ใครเป็นศิษย์เก่า Assumption Thonburi บ้างเนี่ย


ผม เรียน ตั้งแต่ ปอ ๑   ยัน มศ ๓   สูงสุดสมัยนั้น

รุ่น ๑๑  ครับ    รุ่นนี้  มีเป็น พระด้วยนะ     คือ ท่านบาดหลวงสืบศักดิ์ กล้วยไม้ ณ อยุทธยา

มาเปิดบันทึก   เพราะ ไม่เห็น พวกเรามี WEB หรือ BLOG ใช้ร่วมกันเลย  

หมายเลขบันทึก: 134990เขียนเมื่อ 4 ตุลาคม 2007 22:39 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กรกฎาคม 2012 15:09 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (36)

สวัสดีครับ ท่านพี่ ผมจบ ม.6 ที่นั่น ซึ่งตอน ม.3 นับว่าเป็นรุ่น 21 ซึ่ง ห่างจากพี่ 10 ปี ครับ

 

♪ ♫ ชื่ออัสสัมชัญ นั้นเด่นมาช้านาน ยังมีพยาน ปากฎรับรอง .....  ♫  ♪ 

ขอบใจ  ที่โพสต์ มา

เราไม่มี  web board ของ รร  เลย

พวก มงฟอรต เขามีกัน

 

ผมเป็นศิษย์เก่ารุ่น 31 ครับ เข้าป.1 ประมาณปี 29 สมัยบราเดอร์มีศักดิ์ ผ่านยุคตกต่ำช่วงบราเดอร์อานันท์ รุ่นผม ม.ทวี ไม่ได้สอน แต่ผมโชคดีได้เป็นศิษย์ป๋าวี เคยรับใช้นวดแขนนวดขาทำโน่นทำนี่ บางครั้งป๋ากลับมาเยี่ยมอัสสัมธนก็ไปนอนเฝ้าบ้าง แต่ไม่มีโอกาสได้ไปเยี่ยมถึงวัดอุโมงค์เลยครับ
ลืมบอกไปว่าพ่อผมเป็นศิษย์เก่ารุ่น 3 รุ่นเดียวกับ สังวรณ์ แห่งประยูร์วิศว์ พี่ชายสุวัจน์
ธนกฤต จรัสรุ่งชวลิต

ผมจบ ม.3 รุ่น 25 ส่วน ม.6 จบรุ่น 8

ได้ทันเรียนกับป๋าวีสอนภาษาอังกฤษทุกวัน กับมิสพิมพ์ใจ สอนวิทยาศาสตร์ กับมาสเตอร์วิศิษฐ์ สอนคณิตศาสตร์ ยังจำได้ว่าตอนนั้นเรียนวิชาภาพตัดกรวย ตอน ม.4 ทั้งห้องมีประมาณ 30 คน สอบผ่านกันแค่ 2 คน ซึ่งผมก็เป็นหนึ่งในสองคนนั้น ด้วยคะแนนเต็ม 30 คะแนน สอบได้ 16 คะแนน ทั้ง 2 คน

"แหล่งที่รื่นรมณ์ สุขสมทั่วหน้า เราเทอญบูชา..."

ผมจบ ม.3 รุ่น 25 และ ม.6 รุ่น 8 ครับ ถูกป๋าวีเคาะหัวด้วยแปรงลบกระดานเป็นประจำ (เพราะชอบหลับสลับคุย).. เป็นรุ่นที่บรรดามัสเตอร์เอื่อมระอามาก..โดยเฉพาะอธิการมีศักดิ์ ว่องประชานุกูล โดนเรียกผู้ปกครองยกห้อง..ตอน ม.ปลาย เรียนที่อาคารไม้ตรงข้ามอาคาร 1.. นึกถึง มิสนฤมล ครูประจำชั้นตอน ม.2, ม.สมชาย สอนพละตอน ม.4-5, ม.ทองเทียม ที่โดนแกตำหนิเพราะเพื่อนแอบชวนให้ขึ้นรถโรงเรียนเบอร์ 6 ของแก, ม.สยาม คู่ปรับสมัย ม.ต้น และขอร่วมอาลัย ม.เพชร, ม.เถกิงโสตร์, ไอ้ต๋อง, ไอ้หลง ผู้จากไป..หลับให้สบายนะครับ..

พิมพ์ใจ วัชรานุรักษ์

มิสพิมพ์ใจกับมาสเตอร์วิศิษฏ์ มาเข้าเป็นครูอัสสัมธน เมื่อ กรกฎาคม 2527 สอนตั้งแต่ม.ปลายรุ่น1 มีป๋าวีเป็นหัวหน้าครูม.ปลาย เมื่อวันที 16 มกราคม 2552 วันครูได้ไปจัดงานให้ป๋าวี ครบ 72 ปี ที่รร.มงฟอร์ต แผนกประถม ตอนนี้ป๋าวีมีความจำดีขึ้นมาก แวะเยี่ยมได้ที่อาศรม ข้างๆห้องสมุดของวัดอุโมงค์ หลัง มช. อ.เมือง จ.เชียงใหม่จากมิสพิมพ์ใจจ้า

พ่อจบAssumptionบางรักค่ะ

หากมีชีวิตอยู๋ ก็ใกล้ 90 แล้ว

รวมรุ่น เป็นสิ่งน่าเชิดชู แสดงว่าท่านคิดถึงโรงเรียน

กฤษพัฒน์ ศิริจันทวนิช

สวัสดีครับ ผมรุ่น 21 ครับ รุ่นเดียวกับ charlee คนโพสต์ ค.ห. 1 (แต่ชาลีหายไปไหนหว่า เพื่อนๆไม่เจอเลย จำได้ว่าคุณพ่อของชาลีจบอัสสัมธนรุ่น 1) พ่อผมก็จบอัสสัมบางรัก ผมและน้องชายจบทั้งอัสสัมธนและเอแบค Brand Loyalty กันทั้งบ้าน

ดีใจที่ได้เห็นมิสพิมพ์ใจและพี่ๆ น้อง ๆ โพสต์ ผมได้เรียนกับมิสปีแรกเลย มิสมาสอนผมตอน ประมาณระยะเวลาหนึ่งนึงแล้วย้ายไปสอน ม.ปลาย ถ้าผมจำไม่ผิดตอนนั้นมิสเพิ่งจบ วท. บ. จากจุฬามาหมาดๆ  มิสใจดีมากๆ เผลอแผล็บเดียวเจ้าเด็กพวกนี้อายุ 39++ กันแล้วนะครับมิส

วันก่อนพวกผมไปงานคืนสู่เหย้าที่โรงเรียน เจอป๋าวีด้วย ป๋าวีอุตส่าห์เดินทางมาจากเชียงใหม่ ท่านให้โอวาทแล้วบอกว่า ถึงตอนนี้ท่านจำอะไรไม่ค่อยได้ แต่ทุกครั้งที่ท่านนึกถึงโรงเรียนและพวกเราท่านจะรู้สึกถึง"ความภาคภูมิใจ" เจ้าไฝ (ณรงค์ฤทธิ์) มันจำที่ป๋าวีสอนได้ว่า "พวกเธอนี่รู้ไปทุกเรื่อง ยกเว้นอนาคตตัวเอง"

สวัสดีครับ ผมตามหาเพื่อนๆรุ่นที่20ครับ มีใครที่ติดต่อได้บ้างไหมครับ

สวัสดีครับ ผมจบม.3 รุ่น 20 ตามหาเพื่อนๆรุ่นนี้ครับ ตอนที่จบเปิดรับม.4ปีแรกครับแต่ผมไปเรียนต่อปวช.ครับ เพื่อนๆไม่ได้ติดต่อกันเลยครับ เสียดายที่ไม่ได้ติดต่อกันไว้ เคยพบเพื่อนในรุ่นคนนึงชื่อชายชาญ ตอนนี้เขาทำธุรกิจร้านกาแฟ อยู่ในปั๊มบางจาก ถนนกาญจนาภิเษก ก่อนถึงเดอะมอลล์บางแค (ปั๊มอยู่ฝั่งเดียวกับเดอะมอลล์) ลูกชายเขาเรียนที่ ACT ด้วยครับเพื่อนคนไหนยังติดต่อกันอยู่ช่วยติดต่อมาหาเราบ้างนะ ตอนนี้ผมเปิดบริษัทเดอะเมมโมรี่กร๊ปดอทคอม จำกัด เป็นบริษัทที่ทำงานเกี่ยวกับการท่องเที่ยว รับจัดกรุ๊ปทัวร์ ทัวร์ไหว้พระทำบุญ กิจกรรมสัมพันธ์ในบริษัท องค์กร จองห้องพักโรงแรม ถ่ายวีดีโองานต่างๆ โดยทีมงานที่มีประสบการณ์ด้านการท่องเที่ยวมากว่า 15 ปี ถ้าเพื่อนรุ่น20 รุ่นพี่ๆ และรุ่นน้องๆชาวอัสสัมชัญ ธนบุรี สนใจก็ติดต่อมาได้ครับที่เบอร์ 0815528936 (ทศพล), 0890272233 (เบณ), 0890272266 (เฌอรี่) หรือถ้าใครรู้จักผมอยากรู้จักผม ก็ติดต่อมาได้นะครับยินดีครับ ฝากติดต่อเพื่อนๆรุ่น20ด้วยครับ 

ตามหาป๋าวีมาจนเจอ Blog นี้ครับ ผม ม 3 รุ่น 20 ครับ ทศพล จำผมได้มั้ย ผม ดเณศ คนชื่อเขียนยาก ม 6 รุ่น 3 ด้วยครับ

ถ้าได้ไปเยี่ยมป๋าวีแล้วจะมาส่งข่าวครับ

ชัยวัฒน์ โจ สิงห์บุรี

ผมรุ่น 20 รุ่นเดียวกับ ภูวนารท วรพัฒน์ มนตรี วุฒิเดช ครับ โจ

สิทธิชัย รุจิสฤษฎ์วงศ์

ผมมอต้นรุ่น 28 มอปลายรุ่น 11
ยังระลึกถึงครูดีๆที่นั่น บราเดอร์ดีๆหลายๆท่าน กลับไปล่าสุด เปลี่ยนไปเยอะตามยุคสมัย

 

ประธาน-ประทีป อำนวยสุขวงศ์

ศิษย์เก่ารุ่น 25 ครับ เมื่อไรจะมีงานเลี้ยงรุ่นนะ......คิดถึงเพื่อนเก่า แต่สถานที่ใหม่(เปลี่ยนแปลงไปเยอะเลย )

ไกรโชติ จิตตรุทธะ

สวัสดีครับ พี่ เพื่อน และน้องๆทุกท่าน ผมรุ่น8ครับ เลขประจำตัว861 จบตอนนั้นยังเป็นม.ศ.3 อยู่ครับ

ชั้นสูงสุดของร.ร.แล้วสมัยนั้น ยังมีอาคารญี่ปุ่นกะอาคารไม้หลังยาวอยู่เลย น้องเจัาชองห้องคงจำได้

สุกิจ ปิยะศิริศิลป์

เรียนแค่ ป1 ถึง ป6 ครับ เลขประจำตัว 5016 ไม่รู้รุ่นอะไรครับ

วีระพงศ์. คงสวัสดิ์

เลขประจำตัว4122เนี่ยมันเป็นรุ่นไหน...ใครรู้บ้างบอกด้วยครับ...จำป้ายแปลงดอกไม้ที่พุทธมณทลตอนเริ่มสร้าง...เขาให้เราอัสสัมชัญไปร่วมปลูก...เห็นเขียนว่ารุ่น29. ...ใครจำได้...เดี๋ยวนี้ไม่มีป้ายแล้วครับ..หายตอนนำ้ท่วมใหญ

วิม ดวงเดช อัสสัมชัญรุ่น 1

อยากให้หาภาพนักเรียนรุ่น 1 ไม่ทราบว่าจะเป็นไปได้หรือไม่ครับ ขณะนั้น บราเดอร์มาติน (ประทีป โกมลมาศ) เป็นครูประจำชั้นครับ

วิม ดวงเดช เลขประจำตัวท่าจำไม่ผิดน่าจะเป็น505

ใครมีรูปนักเรียนรุ่น1บ้างครับ น่าเสียดายที่รุ่นแรกน่าจะเป็นที่น่าจดจำ แต่กลับถูกลืมครับ หลักฐานน่าจะมีหลงเหลืออยู่บ้าง

เลยประจำตัว1603
ยังมีใครเหลือบ้างหนอ


สวัสดีครับ "รุ่นผมยังทัน สีแดงและขาวคือดาวสวรรค์ เป็นสีสำคัญของอัสสัมชัญ..."เรียนเรือนไม้ ย้ายมาตึกญี่ปุ่น แล้วก็จบที่อาคาร1 ผมก็จบรุ่น20ครับ แต่มีเพื่อนรุ่น19ด้วย คนสองรุ่นครับ ^ ^

ม.3 รุ่น 22 มีบ้างไหมครับ

สุรเชษฐ์ กีรติยานันท์

สุรเชษฐ์ กีรติยานันท์ เลขประจำตัว 8883

08-8454-6608

ผมไม่ค่อยแน่ใจครับว่าตัวเองจบรุ่นที่เท่าไร เพราะตอนนั้นใช้วุฒิสอบเทียบไปลองเอ็นตั้งแต่ ม.5ครับ

ศิวดล ธนะศรีรางกูร

เลขประจำตัว 5788 รุ่น 26 ครับ

ผมประธาน ม.3รุ่น22 ครับ ตามหาพรรคพวกครับ

ผมประธาน ม.3รุ่น22 ครับ ตามหาพรรคพวกครับ

เลขประจำตัว 3876 รุ่นที่ 20 ครับเพื่อนรุ่นเดียวกับคุณทศพล บุญปลูก ครับดีใจที่ได้เจอเพื่อนเก่า เจออยู่ 3 คน - ธนะพันธ์ พิลึก(มด)เสียชีวิตแล้ว- เอกสิทธิ์ (จุก )- อมร บุญสรรสร้างได้เจออีกสองสามคน ครับ มีโอกาสคงได้เจอเพื่อนๆอีกนะครับ

เลขประจำตัว 3876 รุ่นที่ 20 ครับเพื่อนรุ่นเดียวกับคุณทศพล บุญปลูก ครับดีใจที่ได้เจอเพื่อนเก่า เจออยู่ 3 คน - ธนพันธ์ พิลึก(มด)เสียชีวิตแล้ว- เอกสิทธิ์ (จุก )- อมร บุญสรรสร้างได้เจออีกสองสามคน ครับ มีโอกาสคงได้เจอเพื่อนๆอีกนะครับ

รุ่น 26 เลขประจำตัว 6225 ใครรุ่นนี้ทักหาหน่อยคิดถึง

เพื่อน ๆ รุ่น. 6. อยู่ไหนกันบ้างหนอ

เพื่อน ๆ รุ่น. 6. อยู่ไหนกันบ้างหนอ

ผมรุ่น 39 ครับ อยากเจอเพื่อนเก่าๆ ทุกคนที่ เคยเรียนด้วยกันนะครับ

ผมรุ่น 39 ครับ อยากเจอเพื่อนเก่าๆ ทุกคนที่ เคยเรียนด้วยกันนะครับ

ผมรุ่น 22 ครับ ตามหาเพื่อนรุ่นน้องที่ชื่อว่า ธนากร(จำนามสกุลไม่ได) ชื่อเล่น บุ๊ง อยู่วัดม่วงบางเเค เขาอยู่รุ่น 23 ครับ

เทอดพงษ์ จูฑะพุทธิ

จบป.6ปี2527 เลขประจำตัว5437ผมรุ่นอะไรครับ จำไม่ได้

รหัสประจำตัว 3108 เข้าป1ปี2516 จบป6ป2521 สตีอสวนกุหลาบปี2522

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท