ครั้งแรกที่เจอว่าที่แม่ยาย


คนสุพรรณ

ช่วงบ่ายสามโมงเย็น เมื่อวานนี้แฟนผมโทรมาบอกว่าแม่กำลังเดินทางมาจากสุพรรณกับพี่สาว ....เขาถามเราก่อนว่าตอนเย็นนี้พี่ว่างไหม เราก็เลยตอบไปว่าไม่ค่อยว่างเพราะวันนี้น้องสาวไม่สบายปวดฟัน ...ดูน้ำเสียงแฟนเราดูอ่อยไปเขาบอกว่าแม่มา.อยากชวนพี่มาเจอแม่...ที่คอนโดตอนเย็น ตั้งแต่ผมคบกับแฟนมา 8 เดือนยังไม่มีโอกาสได้เจอแม่ของแฟนผม ใจมันเต้นตุ้ม ๆ ต่อม ๆ ว่าที่แม่ยายเราจะมายังไงน้า...แต่ก็ไปเจอในตอนเย็น...แม่แฟนเราเหมือนกับแม่เราสมัยยังที่ไม่อ้วนดูผอมเป็นคนทำงานได้พูดคุยกับแม่ตั้งแต่ก่อนอาหารเย็น 1 ทุ่ม จนถึงประมาณ 4 ทุ่ม เราทำหน้าที่ฟังอย่างตั้งใจทำให้เราฟังสำเนียงสุพรรณรู้เรื่อง แล้วแม่ถามว่าแล้วที่บ้านพูดอย่างไร ก็เลย sample ให้แม่ฟัง วงสนทนาประกอบไปด้วยลูกสามแม่ 2 คน มีทิพย์แฟนเรา และ ภา พี่สาวทิพย์ และมีพี่เอก ว่าลูกเขยอีกคน เป็นวงสนทนาที่สนุกสนาน ดูแล้วแม่เป็นคนตรง ๆ เปิดเผย ก็ต้องขอขอบคุณที่คุณแม่เลี้ยงลูกสาวมาให้เป็นลูกที่สู้ชีวิต ...ขอขอบคุณที่ได้เจอกับทิพย์  ขอบคุณตัวเราที่หาคนที่ใช่เจอกว่าจะเจอก็เลยสามแยกเกษตรมาแล้วสิเรา

หมายเลขบันทึก: 137419เขียนเมื่อ 11 ตุลาคม 2007 12:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 เมษายน 2012 01:10 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท