ในกล่องรับเอกสารโรงเรียนของท่านเลย ...ครับ

ดาวน์โหลด .....คู่มือระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน

                     การจัดการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน



ความเห็น (10)

blogของอาจารย์ให้ความรู้น่าสนใจมากค่ะ

ดิฉันสนใจงานระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนหวังว่าคงจะได้อ่านเล่มอื่นๆ อีกนะคะ

                                                            บุษกร

ได้แวะมาเยี่ยมชม 108พันเก้าPRO ของ ท่านศน.โชคชัย สิรินพมณี ในคอลัมน์

"มาช่วยเหลือดูแลนักเรียนกันเถอะ..ครับ" ผมมีความสนใจอยากได้คู่มือเอกสารระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนที่นำเสนอไว้..เพื่อจะได้นำมาเป็นแนวหรือประยุกต์ใช้ในโรงเรียนวัดนิยมยาตราต่อไป ..ขอความอนุเคราะห์ด้วยครับ ขอบคุณมาก

ผอ.อรุณ สุขรุ่ง

ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดนิยมยาตรา

นายนิธิพงศ์ หวังสาและ

โรงเรียนบ้านลำเปา ม.11 ต.ลำไพล อเทพา จ.สงขลา 90260

กำลังศึกษาเรื่องนี้อยู่ค่ะ แต่ไม่สามารถรวบรวมเอกสารได้ครอบคลุม

พอดีเปิดดู blog ของอาจารย์น่าสนใจมากค่ะ อยากได้ CD ของอาจารย์

จังเลย แต่ไม่ได้อยู่ใน สพท.ของอาจารย์ จะกรุณาส่งมาที่

อรวรรณ จำปาแก้ว

โรงเรียนดงเสือเหลืองพิทยาคม อ.โพธิ์ประทับช้าง จ.พิจิตร 66190

หรือผ่าน mail ได้ไหมคะ ขอขอบคุณล่วงหน้าค่ะ

ภัทราภรณ์ พูนวัฒนานุกูล

ได้รับมอบหมายให้รับผิดชอบงานระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน อยากศึกษางานให้ละเอียดเพื่อการนำไปปฏิบัติที่มีคุณภาพ ขอความอนุเคราะห์อาจารย์เกี่ยวกับเอกสารทั้งชุด (CD) กรุณาส่งมาที่ นางภัทราภรณ์ พูนวัฒนานุกูล โรงเรียนหนองเต่าวิทยา อ.เมืองอุทัยธานี จังหวัดอุทัยธานี 61000 ขอขอบพระคุณค่ะ

สวัสดีครับ อาจารย์ ผมอยากเรียนรู้งานระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน แต่อยากศึกษาและจะนำไปปฏิบัติที่มีคุณภาพเนื่องจากที่โรงเรียนเอกสารเกี่ยวกับการใช้ของระบบฯไม่มี ขอความอนุเคราะห์อาจารย์เกี่ยวกับเอกสารทั้งชุด (CD) กรุณาส่งมาที่ นายจักรพันธ์ อินทร์มงคล แผนกแนะแนว โรงเรียนธรรมราชศึกษา ต.พระสิงห์ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ 50200 ขอขอบพระคุณครับ ปล.

สวัสดีค่ะอาจารย์

อาจารย์สมควรเป็นบุคคลที่เรียกว่า "ครู" มาก ๆ อาจารย์ทราบไหมคะว่าเมื่ออาจารย์มีความรู้ สื่อ อยู่ในมือของอาจารย์แล้วก็พยายามที่จะแบ่งความรู้ที่อยู่ไปให้ครูท่านอื่น ๆ และดิฉันเป็นครูอีกคนที่ต้องการจะแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นกับลูกศิษย์โดยผ่านกระบวนการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน แต่ความรู้เรื่องลายละเอียดเกี่ยวกับระบบดูแลมีน้อยมาก และเอกสารก็ยังไม่เพียงพอ อาจารย์กรุณาส่งข้อมูล มาที่ E:mail ที่อยู่ด้ายนบน หรือ ส่งข้อมูลแขวนไว้บน Sky Drive หน้า hotmail.com ดิฉันขอขอบพระคุณอาจารย์ไว้ด้วย ภาวิดา ครูโรงเรียนวัดทองหลาง เลขที่ 233 หมู่ที่ 2 ตำบล คอกควาย อำเภอ บ้านไร่ จังหวัดอุทัยธานี รหัสไปรษณีย์ 61140

สวัสดีครับอาจารย์

ผมว่าอาจารย์พูดถุูกต้องแล้วครับ ทุกวันนี้ที่ครู อาจารย์ทุกท่าน ทุ่มเท พัฒนา อะไรต่อมิอะไร ก็เพื่อเด็กนักเรียน ทุกอย่างดีหมด แต่ถ้าเราไม่ได้ ส่งเสริม บำรุง ป้องกันรักษาลูกศิษย์ของเรา ก็มีโอาสที่เขาเหล่านั้นจะเดินทางผิด หรือเก่งวิชาการแต่ด้านคุณธรรมจริยธรรมด้อย วันหนึ่งข้างหน้าก็มีโอกาสเป็นได้ว่าเขาจะเอาความเก่งไปทำสร้างความเดือดร้อนให้กับสังคม หากถึงวันนั้นเราคงทำอะไรไม่ได้นอกจากยอมรับว่า เราไม่ได้ป้องกัน อาจารย์มีความรู้ สื่อ จะเป็นคุณประโยชน์อย่างยิ่งถ้าได้เผยแพร่ไปสู่วงการการศึกษาของบ้านเรา ที่กำลังต้องการการเยียวยา ผมเป็นครูคนหนึ่งที่สนใจ และรับผิดชอบระบบดูแลนักเรียน เอกสารที่อาจารย์บอกชื่อมาน่าสนใจครับ แต่ผมอยู่ไกลมาก ผมทำงานอยู่เชียงใหม่ ไม่ทราบจะเป็นรบกวนหรือไม่ หากอาจารย์จะกรุณาส่งข้อมูล มาที่ E:mail ผม [email protected] หรือจะให้ดำเนินการอย่างไรก็แล้วแต่ดุลยพินิจของอาจารย์ขอขอบคุณล่วงมา ณ โอกาสนี้

ที่ทำโรงเรียนแม่ออนวิทยาลัย 109 หมู่ที่ 2 ตำบล ออนกลาง อำเภอแม่ออน จังหวัดเชียงใหม่ รหัสไปรษณีย์ 50130

อุ่นเรือน อินทะวัน

lสวัสดีค่ะอาจารย์

ดิฉันขอชื่นชมและศรัทธาในตัวอาจารย์เป็นอย่างมาก ที่ได้ให้ความอนุเคราะห์ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาลูกศิษย์ของเราทุกคน ให้เป็นบุคคลที่มีคุณธรรมนำความรู้ นอกจากจะได้ช่วยเหลือ ป้องกันไม่ให้เขาได้รับความเดือดร้อนแล้ว ยังส่งผลโดยรวมถึงอนาคตของชาติไทยเราด้วย และขอความอนุเคราะห์จากอาจารย์ส่งข้อมูล ไปที่ โรงเรียนบ้านทุ่งหลวงวัฒนาคาร ศูนย์ประสานงานเครือข่ายสถานศึกษาอำเภอปางมะผ้า 270 หมู่ 1 ตำบลสบป่อง อำเภอปางมะผ้า จังหวัดแม่ฮ่องสอน 58150 ขอขอบพระคุณมาณ โอกาสนี้ และขอให้กุศลผลบุญที่อาจารย์ได้ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบ ส่งผลให้อาจารย์มีอายุ วรรณะ สุขะ พละ และประสบแต่สิ่งดีๆในชีวิตยิ่งๆ ขึ้นไป

สวัสดีค่ะ อาจารย์

ก่อนอื่นก้อขอแนะนำตัวเองก่อนน่ะค่ะ ดิฉันชื่อ ซานีซะห์ สีรี เป็นครูผู้ช่วยโรงเรียนบ้านคอลอกาเว อำเภอศรีสาคร จังหวัดนราธิวาส ดิฉันเพิ่งเป็นครูมาไม่นาน ยังไม่ผ่านการเตรียมความพร้อมเลย แต่ดิฉันได้รับงานจากท่านผู้อำนวยการให้ดิฉันดูแลในเรื่องนี้ (เป็นหัวหน้างาน) ซึ่งดิฉันยังไม่มีความรู้มากมายในเรื่องนี้ ดิฉันเลยอยากได้เอกสารจากอาจารย์เพื่อไปศึกษานำมาเป็นแนวทางให้ดิฉันได้ทำงานในเรื่องนี้ เพื่อให้เกิดผลสูงสุดกับนักเรียนค่ะ

หวังว่าดิฉันคงได้รับความกรุณาจากอาจารย์น่ะค่ะ

ขอบคุณค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท