http://gotoknow.org/blog/


เคยกันบ้างไหม

เคยมั้ย....ที่บางครั้งน้อยใจในโชคชะตา ที่เล่นสับสน มัวเล่นตลกอยู่กับชีวิตเราอยู่บ่อยครั้ง

   เคยมั้ย....ที่น้อยใจกับพรหมลิขิต โลกนี้มันช่างไม่ยุติธรรมกับเราเอาเสียเลย

   เคยมั้ย...ที่บางวันตื่นขึ้นมาด้วยอารมณ์ หงุดหงิดอาจเนื่องด้วย อารมณ์ที่ตกค้างมาจากเมื่อวาน

   คิดว่าหลายต่อหลายคนคงจะเคยมีอารมณ์เช่นนี้เกิดขึ้นกับตัวเองอาจจะหลายครั้งหลายครา หรือมีบ้างเล็กน้อยถึงปานกลาง...พอเป็นกระสัย

  หยุดคิดมาก... พอแล้วกับความคิดที่จะนำพาความเศร้า ความน้อยเนิ้อต่ำใจ ให้เกิดขึ้นกับเรา ลองกลับด้านความคิดดูสิ เรื่องที่ไม่อยากให้เกิดเหล่านั้น มันจะสร้างความอดทนให้เกิดขึ้นกับเรา มันจะทำให้เราแกร่งขึ้นอีกหลายเท่า แค่มันมาเป็นบททดสอบ ความแกร่ง ถ้าเราผ่านมันมาได้ ลองคิดดูว่า...คงจะมีอะไรดีดี เกิดขึ้นกับเรามากอีกโข (จริงมั้ย...??)

   หยุดการกระทำของความคิดน้อยเนื้อต่ำใจ คิดโทษในโชคชะตา หรือพรหมลิขิตของตัวเอง  แล้วหันมาเติมกำลังใจให้กับตัวเองจะดีกว่า วันดีดี มันจะเกิดได้ง่าย ๆ เรื่องของเรื่องมันอยู่ก็ที่ใจและความคิดของเราเองนั่นแหละ... 

 

คำสำคัญ (Tags): #เคยกันบ้างไหม
หมายเลขบันทึก: 136628เขียนเมื่อ 9 ตุลาคม 2007 14:23 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 20:54 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท