walker
มุจลินท์ มุจลินท์ ศรีหิรัญ

CrEatiVitieS WoRksHop วันที่2 (3ตุลา)


คนเรานั้นมีพลังในตัวเอง ขอเพียงเชื่อมั่นว่าคุณทำได้

แค่อ่านวันแรกก็เริ่มรู้สึกแล้วใช่ไหมคะว่า มันมีอะไรมากกว่าที่เห็นและได้ยินจริงๆด้วย งั้นมาเริ่มการเรียนรูในวันที่ 2กันเลยนะคะ

เช้าที่ 3 ตุลา วันนี้ทุกคนแต่งตัวตามสบายมากขึ้นหลังจากที่ทราบไปว่าเมื่อวานเราทำกิจกรรมอะไรกันบ้าง มาวันนี้เลยแต่งตัวให้พร้อมทำกิจกรรมที่ไม่คาดคิดคะ

สำหรับช่วงเช้านะคะ

1.จับคู่นวดให้กัน โดยคนที่โดนนวดต้องปิดตา วันนี้พยายามจับคู่กับพี่ๆที่ยังไม่เคยคู่กัน ช่วงแรกกิ๊กเป็นคนนวดก่อนนะคะ เหยื่อของเรา (ฮิฮิ) คู่คะ ให้คู่ของเรานอน พร้อมทั้งปิดตานะคะ จากนั้นค่อยๆแอบสลับคู่ คราวนี้คนโดนนวดก็จะไม่รู้ว่าใครนวดให้คะ นวดพร้อมเสียงเพลงเช่นเคยคะ สร้างสรรค์ท่าทางได้ตามสบาย จากนั้นเปลี่ยนคะ สลับกัน คราวนี้กิ๊กต้องเป็นคนถูกนวด ตะกี้นวดเค้ามาก่อนก็รู้อยู่ในใจว่าวครนะจะมานวดให้เรา แต่เอาก็เอา นอนให้สบายดีกว่า  กิจกรรมนี้สบายมากเลยคะผ่อนคลาย อยากให้ใช้เวลาช่วงนี้นาน \(^o^)/ สบายจังเลย!

2.หัวเราะ พร้อมลุยกิจกรรมที่สอง หาหมอนคู่ใจคนละใบคะ เลือกมุมเหมาะ พร้อมผ้าปิดตาคะ จากนั้น หัวเราะ (แกล้งหัวเราะก่อนนะคะ) 555 พอได้ยินเสียงหัวเราะปลอมๆของคนอื่น เราก็เริ่มขั้นตอนการหัวเราะจริงๆ มันเป็นไปเองตามธรรมชาติคะ ไม่หยุดเลยคะ น้ำตาถึงกับไหล บางคนก็สำลักน้ำลาย มีตั้งแต่เสียงหัวเราะของแม่มดไปจนถึงนางฟ้า มีทั้งดังเบา สลับกันไป กิจกรรมนี้ใช้เวลานานน่าดูเลยคะ แต่เรียกความสุขได้เยอะเลย

พักคะ หัวเราะจนเหนื่อยต้องพักแป๋บนึงคะ

3. ตื่นขึ้นมากลายเป็นเด็ก 3 ขวบ  ยากน่าดูคะ หาหมอนคนละใบ นอน เมื่อได้ยินเสียงเพลงให้คิดว่าตัวเองเป็นเด็กสามขวบคะ พร้อมที่จะทำอะไรโดยไม่ได้คิด หายคนเลือกที่จะนอน หลายคนวิ่งทั่วห้อง เล่นเอาเหนื่อยเหมือนกันนะเนี๋ย

4.การเดินทางครั้งที่ 2 จับคู่ เขย่า โดยให้คนใดคนหนึ่งนอน อีกคนนึ่งของเขย่า กิ๊กขอนอนก่อนเลยคราวนี้ คนที่เขย่าต้องนั่งขัดสมาธิ แล้วให้เท้าของคนที่นอนวางลงตรงน่อง ผ่าเท้าจะอยู่ใกล้หน้าท้อง จากนั้นเขย่าตามเสียงเพลง ตอนนี้เหมือนหนอนกำลังกะดื๊บๆเลยคะ

หลังจากเสร็จจากกิจกรรมนี้พักคุยกัน แสดงความเห็น......

       ..............................เดี๋ยวจะกลับมาเล่าต่อคะ............................

คำสำคัญ (Tags): #km
หมายเลขบันทึก: 136379เขียนเมื่อ 8 ตุลาคม 2007 22:08 น. ()แก้ไขเมื่อ 3 พฤษภาคม 2012 18:27 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท