เส้นบางบาง...


คนดี..กับคนเลว มีแค่เส้นบางๆ กั้นระหว่างกัน

         ผมไม่เข้าใจว่าทำไมคนเราถึงมีนิสัยไม่เหมือนกัน บางคนดี บางคนเลว ผมเคยนั่งคิดแบบเด็กๆ ว่าถ้าคนเราทั้งหมดมีนิสัยเหมือนกันมันน่าจะดีกว่านี้ ทุกคนจะได้เข้าใจกัน...

          ผมเองก็ไม่เข้าใจว่าทำไมผมต้องคิดแบบนี้ อาจจะเป็นเพราะผมเจอสิ่งเลวร้ายมาเยอะ

          สิ่งมีชีวิตที่อยู่ในโลกทุกสิ่งเหมือนกัน มีการดำเนินชีวิตที่เหมือนกัน สัตว์ที่กินพืชก็กินพืชเหมือนกัน สัตว์ที่กินเนื้อก็กินเนื้อเหมือนกัน สัตว์ที่ดุร้ายก็ดุร้ายเหมือนกัน  ผมจึงสามารถแยกออกได้ว่าสิ่งมีชีวิตประเภทใหนที่เราสามารถเลือกได้....แต่ทำไมมนุษย์เราถึงไม่เป็นคนดีเหมือนกันหมด

          ...แต่ทำไมคนเลวถึงทำดีบ้างไม่ได้

           ระหว่างคนดีกับคนเลวมันมีแค่เส้นบางๆ กั้นระหว่างกันเท่านั้น...

คำสำคัญ (Tags): #ความเป็นจริง
หมายเลขบันทึก: 137469เขียนเมื่อ 11 ตุลาคม 2007 15:07 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 20:57 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท