ติดบาส เกือบลืมบล็อค


สังเกตว่าช่วงไหนที่มีการแข่งกีฬา เจ้าหน้าที่จะสามัคคีกันเป็นพิเศษ

           ในช่วง 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมา นี้ผมเองก็ได้ซ้อมกีฬาร่วมกับน้องๆที่เคยเล่นบาสเก็ตบอลกันมาเมื่อ7-8 ปีก่อน และก็มีน้องนักเรียนระดับมัธยมมาเล่นด้วยกัน เล่นวันละ 1-2 ชั่วโมง ทำให้ใช้เวลาไปเยอะ และรุ้สึกสนุกกับการเล่นกีฬาเพราะหยุดไปนาน จำได้ว่าปีที่ผ่านมามีแข่งบาสเก็ตบอล 2-3 ครั้ง ผมเล่นได้แค่ครึ่งเดียวก็หมดแรง แต่มาช่วงนี้เล่นติดต่อกันได้เป็นชั่วโมง

            เหตุผลความเป็นมาก็คือหลังจากกลับจากออสเตรเลียก็ตั้งใจจะทำ 4 E แต่ทำได้ E เดียวคือExercise โดยเริ่มจากการทำกายบริหารอยู่พักหนึ่งแล้วก็เริ่มวิ่งวันละ 2.4 กิโลเมตร พอแรงเริ่มอยู่ตัวก็มาเล่นกีฬาที่ชอบคือบาสเก็ตบอล การซ้อมกับเด็กวัยรุ่น จะทำให้เราฟิตได้เร็ว(แต่ถ้าไม่เตรียมจัวมาก่อนอาจฟุบได้)

             วันนี้มีการรวมทีมซ้อมกันเพราะจะมีแข่งกับโรงพยาบาลอื่นและกีฬาสาธารณสุขในเดือนหน้า แต่ก็เล่นกันสนุกๆเพราะนักบาสในโรงพยาบาลมีน้อย(แค่ผู้ชายก็ไม่ถึง 20 คนแล้ว) แต่คนที่พอเล่นได้ก็มาช่วยกันเล่น ก็สนุกดี

              ในสนาม รู้สึกว่าผมจะอาวุโสที่สุดในสนาม คนอื่นๆที่เกิน 30 น่าจะมีสัก 1-2 คน ที่เหลือก็ 14-18 ปี

               ช่วงนี้ สมองทางการเขียนอาจเชื่องช้าลงไป เพราะแขนขาต้องใช้แรงงานมากในการเล่นบาสเก็ตบอล จึงอาจไม่ค่อยได้เขียนเรื่องมีสาระมากนัก

หมายเลขบันทึก: 13772เขียนเมื่อ 28 มกราคม 2006 22:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:22 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
ทราบว่า Dr.Ting จะมาแลกเปลี่ยนเรียนรู้ KM ที่โรงพยาบาลยโสธรในวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2549 ขอยินดีต้อนรับนะคะ..สู่โรงพยาบาลยโสธร...
ขอบคุณครับ เตรียมตัวไว้แลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกันนะครับ ทีมงานเขากำหนดให้เวลาผมทั้งเช้า-บ่ายเลย เช้าจะเป็นเรื่องเล่าแต่ช่วงบ่ายจะเป็นการลองทำครับ
ต้องขออภัย Dr.Ting  นะคะที่อาจไม่ได้อยู่เรียนรู้ร่วมกันในวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2549 เพราะ..มีกำหนดการไป จ.พัทลุง ไปแลกเปลี่ยนเรียนรู้ โดยได้รับคำเชิญจากคุณชายขอบเจ้าของรางวัลสุดคนึง  2 เดือนซ้อน :: พฤศจิกายน-ธันวาคมแล้วค่ะ..ซึ่งประเด็นที่ได้รับเชิญ เป็นการนำ KM และ Knowledge Construction ภายใต้แนวคิด Cognitive Theory ไปใช้เป็น Tool ในการขับเคลื่อน"ไตรภาคีร่วมพัฒนาสุขภาพชุมชน"
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท