KM:สสอท.กลุ่ม 4/Note Taker


KM Workshop:10 สถาบัน

สสอท.สมาคมสถาบันอุดมศึกษาเอกชนแห่งประเทศไทย จัดอบรมเชิงปฏิบัติการ เรื่อง

KM:Workshop การจัดการระบบประกันคุณภาพการศึกษาภายในอุดมศึกษาอย่างยั่งยืน

วันที่ 25-27 ม.ค. 49 ณ มหาวิทยาลัยศรีปทุม วิทยาคารพญาไท อาคาร S.M Towerผู้เข้าร่วม 10 สถาบัน รวม 40 คนโดยวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิ(สุดยอด) ศ.นพ. วุฒิชัย  ดีใจที่ได้มีโอกาสพบกับเพื่อนผองน้องพี่จากหลายสถาบัน โดยเฉพาะได้พบเพื่อนเก่า ผศ.ดร.อรทิพา อ่องศิริ (พี่อ้น)คณบดีคณะพยาบาลศาสตร์ ม.สยาม หลังจากได้เข้าอบรมหลักสูตร นบม.9 "นักพัฒนาผู้บริหารระดับสูงมหาวิทยาลัย รุ่นที่ 9" เป็นเวลา 1 เดือน จัดโดย สกอ.ต่างคนต่างพกความรู้กลับไปพัฒนางานกันซะเพลิดเพลิน สิ่งที่พี่อ้นไม่เคยทำให้ผิดหวังเลย ก็คือความสนุกสนาน คราวนี้มาพร้อมกับศัพท์ใหม่ ให้กับตัวเองว่า เป็น สว.(สูงวัย) ไม่มีใครอยากร่วมด้วยหรอกนะคะ และได้พบเพื่อนเก่า(จริงๆ)จากม.หอการค้าไทย ก็ร้จักกันมาตั้ง 20 ปี แล้วเนี่ย ผศ.ดวงพร(ป้อม) ผศ.     สุกัลยา (พี่สุ) และอ.สุกัญญา(อุ๊) เราผนึกกันเหนียวแน่นว่ายังเป็น สส.(สาวสาว) จ้า และได้เพื่อนใหม่ที่น่ารักอีกหลายคน โดยเฉพาะชาว QA-นี่แหละสสอท. ไม่ว่าโครงการไหน ก็รวมพลังกัน รับรองว่า เครือข่าย KM สนุกแน่ๆ

โดยส่วนตัว ดิฉันได้ติดตามเรื่อง KM มาตลอด ๆทั้งระดับชาติ และนานาชาติ เคยไปฟังสัมมนาเรื่อง "KM:การประยุกต์ใช้ในสถาบันการศึกษา" จัดโดย สกอ.ประมาณเดือนส.ค.48 จัดเพียง 0.5 วัน โดยมีวิทยากรจาก 3 แห่งมาเล่าเรื่องของการทำ KM ในองค์กรของตน                       1.ม.นเรศวร  2.สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง และ                 3.NECTEC   ฟังแล้วทึ่งนะ ได้กำไรมากๆ ในเวลา 3 ชั่วโมง แต่มึนๆ กับศัพท์ต่างๆ เช่น ตารางอิสรภาพ ธารปัญญา Facilitator Note taker และอื่นๆ

เมื่อมาได้ทำ Workshop คราวนี้ ก็กระจ่างขึ้น จึงอาสาสมัครเป็น Note Taker ให้กับ             กลุ่ม 4     เพื่อนใหม่ ประกอบด้วย ดร.โชคดี ม.อัสสัมชัญ  Fa /อ.ดวงกมล ม.เกริก ประธาน/ อ.สุธี ม.กรุงเทพ/ อ.เอกธิป ม.หอการค้าไทย /อ.วิทูร ม.สยาม นำเสนอผลงานกลุ่ม/ อ.ประไพ ม.ศรีปทุม Note taker/ อ.วัชริณี ม.เซนต์จอห์น/ อ.สิทธิศักดิ์ ว.เทคโนโลยีธนบุรี/ อ.นันท์มนัส ว.พิษณุโลก/ อ.นัยนา ว.เซนต์หลุยส์  ขอบคุณทุกท่านที่ร่วมมือร่วมใจกัน กลุ่มนี้ไม่เครียดค่ะ เพราะมี Fa และประธาน ใจดี อลุ้มอล่วย Note Taker มือใหม่ ให้ทุกคนได้มีโอกาส เล่าเรื่อง วิจารณ์ และสรุปร่วมกันอย่ากัลยาณมิตร แถมยังมีนักกลอนประจำกลุ่ม (อ.วิทูร)ซะด้วย สงสัยว่าสอน คณิตสาสตร์เป็นกลอน หรือเปล่าคะ คุ้มค่ามากๆค่ะ ได้ประสบการณ์จากเพื่อนในกลุ่มมามาก สำหรับน้องใหม่(จริงๆ)อย่างดร.โชคดี/อ.นันท์มนัส/อ.สิทธิศักดิ์ ก็มีเรื่องแลกเปลี่ยนที่ดีๆนะคะ หากมีอะไรให้พี่ๆช่วยเหลือ ก็ยินดีนะคะ แค่นี้ก่อนนะคะ คราวหน้าจะเล่าเรื่องที่มาดำเนินการต่อให้ฟังค่ะ

                                                                                                   

   

 

 

 

 

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 13607เขียนเมื่อ 27 มกราคม 2006 12:00 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:21 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
ขออภัยด้วยครับที่เข้ามาอ่านช้าไปมากเลย ดีใจมากกกก...ครับที่มีคน QA เข้ามาสนใจและนำ KM ไปใช้ อีกสักพักหนึ่งคงมีอะไรมา ลปรร. กันได้เป็นอย่างดี
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท