การถ่ายภาพพิธีพระราชทานปริญญาบัตรฯ ปฏิบัติอย่างไร


แต่ที่สำคัญในการทำงานครั้งนี้ทุกคนทำหน้าที่ด้วยความตั้งใจและเต็มใจเป็นอย่างยิ่งค่ะ ต้องขอขอบคุณทีมงานถ่ายภาพในครั้งนี้

         เมื่อต้นเดือนมกราคม ดิฉันได้รับคำสั่งแต่งตั้งจากมหาวิทยาลัยให้เป็นคณะกรรมการดำเนินการฝ่ายประชาสัมพันธ์เพื่อปฏิบัติหน้าที่เกี่ยวกับการถ่ายภาพในพิธีพระราชทานปริญญาบัตรแก่ผู้สำเร็จการศึกษาจากมหาวิทยาลัยนเรศวร ประจำปีการศึกษา 2547 ในวันจันทร์ที่ 23 มกราคม 2549 ที่ผ่านมา หลายๆ ท่านในมหาวิทยาลัยนเรศวรคงแปลกใจว่างานประจำที่ดิฉันทำอยู่ในมหาวิทยาลัยไม่ได้เกี่ยวกับด้านโสตทัศนศึกษาเลย แต่ทำไมถึงได้มาถ่ายภาพในพิธีดังกล่าวได้  (ย้อนอดีตนิดนึงว่าเมื่อปี 2530-2535 ดิฉันทำงานอยู่ฝ่ายประชาสัมพันธ์ของมหาวิทยาลัยทำหน้าที่ถ่ายภาพในพิธีพระราชทานปริญญาบัตรฯ ต่อมาได้สอบบรรจุเป็นข้าราชการในตำแหน่งอื่นได้ แต่ก็ยังร่วมทำหน้าที่นี้อยู่จนถึงปัจจุบัน ซึ่งมีปีละ 1 ครั้งเท่านั้น)

การถ่ายภาพในพิธีดังกล่าวมีข้อควรปฏิบัติดังนี้    

- ต้องมีคำสั่งแต่งตั้งจากมหาวิทยาลัยนเรศวร    ให้ปฏิบัติหน้าที่เกี่ยวกับการถ่ายภาพในพิธีพระราชทานปริญญาบัตร

- ต้องถ่ายภาพตามเวลาและจุดที่กำหนดโดยการควบคุมและแนะนำของตำรวจสันติบาลอย่างเคร่งครัด

- ต้องตรวจอุปกรณ์การถ่ายภาพกับตำรวจสันติบาล

- ห้ามบรรจุฟิล์มก่อนตำรวจสันติบาลตรวจอุปกรณ์และต้องกดชัตเตอร์ภาพแรกต่อหน้าตำรวจสันติบาล

- ต้องกรอกประวัติของตนเองในบันทึกของตำรวจสันติบาล พร้อมมอบบัตรประจำตัวประชาชนหรือบัตรข้าราชการให้กับตำรวจสันติบาลจนกว่าจะทำหน้าที่ในการถ่ายภาพเสร็จจึงจะได้คืน

- ต้องสวมปลอกแขนที่ตำรวจสันติบาลมอบให้(จะมีหมายเลขกำกับ)โดยหมายเลขในลำดับของประวัติกับปลอกแขนต้องตรงกันห้ามแลกปลอกแขนหรือให้ยืมกันเด็ดขาด

- ต้องผูกสติ๊กเกอร์กับอุปกรณ์ถ่ายภาพที่ตำรวจสันติบาลมอบให้ (สติ๊กเกอร์แต่ละแผ่นจะมีตราประทับพร้อมลายเซ็นของตำรวจสันติบาลและลงวันที่ที่ปฏิบัติงานซึ่งแต่ละปีสีจะไม่เหมือนกัน)

- ในการถ่ายภาพต้องรีบ เร็ว และมีมารยาท รวมทั้งเชื่อฟังตำรวจสันติบาลอย่างเคร่งครัด เช่น บอกว่าให้อยู่ตรงนี้/ต้องตรงนี้เท่านั้น บอกให้พอแล้ว/ต้องพอ บอกให้วิ่ง/ต้องวิ่ง บอกให้ไป/ต้องไป หากเราปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด ในปีต่อไปเราก็จะได้รับความสะดวกและไว้ใจมากขึ้น แต่หากใครไม่เชื่อฟังและปฏิบัติตามจะโดนเตือนและบันทึกประวัติห้ามถ่ายภาพในปีต่อไป                         ไม่ใช่เรื่องง่ายและก็ไม่ใช่เรื่องยากที่จะกระทำได้  แต่ที่สำคัญในการทำงานครั้งนี้ทุกคนทำหน้าที่ด้วยความตั้งใจ เต็มใจและเต็มที่ค่ะ ต้องขอขอบคุณทีมงานถ่ายภาพในครั้งนี้เป็นอย่างยิ่ง       ภาพบางส่วนนำมาให้ดูค่ะ                                                                                   

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 13759เขียนเมื่อ 28 มกราคม 2006 17:27 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 มิถุนายน 2012 17:39 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท