ประสบการณ์ชีวิต


ประสบการณ์ชีวิต
ประวัติและประสบการณ์ของข้าพเจ้า  นายพรชัย  สุวรรณชาติ ที่อยู่  51 หมู่ที่  1 บ้านปลาบ่า  ตำบลปลาบ่า  อำเภอภูเรือ  จังหวัดเลย  42160  ข้าพเจ้าเกิดที่บ้านปลาบ่า  มีพี่น้องทั้งหมด   2  คน  เป็นพี่สาว 1คน  ส่วนตัวผมเป็นน้องคนสุดท้องชอบเอาแต่ใจเพราะมีแต่คนตามใจตั้งแต่เล็กจนโต ในด้านการศึกษาข้าพเจ้าเองได้ศึกษาชั้นประถม 1-6 ที่โรงเรียนบ้านปลาบ่า  ,เรียนมัธยมตอนต้นที่โรงเรียนปลาบ่าวิทยา  และเรียนมัธยมตอนปลายที่ วิทยาลัยการอาชีพด่านซ้าย ได้ศึกษาต่อที่วิทยาลัยเทคนิคเลย สาขาช่างยนต์   และในขณะที่ข้าพเจ้าได้ศึกษาอยู่ที่วิทยาลัยเทคนิคเลยข้าพเจ้าก็มีเพื่อนเยอะ   ข้าพเจ้าได้ลงเรียนสาขาวิชาช่างยนต์   พอเข้าปี 1   ทางวิทยาลัยก็มีการเลือกชมรมเพื่อเป็นกิจกรรมของวิทยาลัยแต่ชมรมก็มีหลายชมรมตัวผมกับเพื่อน ๆก็ไม่รู้จะลงชมรมไหนดีพอเดินไปเรื่อย ๆ  ก็เจอชมรมดนตรีเลยตรงลงกับเพื่อน ๆ ว่าเราลงชมรมดนตรีกันดีกว่าตกลงเลือกชมรมดนตรีพอมาปี 1 เทอม 2 ทางฝ่ายอาจารย์ก็มีการให้ออกค่ายกิจกรรมด้านต่าง ๆ  เพื่อช่วยงานในสังคม  ชมรมทุกชมรมออกค่ายกิจกรรมทำโครงการออกค่ายไม่งั้นชมรมนั้นจะไม่ผ่านกิจกรรม  ในชมรมดนตรีของผมนั้นรุ่นพี่ ปี 2  เสนอ ให้ผมกับเพื่อนๆของผมออกไปตามวัดเพื่อทำความสะอาดวัดโดยเสนอวัดป่าสันติธรรมที่บ้านนาอ้อ ตำบลนาอ้อ อำเภอเมือง จังหวัดเลย ผมกับเพื่อนของผมได้ ช่วยกันทำความสะอาดรอบบริเวณวัด อย่างเช่นวาดวัด ด้ายหญ่า และเก็บขยะรอบๆวัด  และสิ่งที่ผมประทับใจที่สุดคือผมได้ทำอะไรให้กับสังคม และมีเพื่อนดีซึ่งเพื่อนของผมไม่เอาเปรียบกันเลยต่างคนต่างทำหน้าที่ไปคนละอย่างทำให้ผมรู้จักคำว่าเพื่อนมากขึ้น                                                                                                         พรชัย    สุวรรณชาติ20   กันยายน  2550  
หมายเลขบันทึก: 137125เขียนเมื่อ 10 ตุลาคม 2007 17:09 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 20:56 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท