เลื่อนถกระบบแท่งไปไว้ในการประชุมวิชาการประจำปี 16th TSRT ที่พัทยา


มีข่าวดีเพิ่มเติมคือ สมาคมฯกำลังพิจารณาว่า จะให้การสนับสนุนผู้ส่งผลงานวิชาการและนำเสนอผลงานวิชาการอย่างไรเป็นกรณีพิเศษ และในด้านใดบ้าง ทั้งนี้เพื่อเป็นการให้กำลังใจกับชาวรังสีเทคนิคที่ทำงานวิชาการ แต่ในเรื่องของคุณภาพงานวิชาการนั้นสมาคมฯก็ไม่ได้ละทิ้ง

จาก RT News ฉบับที่ 24 เดือนตุลาคม 2550

     จากการประชุมคณะกรรมการบริหารสมาคมรังสีเทคนิคแห่งประเทศไทย มีมติให้มีการจัดการประชุมวิชาการรังสีเทคนิคครั้งที่ 16 ประจำปี 2551 หรือ 16th TSRT โดยจะจัดประชุมระหว่างวันที่ 2-4 เมษายน 2551 ที่พัทยา เนื้อหาการประชุมที่เป็น high-light คาดว่าจะเป็นเรื่องที่ทุกท่านกำลังให้ความสนใจ คือ การจัดระบบราชการแบบแท่ง ซึ่งเรื่องระบบแท่ง เป็นเรื่องที่มีผลกระทบโดยตรงกับทุกท่าน และเป็นเรื่องที่นายกสมาคมฯได้ให้สัญญาไว้ใน การสัมนามาตรฐานวิชาชีพรังสีเทคนิค ที่โรงแรม KU Home ว่าจะจัดให้มีการระดมความคิดเห็นเรื่องนี้ ประมาณปลายเดือนตุลามปีนี้ แต่หลังจากได้เตรียมการไประยะหนึ่ง พบว่าเวลากระชั้นมาก และใกล้เวลาการประชุมวิชาการประจำปีด้วย จึงเป็นห่วงว่า ทุกท่านจะมาประชุมกันลำบากหลายรอบ ประกอบกับ ระบบแท่งคาดว่าจะใช้จริงประมาณตุลาคม 2551 จึงได้ขอนำไปพูดกันในคราวประชุมวิชาการประจำปีที่พัทยา นายกสมาคมฯได้กล่าวขอโทษทุกท่านผ่านทาง RT News ด้วย

     นอกจากนี้ในการประชุมวิชาการประจำปีที่จะมีขึ้นในเดือนเมษายนปีหน้านี้ สมาคมฯ จะจัดให้มีรูปแบบและเรื่องหลักๆ ได้แก่ การฟื้นฟูวิชาการทางรังสีเทคนิคครบทุกสาขา หัวข้อที่เป็นการ update เทคโนโลยีและความรู้ทางด้านรังสีเทคนิค การนำเสนอผลงานวิจัย และคราวนี้คาดว่าน่าจะมีการเสนอผลงานของนักศึกษารังสีเทคนิคทุกสถาบันด้วย จึงขอเชิญชวนสมาชิกทุกท่านเตรียมตัวแต่เนิ่นๆเพื่อเข้าร่วมประชุมให้เกิดประสิทธิผลสูงสุด และ เตรียมตัวนำเสนอผลงานวิชาการ ซึ่งขณะนี้ มีข่าวดีเพิ่มเติมคือ สมาคมฯกำลังพิจารณาว่า จะให้การสนับสนุนผู้ส่งผลงานวิชาการและนำเสนอผลงานวิชาการอย่างไรเป็นกรณีพิเศษ และในด้านใดบ้าง ทั้งนี้เพื่อเป็นการให้กำลังใจกับชาวรังสีเทคนิคที่ทำงานวิชาการ แต่ในเรื่องของคุณภาพงานวิชาการนั้นสมาคมฯก็ไม่ได้ละทิ้ง ในทางตรงกันข้ามจะได้กำหนดแนวทางในการช่วยเหลือเพื่อเพิ่มคุณภาพของงานวิชาการที่จะนำเสนอในที่ประชุมวิชาการต่อไปด้วย เช่น ดูผลกระทบ (impact) ของผลงานนั้นๆที่มีต่อสังคมและกระบวนการศึกษาวิจัย องค์ความรู้เป็นต้น ได้โปรดติดตามความคืบหน้าต่อไป

คำสำคัญ (Tags): #ประกายรังสี
หมายเลขบันทึก: 135090เขียนเมื่อ 5 ตุลาคม 2007 09:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 10 มิถุนายน 2012 15:42 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

เรียน ท่านมนัส มากู่สร้างสรรค์

  • ขอเสนอความคิดเห็น
  • ราชการแบบแท่ง แบบแบน
  • เป็นเรื่องที่ไม่น่าห่วงหากมีการนำ Personal Scorecard มาใช้
  • อีกประเด็นที่น่ามาเรียนรู้ คือ การสร้างองค์การเรียนรู้ หรือ LO ซึ่งจะเป็นมาตรฐานร่วมทั้ง HA/IQA/TQA ครับ

สวัสดีครับ ท่านพี่ JJ

ขอบคุณครับ เห็นด้วยครับ จะขออนุญาตนำเสนอให้ที่ประชุมสมาคมรังสีเทคนิค และ ก.ช. นะครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท