มิตรภาพที่แสนดีกับช่วงเวลาที่ดีในชีวิต


           สามเดือนของวิถีชีวิตในรั้ว รามคำแหง  ทำได้ฉันได้เรียนรู้อะไรมากมาย ทั้ง ความสุข ความทุกข์  ความลำบาก  ความอดทน และความรู้สึกหลายๆอย่างเกิดขึ้นมากมาย ความรู้สึกเหล่านั้น เป็นสิ่งที่ช่วยเติมเต็มในชีวิต หล่อเลี้ยงจิตใจให้มีแรง และกำลังใจที่จะก้าวเดินต่อสู้ไปบนถนนสายนี้ 

          <p style="margin: 0in 0in 0pt" class="MsoNormal">           มิตรภาพ  ความรู้สึกดี-ดี ความรัก ความห่วงใย จากเพื่อนๆพี่ๆ เป็นเหมือนสายน้ำที่หล่อเลี้ยงชีวิต  และเป็นแรงใจในการก้าวไปเผชิญกับสิ่งที่รออยู่เบื้องหน้า  </p> <p style="margin: 0in 0in 0pt" class="MsoNormal"></p>

        วันนี้รู้สึกดีใจมากที่ตัวเองเลือกตัดสินใจเรียนต่อ  ถึงแม้บางครั้งรู้สึกเหนื่อย และท้อมาก  กำลังใจจากตัวเรา และคนที่เรารัก ทำให้ความรู้สึกเหน็ดเหนื่อยและท้อแท้เหล่านั้น  มันค่อยๆจางหายไป 

        ความลำบากทำให้เราได้เห็นคุณค่าของชีวิต ได้เรียนรู้ และรู้จักการฝึกความอดทนของตัวเอง  สอนให้เรารู้ว่าชีวิตคนเรามีหลายด้านให้เราเลือกมอง สอนให้เรามองในมุมที่เรามองข้ามมันมาตลอดทั้งชีวิต

 </font></span> <p style="margin: 0in 0in 0pt" class="MsoNormal" align="center"></p><p style="margin: 0in 0in 0pt" class="MsoNormal" align="center"></p><p>        ความเหน็ดเนื่อย และท้อแท้เหล่านั้น มันมีสิ่งดีซ่อนอยู่มากมาย อย่างน้อยที่สุดทำให้เรารู้สึกว่าชีวิตเรามีคุณค่า  มีพลังและความสามารถที่จะก้าวผ่านมันไปได้         </p><p>          ตอนนี้ฉันรู้สึกภูมิใจและมีแรงใจที่จะก้าวเดินต่อไป ขอแค่เพียงผ่านวันนี้ไปได้อีกหนึ่งวัน  ส่วนวันที่รอเราอยู่ข้างหน้า...คือกำไรของชีวิตที่เราจะไขว่คว้ามาแต่งเติมเพิ่มสีสันให้กับชีวิต          </p><p>         ฉันบอกกับตัวเองเสมอว่า...จะพยายามไขว่คว้า ก้าวไปให้ถึงฝั่งฝัน ด้วยสองมือ...สองขา...และหนึ่งหัวใจ  ฉันต้องยิ้มได้ทั้งน้ำตา และต้องฟันฝ่าไปสูฝั่งฝันให้ได้ดั่งตั้งใจ </p><p style="margin: 0in 0in 0pt" class="MsoNormal"></p>

หมายเลขบันทึก: 136730เขียนเมื่อ 9 ตุลาคม 2007 18:07 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:26 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)

มิตรภาพ.. ความรู้สึกดี-ดี.. ความรัก.. ความห่วง.. มีให้เสมอนะจ๊ะ  จงสู้ต่อไปเพื่อความฝันของตัวเอง

พี่โอ้เอ้....

เป็นกำลังใจให้คนเก่งๆ ที่ไม่ย่อท้อต่ออุปสรรคค่ะ พี่แมวสู้ๆ

Roll Eyes

น้องแมวเข้มแข็ง น้องแมวสู้ ๆ เป็นกำลังใจให้จ้า...

น้องแมวคนเก่งอยู่แล้ว พี่เชื่อเราทำได้... เป็นกำลังใจให้และห่วงใยเสมอนะ
  • ขอบคุณกำลังใจจากคุณพี่โอ้เอ้  น้องแก่น พี่อุ้ม และพี่กุ้ง จ๊ะ
  • จะอดทนและสู้ต่อไป

ขอเป็นอีก 1 กำลังใจให้พี่แมวตลอดไปนะคะ

 

พี่แมวสู้ๆ พี่เป็นตัวอย่างและกำลังใจที่ดีให้กับต้องน่ะ

 

  • ขอบคุณกำลังใจจากน้องอุ๊จ๊ะ
  • พี่ดีใจนะที่เป็นตัวอย่างและกำลังใจให้น้องต้อง "อยากบอกต้องว่าชีวิตต้องสู้ โดยเฉพาะใจของตัวเอง" เป็นกำลังใจให้น้องเช่นกัน
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท